Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Dương Trí Dũng lưu ý các trường cần phân biệt đúng hai nhóm học sinh F0 và F1

TP.HCM: Các trường cần phân biệt đúng hai nhóm học sinh F0 và F1

Tú Viên | 11/03/2022, 17:24

Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Dương Trí Dũng lưu ý các trường cần phân biệt đúng hai nhóm học sinh F0 và F1

Tại buổi họp giao ban công tác phòng chống dịch COVID-19 tổ chức hôm nay, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Dương Trí Dũng cho biết hiện nay trung bình mỗi ngày có khoảng 200 ca học sinh phát hiện là F0 tại trường.

Hiện số ca mới đa phần ở khối tiểu học; cấp THPT ít ca nhất. Cụ thể, trong 3 tuần từ ngày 14.2 đến 7.3, cấp tiểu học luôn có số ca nhiễm nhiều nhất và tăng dần. Tuy nhiên, tỷ lệ học sinh mắc COVID-19 phải nhập viện ở mức thấp (dưới 0,1%).

Tổng số ca nghi nhiễm giai đoạn 1-7.3 là 37.449, cao gần gấp đôi so với tuần trước (19.499 ca). Tuy nhiên, số trường hợp phải nhập viện vẫn ở mức thấp.

Theo dõi tại 3 bệnh viện nhi của TP.HCM cho thấy số trẻ mắc COVID-19 cần hỗ trợ hô hấp gần 2 tuần (24.2-8.3) chỉ có 20 ca, trong đó 12 ca chuyển từ các tỉnh đến. Trong 5 ca phải thở máy xâm lấn, chỉ có một ca của TP.HCM, còn lại từ các tỉnh khác. Đặc biệt, thành phố chưa ghi nhận ca tử vong nào thời điểm này.

Dù vậy, việc số lượng ca bệnh chưa có dấu hiệu giảm mà vẫn diễn biến phức tạp, đòi hỏi các nhà trường phải linh hoạt, chủ động trong việc chuyển đổi hình thức học tập.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP cũng yêu cầu các đơn vị trường học nâng cao hơn nữa công tác phòng chống dịch đối với các hoạt động bán trú, nội trú, căn tin.  Nếu đơn vị nào chưa đủ điều kiện tổ chức các hoạt động sẽ được yêu cầu dừng tổ chức nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

Ông Dương Trí Dũng cũng lưu ý, các trường cần phân biệt đúng hai nhóm đối tượng học sinh F0 và F1. Trong đó, F0 là các trường hợp học sinh được xác định nhiễm bệnh COVID-19, phải được nhận các chế độ chăm sóc sức khỏe, nghỉ ngơi và điều trị theo đúng quy định của cơ quan y tế.

Trường hợp phụ huynh yêu cầu cho con là F0 vẫn tham gia học trực tuyến, hoặc học sinh nhiễm bệnh không triệu chứng, nhà trường có thể linh động bố trí thời lượng học phù hợp nhưng phải ưu tiên các vấn đề về sức khỏe học sinh.

Riêng đối với các trường hợp là F1, được yêu cầu cách ly tại nhà theo dõi sức khỏe không phải đối tượng học sinh nhiễm bệnh, do đó phải được giải quyết nhu cầu học tập trực tuyến của học sinh.    

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Các trường cần phân biệt đúng hai nhóm học sinh F0 và F1