Irrfan Khan từng vào vai Pi lúc trưởng thành trong Life of Pi - bộ phim từng nhận 4 tượng vàng Oscar.

Diễn viên phim 'Triệu phú khu ổ chuột' và 'Cuộc đời của Pi' qua đời ở tuổi 53

29/04/2020, 17:06

Irrfan Khan từng vào vai Pi lúc trưởng thành trong Life of Pi - bộ phim từng nhận 4 tượng vàng Oscar.

Irrfan Khan trong Life of Pi - Ảnh: FOX

Theo CNN, nam diễn viên lừng danh Irrfan Khan đã qua đời tại một bệnh viện ở thành phố Mumbai (Ấn Độ) vào ngày 29.4.

"Hôm nay, chúng tôi rất buồn vì phải đưa tin về cái chết của anh ấy", Hardly Anonymous Communications - công ty đại diện của Khan - cho biết. "Irrfan là một người mạnh mẽ. Anh ấy đã chiến đấu đến giây phút cuối cùng và truyền cảm hứng cho bất kỳ ai ở gần mình”.

Năm 2018, Khan tiết lộ trên Twitter rằng anh đang mắc khối u thần kinh nội tiết - một căn bệnh hiếm gặp với sự tăng trưởng bất thường tại những tế bào chuyên biệt của hệ thần kinh nội tiết của cơ thể. Khan đã đến London để điều trị và liên tục chia sẻ trải nghiệm của mình với công chúng đồng thời chính thức rút lui khỏi các hoạt động nghệ thuật.

Khan luôn lạc quan, không chịu thua và cố gắng hết sức để vượt qua bệnh tật, thế nhưng đáng tiếc là anh vẫn phải chịu thua trước số mệnh. Khan có vợ và hai con.

Tại Bollywood, Khan đã tạo được dấu ấn bằng những bộ phim thành công vang dội như Life In A... MetroThe Lunchbox. Anh lấn sân Hollywood vào năm 2008 bằng vai cảnh sát trưởng trong Slumdog Millionaire - tác phẩm được trao giải “Phim hay nhất” tại Oscars 2009 và thắng 7 giải BAFTA của Anh. Năm 2012, Khan vào vai chính Pi (lúc trưởng thành) trong bom tấn Life of Pi. Bộ phim này đã thu về 609 triệu USD tiền vé cùng giải Oscar thứ 2 cho đạo diễn Lý An.

Ngoài ra, Khan còn có mặt trong The Amazing Spider-Man, Jurassic World Inferno.

Irrfan Khan trong Slumdog Millionaire

Nhiều ngôi sao Bollywood đã bày tỏ sự tiếc thương đến đồng nghiệp xấu số.

"Khan là một diễn viên tài năng, một đồng nghiệp tử tế cống hiến hết mình vào nền điện ảnh thế giới. Ông ra đi quá sớm để lại một mất mát to lớn", diễn viên Amitabh Bachchan nói về Khan.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn viên phim 'Triệu phú khu ổ chuột' và 'Cuộc đời của Pi' qua đời ở tuổi 53