Đánh bại U.19 Sài Gòn và U.19 Hoàng Anh Gia Lai ở tứ kết, U.19 Viettel cùng U.19 Hà Nội xuất sắc ghi tên mình vào vòng bán kết VCK U.19 Quốc gia 2022.

U.19 Viettel và U.19 Hà Nội góp mặt ở bán kết VCK U.19 Quốc gia 2022

VĐ - LT | 01/04/2022, 21:53

Đánh bại U.19 Sài Gòn và U.19 Hoàng Anh Gia Lai ở tứ kết, U.19 Viettel cùng U.19 Hà Nội xuất sắc ghi tên mình vào vòng bán kết VCK U.19 Quốc gia 2022.

Trước U.19 Viettel được đánh giá hoàn toàn vượt trội, nhưng U.19 Sài Gòn đã nhập cuộc rất tự tin ở những phút đầu tiên. Dù vậy, các học trò HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương chỉ gây khó khăn cho đối thủ trong khoảng 10 phút đầu tiên.

Sau đó, U.19 Viettel bắt đầu lấy lại thế trận với sự năng nổ và phối hợp tốt của tuyến giữa cùng một Phạm Văn Phong chơi rất hay ở tuyến trên. Thi đấu tấn công áp đảo và bàn thắng cuối cùng cũng đến với đội bóng trẻ áo lính.

received_555740455737194.jpeg
Viettel (áo đỏ) giành quyền vào bán kết - Ảnh: VĐ

Ở phút 25, từ quả phạt góc, trung vệ đội trưởng của Viettel Đặng Tuấn Phong đã bật cao đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số cho đội bóng áo lính. Trong những phút còn lại của hiệp 1, U.19 Viettel vẫn liên tiếp tấn công nhưng rất tiếc vẫn chưa thể có thêm được bàn thắng nhân đôi cách biệt và hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế tỷ số mong manh cho Viettel.

Ngay ở giây 42 của hiệp 2, từ pha phối hợp “đập nhả” rất tốt ở khu trung lộ, cầu thủ Đoàn Thế Phong đã có pha sửa bóng chính xác đánh bại thủ môn Trung Nhân để nhân đôi cách biệt cho đội U.19 Viettel. Sau hai bàn thua, U.19 Sài Gòn đã dồn lên tấn công chơi “tất tay” nhằm tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số, tuy nhiên cầu thủ chơi hay nhất là Trần Minh Thảo đã tỏ ra quá đơn độc.

Trước sức ép đến từ Sài Gòn FC, nhưng U.19 Viettel vẫn chơi tỉnh táo và đầy chắn chắn để bảo toàn chiến thắng 2-0 cho đoàn quân HLV Nguyễn Thanh Hải. Đối thủ của U.19 Viettel sẽ là U.19 SLNA hoặc U.19 Thanh Hoá.

received_349503970569005.jpeg
Hà Nội giành quyền vào chơi trận bán kết với Viettel - Ảnh: VĐ

Tại trận tứ kết giữa U.19 Hà Nội và U.19 Hoàng Anh Gia Lai, ở phút thứ 7 bắt nguồn từ sai lầm của thủ môn Trần Trung Kiên. Thay vì phá bóng an toàn, anh chủ động bắt bóng nhưng bị văng ra và trung vệ đội trưởng Đức Anh lên tham gia tấn công đã nhanh chân đưa bóng vào lưới HAGL mở tỷ số cho U.19 Hà Nội.

Sau bàn thua, các cầu thủ U.19 HAGL dồn lên tấn công tìm bàn thắng. Tiền vệ Nguyễn Đức Việt hoạt động rất rộng, làm cầu nối mở ra nhiều pha tấn công sắc bén của HAGL nhưng Hữu Đăng, Tiến Nam bỏ lỡ cơ hội có được. Đáng tiếc nhất là cú đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc của Tiến Nam ở phút 33.

Trận đấu càng lúc được đẩy lên căng thẳng với những pha phạm lỗi đến từ cầu thủ hai đội do sự mất bình tĩnh đến từ hai đội bóng. Hậu quả ở phút 88, Nguyễn Anh Tú của U.19 Hà Nội nhận thẻ đỏ rời sân.

Tuy nhiên trong những phút ít ỏi còn lại, U.19 Hà Nội vẫn xuất sắc bảo vệ thành công thắng lợi sát nút 1-0, qua đó đoạt vé vào bán kết. Các cầu thủ U.19 Hà Nội ăn mừng tưng bừng khi đòi được món nợ để thua HAGL ở vòng loại. Đối thủ của U.19 Hà Nội ở bán kết là đội thắng trong cặp đấu giữa PVF Hưng Yên với Học viện Nutifood.

Ban Tổ chức Giải trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Giải: Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF, Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines, Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Cổ phần Động Lực, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP (Becamex IDC), Công ty Topenland Bình Định, Tập đoàn T&T Group, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức khoẻ Việt (Viet Health Food), Công ty TNHH Dịch vụ Vệ sỹ - Bảo vệ GOS, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti, …

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.19 Viettel và U.19 Hà Nội góp mặt ở bán kết VCK U.19 Quốc gia 2022