Theo báo BVPL, bà Trần Thị Hiền có mối quan hệ làm ăn với Vì Văn Toán từ trước khi hắn đi tù vào năm 2008. Sau khi ra tù, Vi Văn Toán nhờ nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc Cao Mỹ Duyên để đòi bà Trần Thị Hiền món nợ gì?

Đi tù 10 năm nhưng không tố giác mẹ nữ sinh giao gà, Vì Văn Toán đòi trả món nợ gì?

Phạm Hồng Quân | 26/05/2019, 22:33

Theo báo BVPL, bà Trần Thị Hiền có mối quan hệ làm ăn với Vì Văn Toán từ trước khi hắn đi tù vào năm 2008. Sau khi ra tù, Vi Văn Toán nhờ nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc Cao Mỹ Duyên để đòi bà Trần Thị Hiền món nợ gì?

Xem thêm:Tâm sự cay đắng của cô gái Đà Nẵng bị chồng sắp cưới làm công an tạt axít

Đăng status thất tình, trẻ trâu phóng xe vào làn ô tô trên cầu Vàm Cống tông taxi

Clip gã trai cục súc ôm bạn gái ra giữa đường cho xe tông ở Lạng Sơn

Clip chồng truy sát người chở vợ đến Bệnh viện Bến Lức, nhân viên bảo vệ chạy đi

Bị truy sát và đâm bằng 2 con dao khi chở vợ người ta đến Bệnh viện Bến Lức

Trong thời gian công an tổ chức truy tìm Cao Mỹ Duyên, bà Trần Thị Hiền thường xuyên đăng tải status và livetream khóc lóc, kêu gào về chuyện con gái bị mất tích.

Trưa mùng 3 Tết Kỷ Hợi, qua nguồn tin của quần chúng, cảnh sát đã phát hiện thi thể Cao Mỹ Duyên ở ngôi nhà hoang thuộc Đội 13, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên - cách trung tâm TP Điện Biên Phủ khoảng 6km.

Theo khám nghiệm hiện trường vàtử thi, cảnh sát xác định đây là một vụ án giết người, hiếp dâm. Ban chuyên án được thành lập để truy theo các dấu vết nóng.

Trong quá trình điều tra và xác minh, ban chuyên án hầu như không thu thập được thông tin giá trị gì liên quan đến sự mất tích của Cao Mỹ Duyên từ bà Trần Thị Hiền và gia đình, ngoài việc có người đàn ông đi xe tay ga tới đặt mua gà, sau đó lấy số điện thoại, hẹn giao gà...

Cảnh sát ngay ban đầu đã nghi vấn có dấu hiệu của vụ bắt cóc nữ sinh viênnhằm cưỡng đoạt tài sản nhưnglời khai báo không trung thực của bà Trần Thị Hiền khiến họ gặp bế tắc.

Bà Trần Thị Hiền gần như không tiết lộ những tình tiết và mối quan hệ với các thành viên trong gia đình. Do bà ta không nằm trong danh sách quản lý nghiệp vụ của công an địa phương nên việc xác định động cơ gây án, dựng lên các đối tượng nghi vấn gặp hết sức khó khăn.

Bà Trần Thị Hiền livestream khóc lóc, kêu gào con gái bị bắt cóc nhưng không khai báo trung thực với công an.

Songbằng sự mẫn cảm nghề nghiệp, sử dụng đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ với sự giúp đỡ của các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, ban chuyên án đã khoanh vùng và xác định được nghi can.

Theo đó, sau 72 giờ phát hiện thi thể Cao Thị Mỹ Duyên, đối tượng đầu tiên đã bị bắt. Đó làVương Văn Hùng, sinh năm 1984 ở thị trấn Tuần Giáo (Điện Biên),mới ra tù, nghiện hút, sống lang thang.

Từ lời khai của Hùng và những chứng cứ, tài liệu thu thập được, ban chuyên án lần lượt điều tra, làm rõ, bắt giữBùi Văn Công, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Cầm Văn Chương, Phạm Văn Dũng (anh trai Phạm Văn Nhiệm) và Bùi Thị Kim Thu (vợ Bùi Văn Công).

Tiếp đó, các trinh sát tập trung làm rõ mối quan hệ của Vì Văn Toán và mẹ của Cao Mỹ Duyên.

