Hai lượt tứ kết đều diễn ra rất căng thẳng và đầy kịch tính khi phải đợi đến những loạt luân lưu đầy may rủi mới xác định được hai đội bóng tiếp theo giành vé vào bán kết.

Đều thắng trên chấm luân lưu, U.19 SLNA và U.19 Học viện Nutifood xuất sắc vào bán kết

VĐ - LT | 03/04/2022, 06:12

Hai lượt tứ kết đều diễn ra rất căng thẳng và đầy kịch tính khi phải đợi đến những loạt luân lưu đầy may rủi mới xác định được hai đội bóng tiếp theo giành vé vào bán kết.

Bị đánh giá thấp hơn U.19 SLNA, nhưng U.19 Đông Á Thanh Hoá đã nhập cuộc không có chút e dè nào so với đối thủ, không những vậy, thầy trò HLV Lê Hồng Minh còn tạo ra một thế trận cân bằng trong trận Derby Bắc Trung Bộ.

Sự năng động của Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Ngọc Mỹ đã giúp U.19 Thanh Hóa phần nào kiểm soát được trận đấu. Ở phút 23, chính Ngọc Mỹ đã là người có quả đánh đầu uy hiếp khung thành thủ môn Chu Văn Tấn.

Chỉ vài phút sau đó, đến lượt Nguyễn Văn Dũng có pha sút bóng chéo góc rất nguy hiểm. Trong khi đó, cả Đinh Xuân Tiến lẫn Hồ Văn Cường đều bị các hậu vệ Thanh Hóa “phong tỏa” rất tốt khiến những đường tấn công của đội bóng xứ Nghệ thiếu hẳn sự nguy hiểm. Hiệp 1 đã khép lại rất hay nhưng chỉ thiếu bàn thắng của cả hai đội.

received_465687312002599.jpeg
received_1024721758253906.jpeg
SLNA (áo trắng) giành thắng lợi trước Thanh Hóa - Ảnh: VĐ

Bước vào hiệp 2, thế trận chắc chắn đã được hai đội tạo ra. Tuy nhiên, với thể lực dồi dào đã giúp U.19 Thanh Hóa tiếp tục là đội kiểm soát được thế trận. Cả hai HLV Lê Hồng Minh (U.19 Thanh Hóa) và Đinh Văn Dũng (U.19 SLNA) đều đặt mục tiêu chắc chắn ở phần sân nhà ở một trận đấu quan trọng và khiến 90 phút chính thức khép lại với tỷ số 0-0.

Hai đội phải giải quyết bằng loạt đánh luân lưu để xác định đội bóng vào bán kết. Cả hai thủ môn Nguyễn Cảnh Tiệp (U.19 SLNA) và Lê Anh Tuấn (U.19 Thanh Hóa) đều được thay vào để bắt loạt sút luân lưu. Và Cảnh Tiệp đã xuất sắc có 4 pha cản phá thành công để giúp U.19 SLNA có chiến thắng chung cuộc 2-1 để lọt vào bán kết và sẽ gặp U.19 Viettel.

received_3134739670149213.jpeg
PVF không thể vượt qua học viện Nutifood - Ảnh: Vds

Ở trận đấu còn lại giữa U.19 PVF Hưng Yên và U.19 Nutifood cũng diễn ra hấp dẫn không kém. Ngay phút thứ 2, chủ nhà PVF Hưng Yên đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Võ Anh Quân sau pha chớp thời cơ rất nhạy bén.

Đến phút thứ 8, Lê Quang Hiển giúp Học viện Nutifood đưa trận đấu về thế quân bình khi có phá cứa lòng đẹp mắt đưa bóng đi sát cột dọc vào lưới thủ môn Quang Trường.

Thiệt thòi cho Học viện Nutifood khi Nguyễn Quốc Lộc phải sớm rời sân khi bị gãy tay sau tình huống va chạm. Chủ nhà PVF Hưng Yên cũng sớm phải thay người khi tiền vệ Nguyễn Gia Bảo bị chấn thương.

Tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng U.19 PVF Hưng Yên lẫn Học viện Nutifood đều không ghi thêm bàn thắng nào nên phải đưa nhau vào loạt đá luân lưu phân định thắng thua.

Trên loạt đấu súng đầy cân não, chủ nhà U.19 PVF Hưng Yên đã để thua chung cuộc 5-6 trước U.19 Nutifood, qua đó đánh rơi vé vào bán kết vào tay đối thủ.

Như vậy, hai cặp bán kết đã được xác định đó là U.19 Viettel sẽ gặp U.19 SLNA và U.19 Hà Nội sẽ chạm trán U.19 Nutifood.

Ban Tổ chức Giải trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Giải: Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF, Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines, Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Cổ phần Động Lực, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP (Becamex IDC), Công ty Topenland Bình Định, Tập đoàn T&T Group, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức khoẻ Việt (Viet Health Food), Công ty TNHH Dịch vụ Vệ sỹ - Bảo vệ GOS, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti, …

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đều thắng trên chấm luân lưu, U.19 SLNA và U.19 Học viện Nutifood xuất sắc vào bán kết