19 tỉnh, thành phố phía Nam bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19. Trong thời gian giãn cách, người dân chủ yếu ở nhà nên sẽ sử dụng nhiều thiết bị điện phục vụ sinh hoạt và làm việc từ xa, trong đó máy lạnh là một trong những thiết bị hao tốn điện năng nhất và chiếm tỷ trọng tiêu thụ điện lớn trong hộ gia đình.

Điện lực miền Nam hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm khi làm việc tại nhà

T.Hoàng - Q.C | 19/07/2021, 14:13

19 tỉnh, thành phố phía Nam bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19. Trong thời gian giãn cách, người dân chủ yếu ở nhà nên sẽ sử dụng nhiều thiết bị điện phục vụ sinh hoạt và làm việc từ xa, trong đó máy lạnh là một trong những thiết bị hao tốn điện năng nhất và chiếm tỷ trọng tiêu thụ điện lớn trong hộ gia đình.

Trước tình hình đó, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh thành phía Nam thông qua nhiều kênh gián tiếp đã tiếp cận thông tin và hướng dẫn khách hàng nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để sử dụng điện một cách tiết kiệm nhất.

1evnspchuongdantietkiemdien19072021.jpg
EVNSPC tuyên truyền tiết kiệm điện trước thời gian giãn cách xã hội

Theo Ông Nguyễn Văn Lý – Phó Tổng Giám đốc EVNSPC, để trực tiếp theo dõi, so sánh chỉ số điện tiêu thụ hằng ngày, khách hàng nên tải ứng dụng “CSKH EVNSPC” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) về các thiết bị di động để trực tiếp theo dõi, tra cứu thông tin. Khi phát hiện có bất thường về số lượng điện tiêu thụ điện hoặc bất kỳ thắc mắc nào về điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC qua số tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn, hỗ trợ.

2evnspchuongdantietkiemdien19072021.jpg
Tra cứu trang web tiết kiệm năng lượng của EVN

Ngoài ra, đối với khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam, EVNSPC khuyến khích khách hàng tương tác qua Website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/ để có trải nghiệm và thông tin đầy đủ hơn về các dịch vụ mà ngành điện đang cung cấp như tra cứu các thông tin lịch ghi điện, chỉ số điện tiêu thụ, hóa đơn tiền điện, thông tin vận hành, biểu đồ phụ tải, thông tin mất điện, đồng thời cung cấp tất cả các dịch vụ điện trực tuyến, và các hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả…

3evnspchuongdantietkiemdien19072021.jpg
Khách hàng có thể chủ động theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ trực tuyến

“Để chủ động hướng dẫn khách hàng, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC đã tăng cường lực lượng điện thoại viên để tiếp nhận, giải quyết chính xác, nhanh chóng các kiến nghị của khách hàng; thiết lập hệ thống liên lạc qua email, zalo… để kịp thời xử lý các thông tin khách hàng cần được giải đáp” - ông Lý cho biết thêm.

4evnspchuongdantietkiemdien19072021.jpg
Những cách tiết kiệm điện hiệu trong gia đình mùa nắng nóng

Gợi ý giúp người dân tiết kiệm điện khi làm việc tại nhà trong mùa dịch

  • Tắt các thiết bị điện không được sử dụng đến: Một trong những giải pháp đơn giản nhất để cắt giảm hóa đơn tiền điện là tắt toàn bộ các thiết bị không sử dụng trong phòng làm việc nói riêng và cả nhà nói chung.
  • Sử dụng laptop thay cho máy tính để bàn: Laptop tiêu thụ năng lượng ít hơn máy tính để bàn đến 80%. Ngoài ra, nếu như laptop được cắm vào bộ chuyển đổi điện áp xoay chiều (AC Adapter) trong quá trình sử dụng còn giúp tiết kiệm điện năng thêm 20% nữa.
  • Vệ sinh thiết bị dùng lâu ngày: Người dùng nên vệ sinh thường xuyên các thiết bị điện tử đang sử dụng trong nhà, đặc biệt là quạt, máy điều hòa. Ở khu vực không khí có nhiều bụi, phần lưới lọc sẽ nhanh chóng bị bám bụi làm giảm khả năng trao đổi nhiệt và gió, gây lãng phí điện.
  • Sử dụng máy lạnh đúng cách: Để nhiệt độ máy lạnh từ 26 độ C trở lên và sử dụng cùng với quạt để làm mát không khí trong phòng; nên cài đặt nhiệt độ máy lạnh trong phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (khoảng 5 độ C); hạn chế sử dụng nhiều máy lạnh cùng lúc trong nhà.
  • Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp: Tùy theo thời tiết của môi trường bên ngoài mà có thể tùy chỉnh tăng giảm nhiệt độ tủ lạnh cho phù hợp, không nên vặn nhiệt độ ở mức cao vì rất tiêu hao năng lượng. Có thể vặn tới mức 3 hoặc mức 4 để tiết kiệm điện và vận hành tủ lạnh hiệu quả. Ngoài ra, có thể tăng giảm nhiệt độ linh hoạt theo từng ngăn đông, ngăn mát và ngăn đựng rau củ quả. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản thực phẩm trên ngăn đông nằm khoảng -18 độ C và khoảng 2 - 4 độ C để giữ độ tươi ngon cho thức ăn, rau củ trong ngăn mát.
  • Tích cực sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để giảm tiền điện ở các bậc giá cao.
    Tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên, vừa tiết kiệm điện vừa có ý nghĩa phòng dịch COVID-19.
  • Ngoài các biện pháp trên, một số người có kinh nghiệm còn áp dụng những biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả như: rút những thiết bị ngoại vi như ổ cứng máy tính gắn ngoài khi không sử dụng; cố gắng hoàn thành công việc trong thời gian ngắn; sử dụng các thiết bị được chứng nhận đạt chuẩn tiết kiệm năng lượng để giảm chi phí tiền điện...
Bài liên quan
Điện lực miền Nam: Nhiều hoạt động hưởng ứng thông điệp Tiết kiệm điện – thành thói quen
Sự kiện Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 23.3, trên phạm vi cả nước với thông điệp “Tiết kiệm điện - thành thói quen”, nhằm kêu gọi sự đóng góp vào những nỗ lực chung của thế giới trong việc chống biến đổi khí hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện lực miền Nam hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm khi làm việc tại nhà