Qua đấu tranh, khai thác Vì Văn Toán và một số đối tượng trong nhóm, Cơ quan Cảnh sát Điều tra có đủ cơ sở cơ sở khẳng định bà Trần Thị Hiền tham gia đường dây mua bán trái phép chất ma túy.

Theo báo BVPL, bà Trần Thị Hiền có mối quan hệ làm ăn với Vì Văn Toán từ trước khi đối tượng này đi tù. Toán đi tù 10 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy, mới ra trại giữa năm 2018. Cơ quan điều tra có căn cứ khẳng định đối tượng này tham gia nhiều phi vụ với số lượng ma túy không hề nhỏ.

Như vậy có thể suy luận ra,Vì Văn Toán im lặng đi tù 10 năm mà không tố giác bà Trần Thị Hiền với công an.

Rộ tin bà Trần Thị Hiền có thỏa thuận cố gắng tìm cách giúpVì Văn Toán ra tù sớm và hứa cho hắn một khoản tiền. Thế nhưng, khi Vì Văn Toán ra tù thì bà Trần Thị Hiền lật lọng và không trả tiền?!Thế nên mới có chuyện Vi Văn Toàn thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc Cao Thị Mỹ Duyên để bắtbà Hiền trả nợ.

Song, thông tin bà Trần Thị Hiền hứa cho Vì Văn Toán tiềnđể “đổi lấy sự im lặng” hơn 10 năm trước đang được kiểm chứng.

Hiện chưa rõnhóm của Bùi Văn Công hiếp vàgiết Cao Thị Mỹ Duyênrõ vì muốn trả thù Trần Thị Hiền hay do bà ta không đồng ý trả tiền cho Vì Văn Toán?

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên - Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, Cơ quan Cảnh sát Điều tra có căn cứ để kết luận vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiềncùng một đường dây hay tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc Cao Mỹ Duyênbị sát hại".

Thiếu tướng Sùng A Hồng cũng cho biết, đường dây ma túy này đã hoạt động từ lâu và một số đối tượng trong đường dây đã bị xử lý.

Khi được hỏiTrần ThịHiền đã khai nhận những hành vi của mình như thế nào, Thiếu tướng Sùng A Hồng tiết lộ Cơ quan Cảnh sát Điều tra mới khởi tố, bắt tạm giam bà này nên cần có thêm thời gian để làm rõ.

"Bà Hiền nhận hay không nhận thìcơ quan điều tra có trách nhiệm chứng minh hành vi phạm tội", tướng Sùng Quang Hồng thông tin.

Về việc có hay không mâu thuẫn giữa bà Trần Thị Hiền và nhóm của VìVăn Toán khiếnCao Mỹ Duyên chết thảm, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên khẳng địnhchính tổ chức này là nguyên nhân dẫn đến việcnữ sinhbị sát hại.

Vì Văn Toán thuê nhómBùi Văn Công bắt cóc Cao Thị Mỹ Duyên để bắt bà Hiền trả nợ.

Trước đó,Đại tá Tráng A Tủa - Trưởng ban chuyên án nữ sinh giao gà bị sát hại chia sẻ với Dân Việt: "Một số đối tượng khai nhận trước cơ quan công an được Vì Văn Toán thuê bắt giữ nữ sinh để tạo áp lực buộc bà Hiền phải trả một khoản nợ”.Dẫu vậy, bà Hiền khẳng định rằng không có chuyện quen biết và vay tiền của Vì Văn Toán hay bất cứ ai trong nhóm đối tượng trên.

"Tôi không liên quan gì đến nhóm của Toán và cũng không quen biết nhóm này từ trước nên làm gì có chuyện tôi vay tiền của Toán. Về việc tôi nợ nần, tôi phải nói rõ rằng tôi chỉ nợ một người bạn 200 nghìn đồng tiền viếng đám ma chứ không nợ 1 đồng xu nào của ai khác. Tôi không buôn bán chất cấm hay chơi với nhóm nghiện đó. Ngoài số tiền 200 nghìn đồng đó, hiện tôi còn nợ ân tình của người dân sau khi sự việc đau lòng xảy ra với con gái tôi, những người đã đến thắp hương và chia buồn cùng gia đình, quan tâm, hỏi han chúng tôi", bà Hiền nói trên Đất Việt.

