Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, các chốt kiểm dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau luôn phân công cán bộ ứng trực 24/24. Địa phương này đang làm rất tốt công tác kiểm soát người và phương tiện trở về địa phương.

Cà Mau: Dân biết sợ dịch, lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào tỉnh

Trần Khải | 15/07/2021, 17:32

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, các chốt kiểm dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau luôn phân công cán bộ ứng trực 24/24. Địa phương này đang làm rất tốt công tác kiểm soát người và phương tiện trở về địa phương.

Người dân đã biết sợ dịch COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, người dân trên địa bàn tỉnh Cà Mau bắt đầu lo sợ, ở yên trong nhà chứ không dám ra đường như trước đây. Hầu hết mọi người đã ý thức được tác hại của dịch COVID-19.

1camaulamtotkiemdich15072021.jpg
Một thanh niên trở về từ Bình Dương đang đứng chờ làm thủ tục cách ly - Ảnh: TK

Ông Trần Văn Hoàng (64 tuổi), ngụ TP.Cà Mau cho biết, ông nghe trên đài biết được những ngày gần đây tình hình dịch COVID-19 rất phức tạp. Đến giờ này tỉnh Cà Mau đã ghi nhận 17 trường hợp dương tính với COVID-19 nên ông không dám sang nhà bà con lối xóm để uống trà như trước đây. “Đợt dịch thứ 4 này phức tạp quá, đến giờ này vùng ĐBSCL đều có dịch bệnh phức tạp. Vậy nên, tốt nhất là mình ở yên trong nhà vừa bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng mà không lo tiếp xúc với người lạ. Mỗi người cùng ý thức thì bệnh dịch sớm được đẩy lùi, còn thờ ơ xem nhẹ thì nguy hiểm vô cùng”, ông Hoàng nói.

Còn ông H. ngụ H.Thới Bình, tỉnh Cà Mau cho hay, dịch bệnh này nó không tha một ai nên tốt nhất mình ở nhà mình và không tiếp xúc với ai. Có nhiều lúc để gặp nhau chứ không phải bây giờ, dịch bệnh nên bảo vệ người thân mình trước.

2camaulamtotkiemdich15072021.jpg
Tỉnh Cà Mau kiểm soát chặt chẽ người vào tỉnh - Ảnh: TK

Theo ghi nhận của PV, tại các huyện, TP.Cà Mau những ngày qua người dân ra đường rất thưa thớt. Bởi ai cũng sợ dịch, có người suốt ngày còn không bước ra khỏi phòng và tránh tiếp xúc với người lạ. Đó là tín hiệu vui, vì ý thức phòng chống dịch bệnh của bà con rất cao.

Anh G. ngụ TP.Cà Mau (hiện đang làm công nhân ở Bình Dương) có nhiều tâm tư: “Tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên để đảm bảo tốt cho công tác phòng chống dịch ở địa phương, tôi rất đắn đo và cuối cùng quyết định không về địa phương, để tránh làm ảnh hưởng đến cộng đồng. Ở đây, tôi cũng hạn chế tiếp xúc với người bên ngoài, bởi dịch bệnh đang phức tạp, số ca nhiễm trong cả nước cứ biến động từng ngày. Sợ lắm, nếu chẳng may tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh”.

Kiểm soát chặt chẽ người vào tỉnh

Hiện các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đang làm rất tốt việc kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh. Người dân cũng ý thức hơn và tuân thủ các quy định của việc phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của ngành chức năng.

3camaulamtotkiemdich15072021.jpg
Nam thanh niên về từ Bình Dương đến trình báo lực lượng làm nhiệm vụ - Ảnh: TK

Ghi nhận của PV vào lúc 9 giờ ngày 14.7, tại chốt kiểm dịch trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp (xã Tân Thành, TP.Cà Mau – giáp ranh giữa 2 tỉnh Cà Mau – Bạc Liêu). Nơi đây lực lượng làm nhiệm vụ đang căng mình kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh để phục vụ tốt cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tại đây, chính quyền địa phương có bố trí khu vực cách ly tạm thời (dành cho người thuộc diện cách ly trước khi đưa đến nơi cách ly tập trung – PV); khu vực lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát người về địa phương; nơi khai báo y tế; phân làn xe gắn máy, xe ô tô…T ất cả các điểm nói trên đều có phân công cán bộ hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện khai báo y tế của người dân.

4camaulamtotkiemdich15072021.jpg
Tất cả người và phương tiện vào tỉnh Cà Mau đều phải khai báo y tế - Ảnh: TK

Một thanh niên được kiểm tra y tế tại chốt kiểm dịch Quản lộ Phụng Hiệp cho biết: “Lực lượng làm nhiệm vụ ở Cà Mau kiểm tra rất chặt chẽ, cứ người bên ngoài vào địa bàn tỉnh là họ gọi lại kiểm tra, khai báo y tế hết. Xe máy, xe ô tô gì cũng gọi chứ không có một ai là ngoại lệ. Vào khai báo thì có cán bộ kiểm tra, hướng dẫn. Tôi vô cùng hoan nghênh, tán thành tính chuyên nghiệp, tinh thần nghiêm túc của lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch ở Cà Mau”.

Ông Hà Chí Khanh, Tổ trưởng Tổ Y tế tại chốt kiểm dịch tuyến Quản lộ Phụng Hiệp cho biết: “Ở đây chúng tôi kiểm tra tất cả các phương tiện vào tỉnh, cả xe máy và ô tô. Người ngoài tỉnh đi vào địa phương với điều kiện người đó không nằm trong vùng có dịch, có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 còn giá trị sử dụng thì chúng tôi cho vào địa phận tỉnh Cà Mau. Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện trường hợp thuộc diện cách ly tập trung hay cách ly tại nhà thì chúng tôi làm thủ tục đưa đi cách ly luôn. Nhìn chung, tất cả người dân được kiểm tra y tế thì ý thức chấp hành của họ rất tốt. Bởi họ hiểu rõ tác hại của dịch bệnh”. Theo ông Khanh, tại chốt kiểm dịch này trung bình hằng ngày (trong 24 giờ) lực lượng làm nhiệm vụ, ghi nhận khoảng từ 2.000 – 2.500 tờ khai y tế.

5camaulamtotkiemdich15072021.jpg
Cán bộ chốt kiểm dịch Quản lộ Phụng Hiệp hướng dẫn một tài xế đến điểm xuất trình, khai báo y tế - Ảnh: TK 

Với tinh thần quyết tâm cao của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Cà Mau trong việc chống lại bệnh dịch, hy vọng rằng tỉnh Cà Mau sẽ sớm khống chế, đẩy lùi được dịch bệnh đem lại cuộc sống yên bình cho người dân.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Dân biết sợ dịch, lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào tỉnh