Vừa qua, tại TP.HCM đã diễn ra lễ ký kết MOU giữa Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng với Trường Quốc tế Hàn Quốc.

Điểm đến cho học sinh Hàn Quốc tại Việt Nam

nguyễn tuyết | 17/05/2019, 18:27

Vừa qua, tại TP.HCM đã diễn ra lễ ký kết MOU giữa Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng với Trường Quốc tế Hàn Quốc.

Nhằm giúp học sinh Hàn Quốc đang sinh sống, học tập tại Việt Nam có môi trường học tập thuận lợi, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã xúc tiến việc ký hợp tác liên kết đào tạo với Trường Quốc tế Hàn Quốc (SIK) tại TP.HCM .

Theo thỏa thuận hợp tác đào tạo giữa hai bên, SIK sẽ là cầu nối để học sinh Hàn Quốc có thể đến HIU học 7 ngành đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh bao gồm: Quản trị Khách sạn, Quản trị Kinh doanh, Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng, Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Luật, Răng Hàm Mặt. Đây là những ngành mà HIU đang đào tạo 2 chương trình song song: Chương trình tiếng Việt và chương trình tiếng Anh. Riêng ngành Quản trị kinh doanh và Công nghệ thông tin có chương trình liên kết quốc tế 2+2 với các trường đại học tại Mỹ và New Zealand. Học sinh của SIK tại TP.HCM còn hướng đến việc học ngành Việt Nam học, nhất là những học sinh mong muốn làm việc tại Việt Nam.

Hiện nay, sinh viên nước ngoài đến Việt Nam chủ yếu chọn các ngành ngôn ngữ, chỉ một số ít trường có thể đào tạo sinh viên nước ngoài học các ngành khác bằng ngoại ngữ. Năm nay, việc chính thức tuyển sinh 7 ngành đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh khiến HIU trở thành điểm đến của các học sinh nước ngoài.

NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong - Hiệu trưởng Đại học Quốc tế Hồng Bàng và Ông Shin Sun Ho - Hiệu trưởng Trường Quốc tế Hàn Quốc tại Lễ ký kết MOU ngày 16.5.2019

NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong - Hiệu trưởng HIU cho biết: “Việc HIU quyết định đào tạo các ngành bằng tiếng Anh là một trong những quyết định mang tính bước ngoặt nhằm khuyến khích việc học tiếng Anh từ bậc phổ thông, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để học sinh theo đuổi những ngành học được đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh trong môi trường đại học quốc tế ngay tại Việt Nam”.

Ngoài ra, trong thời gian tới, HIU cũng sẽ gửi giảng viên, các nhà khoa học đến SIK để hướng dẫn, tư vấn cho học sinh thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học.

Ông Shin Sun Ho, Hiệu trưởng SIK cho biết: “Việt Nam và Hàn Quốc hiện đang có mối quan hệ ngoại giao và kinh tế hết sức tốt đẹp. Chúng tôi hy vọng việc ký kết văn bản hợp tác giữa hai trường sẽ làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa hai quốc gia. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để học sinh Hàn Kiều và học sinh các gia đình đa văn hóa người Hàn đang học tại SIK có cơ hội học tập tại HIU”.

Hiện nay, tại HIU có nhiều sinh viên Hàn Quốc của Đại học Konkuk, Đại học Ngoại ngữ Busan đến học tiếng Việt và ngành Việt Nam học theo chương trình trao đổi sinh viên.

Trường Quốc tế Hàn Quốc (SIK) thành lập năm 1998, đào tạo từ mầm non tới bậc THPT, trong đó 70% học sinh là Hàn Kiều, 30% còn lại là con em các gia đình đa văn hóa. Ông Shin Sun Ho - Hiệu trưởng SIK cho biết, hàngnăm có khoảng 90% học sinh của Trường đỗ vào Đại học Công nghệ Hàn Quốc.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm đến cho học sinh Hàn Quốc tại Việt Nam