Thời gian gần đây, bà Trần Thị Hiền sử dụng nhiều chiêu trò "tung hỏa mù" nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Thậm chí vài tiếng trước khi bị bắt, Trần Thị Hiền đăng status nguyền rủa nhóm giết hiếp con gái, đồng thời tuyên bố không lừa đảo và không hại ai.

Bà Trần Thị Hiền tuyên bố không lừa đảo và hại ai trước khi bị bắt.

Trên cơ sở chứng cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 25.5.2019, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã ra Quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét nơi ở của Trần Thị Hiền về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tại thời điểm Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đọc lệnh bắt tạm giam, bà Hiềnđã có biểu hiện chối tội, ra ám hiệu cho chồng và đòi được sử dụng ĐTDĐ.

Cụ thể hơn,theo Dân Việt, bà Hà Bích Nhung - Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) cho biết: "Tôi thay mặt chính quyền địa phương, chứng kiến cảnh sátđọc lệnh bắt, khám nhà bà Trần Thị Hiền.Tại thời điểm đó, bà Hiền đã nói: 'Cho tôi viết cho anh Hường (chồng mình- PV) một chữ. Anh Hường lấy cho em chiếc điện thoại'. Ngay sau khi bà Trần Thị Hiền nói, cảnh sátyêu cầu bà này đứng im nghe đọc lệnh, không cho chồng lấy điện thoại. Bà Hiền phản ứng: 'Có gì liên quan đến tôi mà bắt. Tôi không buôn ma túy', nhưng sau đó lại chấp hành".

Xem thêm:Mẹ nữ sinh giao gà tuyên bố không hại ai trước khi bị bắt vì mua bán ma túy

9 đối tượng liên quan đến vụ bắt cóc, hiếp, giết nữ sinh giao gà

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng bắt giữ, hiếp dâm, sát hạiCao Thị Mỹ Duyên:

1. Vương Văn Hùng (sinh năm1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo) về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

2. Bùi Văn Công (sinh năm1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

3. Phạm Văn Nhiệm (sinh năm 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa) về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

4. Lường Văn Hùng (sinh năm 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

5. Lường Văn Lả (sinh năm 1991, trú tại bản Mển, xã Thanh Nưa) về hành vi Giết người, Hiếp dâm

6. Phạm Văn Dũng (sinh năm 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa - anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi Hiếp dâm.

7. Cầm Văn Chương (sinh năm 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh) về hành vi Hiếp dâm.

8. Bùi Thị Kim Thu (sinh năm 1975ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về hành vi Không tố giác tội phạm.

9. Vi Văn Toán (sinh năm 1982 ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tài xế bỏ ô tô tẩu thoátkhi chạy ngược chiều tông 2 học sinh Cao Bằng nguy kịch:

Nhiều người rùng mình khi xem clip tài xế điều khiển ô tô ngược chiều,lấn sang lề bên trái tông hai học sinh đang dừng xe.Sau khigây tai nạn, tài xế đã bỏ ô tô biển số 37H-9955rồi chạy trốn. Hai anh em nạn nhânđược người dân đưa đi cấp cứu trong bệnh viện trong tình trạng nguy kịch

Theo người dân ở Cao Bằng, tài xế ô tô say xỉn đã đếntrụ sở công an trình diện sau đó.

Xem thêm:Ngỡ ngàng số tiền đại gia gạ Ngọc Trinh đi khách

Chó ngậm vé số đi bán ở Bến Tre, người chủ liệt hai chân liệu có bị phạt?

Giấy khen HS giỏi của cậu bé lượm ve chai và bán vé số nuôi mẹ, 3 giờ sáng mới về

Cứu hai anh, chú rể bị điện giật chết đúng ngày cưới ở Khánh Hoà

Công an Quy Nhơn nói vụ nhìn dưới váy cô gái chưa nghiêm trọng: Đi tù nếu ở nước ngoài!

Bị sờ ngực khi đi xe buýt ở Hà Nội, người phụ nữ túm cổ và đấm kẻ bệnh hoạn

Thực hư clip Khá Bảnh ra tù đón Dương Minh Tuyền đi quán bar?

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi tù 10 năm nhưng không tố giác mẹ nữ sinh giao gà, Vì Văn Toán đòi trả món nợ gì?