Kết quả bốc thăm vào chiều qua 26.9 đã đưa U.23 Việt Nam vào bảng D với các đối thủ Jordan, UAE và Triều Tiên

Điểm mặt 3 đối thủ của Việt Nam tại VCK U.23 châu Á 2020

nguyen huy | 27/09/2019, 08:02

Kết quả bốc thăm vào chiều qua 26.9 đã đưa U.23 Việt Nam vào bảng D với các đối thủ Jordan, UAE và Triều Tiên

Nhìn vào danh sách các bảng đấu thì có thể thấy U.23 Việt Nam may mắn rơi vào bảng tương đối nhẹ thở hơn các bảng còn lại. Ngay cả chủ nhà Thái Lan cũng phải ganh tỵ khi 23 Việt Nam rơi vào bảng D với những độiU.23 Triều Tiên, U.23 Jordan và U.23 UAE.

Nhận xét về bảng đấu này, HLV Park Hang-seo chỉ cho biết ông vui mừng vì... không nằm cùng bảng với Hàn Quốc bởi nếu gặp đội bóng quê nhà thì rất áp lực. Riêng các đối thủ ở bảng D, ông cho rằng họ không kém cạnh các đối thủ của bảng khác bởi khi đã vào đến VCK thì ngoài Thái Lan là nước chủ nhà hiển nhiên có mặt, 15 đội còn lại ai cũng mạnh.

Trong 3 đối thủ ở bảng D, 2 đội Tây Á từng gặp thầy trò HLV Park Hang-seo, riêng Triều Tiên đang là ẩn số.

U.23 Jordan: Đối thủ đáng gờm

Để đến vòng chung kết U.23 châu Á, U.23 Jordan có thành tích bất bại ở vòng bảng với 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Trong đó, họ thắng Kuwait 2-1, đánh bạiKyrgyzstan 3-0 và cầm chânSyria với tỉ số 1-1.

Cầu thủ ghi bàn trong cả 3 trận đấu cho U.23 Jordan có tênMohammad Atieh. Nhưng trong chiến dịch vừa rồi, Atieh không phải là cá nhân chơi nổi bật nhất của họ. Người nhận được sự tin tưởng của CĐV nhiều nhất phải làMusa Al-Taamari, ngôi sao có biệt danh Mohamed Salah vùng Trung Đông.

Al-Taamari, chân sút được so sánh với Mohamed Salah của Liverpool.

Được so sánh với Salah của Liverpool nên chắc chắn tài năng, tốc độ, kỹ thuật của Al-Taamari sẽ rất đáng để thầy trò HLV Park "để mắt đến". HiệnAl-Taamariđang thi đấu ở nước ngoài. Anh đầu quân cho CLB khá nổi tiếng APOEL Nicosia thuộc giải vô địch quốc gia Đảo Síp (ghi 9 bàn sau 22 trận). Những kinh nghiệm thu được từ đấu trường này chắc chắn đã giúpAl-Taamari trưởng thành hơn rất nhiều.

U.23 UAE: Đối thủ nhiều duyên nợ và cơ hội đòi nợ cũ

So với Jordan, UAE là đối thủ nhiều duyên nợ với Việt Nam. Ở quá khứ, những năm gần đây Việt Nam và UAE đối đầu với nhaukhá nhiều. Về thành tích quá khứ, đội bóng Tây Á có kết quả đối đầu tốt hơn.

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là tại ASIAD 2018. Đó là thời điểm Việt Nam hừng hực khí thế sau đại chiến công ở Giải vô địch U.23 châu Á, đặt mục tiêu giành huy chương ở giải đấu trên đất Indonesia. Tuy nhiên trong trận đấu tranh hạng 3, đoàn quân của thầy Park đã gục ngã trên chấm luân lưu.

Xem giò các đối thủ của Việt Nam tại bảng D giải U23 châu Á 2020 - Ảnh 2.

Chúng ta đã thua U23 UAE tại ASIAD 2018, qua đó đánh mất luôn tấm Huy Chương Đồng vào tay họ.

Trước khi gặp U.23 ở VCK châu Á vào đầu năm 2020 thì hai đội sẽ có trận giao hữu chất lượng ở TP.HCM vào ngày 13.10 tới. Không những thế, vào tháng 11 tới, HLV Park Hang-seo cũng sẽ dẫn dắtđội tuyển quốc gia gặp tuyển UAE ở vòng loại 2 World Cup 2022.

Bí ẩn U.23 Triều Tiên

Ởgiải đấu này vào năm 2018, Triều Tiên nằm ở bảng B cùng với Nhật Bản, Palestine và Thái Lan. Bị gắn mác "lót đường" nhưng họ đã đánh bại Thái Lan trong trận ra quân với tỷ số 1-0, sau đó cầm hoà thành công Palestine với tỷ số 1-1.Trong trận đấu cuối cùng, Triều Tiên cần hòa hoặc thua Nhật Bản với cách biệt 1 bàn là có thể đi tiếp. Tuy nhiên dù đã rất nỗ lực, Triều Tiên để thua Nhật Bản với tỉ số 1-3 và phải dừng bước do thua Palestine về hiệu số bàn thắng bại.

Xem giò các đối thủ của Việt Nam tại bảng D giải U23 châu Á 2020 - Ảnh 3.

U23 Triều Tiên là đối thủ rất khó lường.

Riêng với bóng đá Việt Nam, hai đội từng có những lần chạm mặt nhau nhưng về thành tích đối đầu, đội bóng sao vàng lại có kết quả tốt hơn. Ở trận giao hữu vào tháng 10.2016 kết thúc với chiến thắng 5-2 thuộc về Việt Nam. Trong lần gần nhất đối đầu diễn ra vào tháng 12.2018, chúng ta giành được tỷ số hoà 1-1 trước đối thủ.

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8.1 đến 26.2.2020 tại Thái Lan, được tổ chức trên 4 sân gồm Chang Arena (Buriram), Rajamangala (Bangkok), Thammasat (Pathum Thani) và Tinsulanonda (Songkhla).

Tại giải đấu này, ba đội bóng giành vị trí cao nhất sẽ có suất tham dự Olympic Tokyo 2020. Do Nhật Bản là chủ nhà nên nếu đội chủ nhà Olympic nằm trong 3 đội xuất sắc nhất giải U23 thì đội xếp thứ 4 cũng sẽ có vé đến Tokyo.

K.Anh (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm mặt 3 đối thủ của Việt Nam tại VCK U.23 châu Á 2020