Nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh Hậu Giang về việc thanh toán tiền điện không thu tiền mặt cũng như đảm bảo hoàn thành Kế hoạch số 2477/KH-UBND của UBND tỉnh Hậu Giang về việc triển khai thực hiện “Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công trên địa bàn tỉnh Hậu Giang”, Công ty Điện lực Hậu Giang đã hợp tác, liên kết mở ra đến 750 điểm thu tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh.

Điện lực Hậu Giang: Phát triển 750 điểm thu tiền điện không dùng tiền mặt

Q.C | 23/04/2021, 17:55

Nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh Hậu Giang về việc thanh toán tiền điện không thu tiền mặt cũng như đảm bảo hoàn thành Kế hoạch số 2477/KH-UBND của UBND tỉnh Hậu Giang về việc triển khai thực hiện “Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công trên địa bàn tỉnh Hậu Giang”, Công ty Điện lực Hậu Giang đã hợp tác, liên kết mở ra đến 750 điểm thu tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh.

Để phát triển thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tạo điều kiện thuận tiện cho khách hàng thanh toán khi triển khai ngưng thu tại nhà, thời gian qua, Công ty Điện lực Hậu Giang (PCHG) đã đẩy mạnh triển khai hợp tác với các đơn vị thu hộ tiền điện nhằm tạo ra nhiều kênh thanh toán tiện ích, dễ dàng tiếp cận, đáp ứng nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng sử dụng điện. Hiện tại Công ty đã ký hợp tác với 8 ngân hàng: Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank, Sacombank, Liên Việt Postbank, Ngân hàng TMCP An Bình, Ngân hàng OCB.

1pchggioithieudichvutructuyen23042021.jpg
PCHG giới thiệu các dịch vụ điện trực tuyến đến khách hàng

Ngoài ra, để người dân nộp tiền sử dụng điện dễ dàng, PCHG còn hợp tác với 11 tổ chức thanh toán trung gian - thu hộ tiền điện (TTTG) gồm: Bưu điện tỉnh Hậu Giang, Kênh thanh toán Viettel Pay, Công ty Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY), Công ty cổ phần Phát triển thể thao điện tử Việt Nam (VED), Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán điện lực và viễn thông (ECPAY), Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến Cộng đồng Việt (VIETUNION), Công ty cổ phần Zion (Zalo Pay); Công ty cổ phần Công nghệ Vi Mô, Công ty cổ phần Ngân Lượng, Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến M_SERVICE (Ví MOMO) và Tổng công ty Truyền thông (VNPT MEDIA). Hiện tại phần lớn các dịch vụ này đã được chấp nhận thanh toán tại các siêu thị/trung tâm điện máy/siêu thị điện thoại di động (FPT, Thế giới di động/Điện máy xanh...).

Đối với khách hàng đã có tài khoản ngân hàng, có thể thanh toán điện tử - trực tuyến qua: website https://cskh.evnspc.vn, website: https://pchaugiang.evnspc.vn hoặc website các ngân hàng và các ứng dụng ví điện tử (Zalo Pay, VN Pay, Ví Việt, Payoo, Air Pay, Viettel Pay…) hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động tại các ngân hàng liên kết với PCHG.

Đối với khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng thì thanh toán tại quầy thu điện lực, các điểm thu tiền điện trên địa bàn, tại quầy ngân hàng hoặc tại các trung tâm điện máy, thế giới di động, Vinpro/cửa hàng tiện lợi/siêu thị...

2pchghuongdandichvucskh23042021.jpg
Nhân viên PCHG hướng dẫn khách hàng cài đặt app chăm sóc khách hàng

Tính đến cuối tháng 3.2021, số lượng khách hàng thanh toán qua nhà cung cấp khác (ngân hàng/tổ chức TTTG) là 149.000, chiếm tỷ lệ 65,84%. Doanh thu qua nhà cung cấp khác là 131,8/158,1 tỉ đồng, chiếm tỷ lệ 83,37%.

Năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã có kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mãi khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Ngoài ra, thời gian qua, các tổ chức trung gian cũng đã và đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi để khuyến khích khách hàng tham gia thanh toán trực tuyến như: Tổng công ty Truyền thông triển khai chương trình “Hoàn 20% hóa đơn điện nước khi thanh toán qua ví VNPT PAY”, tối đa 50.000 đồng/tháng, tương đương tối đa 100.000 đồng/tháng, thời gian triển khai từ ngày 16.4 đến 31.5.2021; Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội có “Khách hàng đăng ký mới Viettel Pay từ ngày 18.10.2019, liên kết thẻ ngân hàng và lần đầu tiên thanh toán tiền điện trên Viettel Pay trong thời gian từ ngày 7.4 đến 30.6.2021 sẽ được hoàn 20% giá trị thanh toán cho 1 giao dịch thanh toán tiền điện trong tháng đầu tiên, tối đa 50.000 đồng/thuê bao Viettel Pay”.

Trong thời gian tới, PCHG sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ khách hàng thanh toán trực tuyến như: Phối hợp với các ngân hàng và tổ chức TTTG tăng cường công tác tuyên truyền vận động khách hàng tham gia các kênh thanh toán tiện ích hiện nay, mở thêm nhiều điểm thu (cố định và di động); Xây dựng nhiều chương trình khuyến mãi, khuyến khích khách hàng tham gia thanh toán; Hướng dẫn khách hàng cài đặt Zalo, app CSKH EVNSPC để khách hàng nhận được thông báo tiền điện kịp thời và thanh toán kịp lúc; Tăng cường công tác thông tin danh sách điểm thu tiền điện trên địa bàn và hướng dẫn khách hàng sử dụng các kênh thanh toán tiền điện thay thế; Tuyên truyền đến tất cả cán bộ, công chức viên chức, người lao động đang nhận lương qua tài khoản ATM gương mẫu đi đầu thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức TTTG.

3pchgtuyentruyendichvutructuyen23042021.jpg
PCHG thường xuyên tuyên truyền đến khách hàng về các dịch vụ thu tiền điện

Đối với khách hàng sử dụng điện là người già neo đơn, người khuyết tật, Điện lực Hậu Giang sẽ bố trí lực lượng thu ngân thu tại nhà, song song đó khuyến khích khách hàng mở tài khoản (nếu có điều kiện) để thuận tiện trong thanh toán.

PCHG đang thực hiện các giải pháp tiếp cận phù hợp với các đối tượng là khách hàng VIP; khách hàng là cán bộ, công nhân viên hưởng lương theo ngân sách nhà nước và có chính sách hỗ trợ khách hàng chuyển đổi sang hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như: trích nợ tự động, internet/mobile banking, ATM, ví điện tử…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện lực Hậu Giang: Phát triển 750 điểm thu tiền điện không dùng tiền mặt