Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm bệnh là giáo viên và học sinh tăng cao. Từ đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh, ngành y tế Cà Mau đã có ý đề xuất địa phương xem xét lựa chọn phương pháp dạy học trực tuyến thay cho hình thức trực tiếp như hiện nay.

Dịch bệnh tăng nhanh trong học đường, Cà Mau xem xét lựa chọn phương pháp dạy học trực tuyến

Trần Khải | 11/03/2022, 21:15

Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm bệnh là giáo viên và học sinh tăng cao. Từ đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh, ngành y tế Cà Mau đã có ý đề xuất địa phương xem xét lựa chọn phương pháp dạy học trực tuyến thay cho hình thức trực tiếp như hiện nay.

Sau hơn 1 tháng đón học sinh các cấp trở lại trường từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã bùng phát trở lại. Hằng ngày địa phương này ghi nhận thêm khoảng hơn 3.000 ca mắc mới. Trong đó, tỷ lệ giáo viên và học sinh có tỷ lệ nhiễm bệnh khá cao. Điều này đã gây ra tâm lý quan ngại cho phụ huynh về quyết định để con em mình tới trường.

Chị Nguyễn Thuý Như, ngụ xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau cho biết, tình hình dịch bệnh phức tạp, con tôi lại chưa được tiêm vắc xin nên cả tuần rồi để đảm bảo an toàn cho con nên tôi quyết định cho cháu nghỉ học. Ngành giáo dục nên xem xét lại phương pháp dạy học trực tiếp như hiện nay. Không riêng gì cá nhân tôi mà nhiều phụ huynh khác sẽ thống nhất cao với phương pháp dạy học trực tuyến giữa lúc dịch bệnh đang cao điểm như hiện nay.

1-tinh-ca-mau-tang-cuong-cac-bien-phap-phong-chong-dich-benh-covid-19-trong-hoc-duong.jpg
Dịch bệnh tăng nhanh trong học đường, Cà Mau cân nhắc lựa chọn phương pháp dạy học trực tuyến

Tương tự, anh Huy, ngụ huyện Thới Bình cũng đồng tình việc cho con học tập trực tuyến. “Dịch căng quá, nhất là khi biến chủng Omicron BA.2 đang lây lan với tốc độ nhanh. Vì vậy, để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các cháu, nhất là các cháu dưới 12 tuổi chưa tiêm ngừa vắc xin thì ngành chức năng nên họp bàn và lấy ý kiến của phụ huynh về hình thức học trực tuyến hay trực tiếp như hiện nay”, anh Huy nêu quan điểm.

Đến nay, tỉnh Cà Mau đã ghi nhận gần 7.000 trường hợp nhiễm COVID-19 là giáo viên và học sinh. Trong đó, có 821 ca là giáo viên, 6.113 ca là học sinh. Chỉ tính riêng trong 2 ngày qua, mỗi ngày tỉnh này ghi nhận khoảng 1.000 ca mắc là giáo viên và học sinh.

Sở Chỉ huy phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Cà Mau cũng cho biết, trong những ngày gần đây, sự trở lại trường học của giáo viên và học sinh đã và đang tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch rất cao trong học đường (chiếm hơn 26% số ca mắc mới trong ngày). Đây là một hồi chuông báo động cho việc trở lại trường học tập trực tiếp trên lớp. Khoảng 50% ca mắc bệnh là học sinh dưới 12 tuổi chưa được tiêm phòng vắc xin.

“Đây là con số biết nói và nó đang nói lên tình hình nhiễm COVID-19 tại các trường học trên địa bàn tỉnh Cà Mau hiện nay. Do đó, các đơn vị trường học cần tăng cường kiểm soát tốc độ lây nhiễm COVID-19 trong học đường, đặc biệt chú trọng bảo vệ an toàn, phòng chống dịch cho học sinh cấp tiểu học và mầm non. Xem xét lựa chọn phương pháp dạy học trực tuyến thay cho trực tiếp để đảm bảo an toàn cho các em học sinh và giáo viên trước sự lây lan của biến chủng Omicron BA.2”, đại diện ngành y tế Cà Mau đề xuất.

Bài liên quan
Cà Mau chỉ đạo kiểm tra, khắc phục tình trạng cua chết
Ngày 26.3, ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký công văn chỉ đạo các đơn vị, sở ngành, địa phương về việc kiểm tra, khắc phục tình trạng cua nuôi chết trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
một giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch bệnh tăng nhanh trong học đường, Cà Mau xem xét lựa chọn phương pháp dạy học trực tuyến