Sau những lùm xùm của tay săn bàn người Brazil với đội bóng chủ quản ở đầu mùa giải, người đại diện Claudecir đã có cuộc họp với BLĐ đội bóng để chân sút nay trở lại thi đấu cho Quảng Nam từ vòng 3 V.league

Đình Luật qua mặt trọng tài, gây chấn thương nặng cho Claudecir

Nguyên Huy | 01/06/2018, 07:42

Sau những lùm xùm của tay săn bàn người Brazil với đội bóng chủ quản ở đầu mùa giải, người đại diện Claudecir đã có cuộc họp với BLĐ đội bóng để chân sút nay trở lại thi đấu cho Quảng Nam từ vòng 3 V.league

Khi trở lại sân chơi quen thuộc, Dos Reis R.Claudeeir, người ghi được 12 bàn thắng sau 26 vòng đấu ở mùa giải trước cho ĐKVĐ Quảng Nam đã có 3 lần lập công sau 540 phút trên sân ở V.League 2018.

Cùng với Hà Minh Tuấn, chân sút người Brazil đang là những mũi nhọn trên hàng công để bảo vệ danh hiệu vô địch của đội bóng chủ sân Tam Kỳ.

Thế nhưng tại vòng 10 V.League vừa qua, trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất, ở cuộc đụng độ với CLB TP.HCM tay săn bàn 29 tuổi này đã dính phải chấn thương nghiêm trọng và người ta lo lắng rằng có thể số 11 của những nhà ĐKVĐ V.League sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, trong một pha tấn công, bóng đến chân Claudeeir ở khu vực trung lộ và cầu thủ người Brazil đã gặp phải sự truy cản quyết liệt của trung vệ đội bóng chủ nhà.

Trương Đình Luật, người vừa trở lại sau án phạt kỷ luật treo giò 4 trận đấu do có hành vi bạo lực trong thi đấu và có thái độ, hành xử vô văn hoá với cầu thủ và HLV đội SLNA trong một trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 16 đội Cúp Quốc gia vào ngày 29.4.

Trong pha tranh chấp này, có thể thấy rằng thủ quân CLB TP.HCM đã có tình gài chân trong một tiểu xảo thường được gọi là “bóng đi qua người ở lại” mà các hậu vệ thường dùng khi đuối sức trong những pha bóng 5-5 trước những tiền đạo cao to.

Tính đến thời điểm này, Trương Đình Luật, cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo trung vệ “thép” SLNA, nơi đã từng nổi tiếng với thương hiệu “chém đinh chặt sắt” đã 35 tuổi thế nên sức khoẻ lẫn phong độ đã không còn như thời kỳ đỉnh cao.

Thay vào đó là kỹnăng dụng tiểu xảo ngày càng khônkhéo để phạm lỗi, qua mắt trong tài mà không dính thẻ.

Bằng chứng là pha tranh chấp này diễn ra ngay trước mắt trọng tài Ngô Duy Lân nhưng với sự tinh vi của Đình Luật, nó đã được trọng tài trẻ này cho qua.

Pha bóng va chạm tưởng chừng nhẹ nhàng với Đình Luật khiến tiền đạo người Brazil không thể đứng dậy.

Claudecir sau đó đã đau đớn rời sân trong nước mắt bằng cáng cứu thương. Anh được sơ cứu trước khi đến thẳng bệnh viện.

Theo thông tin từ bộ phận y tế đội bóng xứ Quảng cho hay, chấn thương này có thể liên quan đến dây chằng gối trái hoặc xương mác nên khiến cầu thủ này đau đến như vậy.

Việc mất Claudecir chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của đội bóng mà cựu HLV tuyển Việt Nam, Hoàng Văn Phúc đang cầm lái bởi chân sút 29 tuổi này là ngoại binh duy nhất mà ĐKVĐ Quảng Nam có được.

Sau 10 vòng đấu, đội bóng của tướng Phúc đang đứng ở vị trí thứ 7/14 đội bóng dự giải. Quảng Nam có 3 trận thắng, 4 hoà và 3 lần bại trận, họ ghi được 12 bàn thắng và để thủng lưới đúng với số bàn thắng ghi được.

Ở vòng đấu tiếp theo, Quảng Nam sẽ gặp Cần Thơ, đội bóng đang có phong độ thi đấu khá tốt ở mùa giải năm nay.

Biên Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đình Luật qua mặt trọng tài, gây chấn thương nặng cho Claudecir