Chưa bao giờ ngừng khát khao và nỗ lực tập luyện nhưng xem ra cơ hội để ra sân thi đấu chính thức của Văn Hậu trong màu áo Heerenveen lại mong manh hơn bao giờ hết.

Đoàn Văn Hậu hết cơ hội chơi bóng ở Hà Lan?

25/03/2020, 10:00

Chưa bao giờ ngừng khát khao và nỗ lực tập luyện nhưng xem ra cơ hội để ra sân thi đấu chính thức của Văn Hậu trong màu áo Heerenveen lại mong manh hơn bao giờ hết.

Vì những diễn biến khó lường của dịch COVID-19 đang lây lan mạnh trên toàn thế giới, ngày 24.3 vừa qua, tính theo giờ địa phương, Hà Lan chính thức ban hành lệnh cấm tất cả các sự kiện thể thao cho đến đến hết ngày 1.6 tới đây.

Với ban hành lệnh cấm chính thức này đồng nghĩa với việc giải vô địch Quốc gia Hà Lan cũng như các giải đấu trong hệ thống chuyên nghiệp khác cũng bị hoãn đến ngày đó.

Thậm chí, nhiều phương án được lập ra và không loại trừ khả năng mùa giải 2019-2020 sẽ bị hủy bỏ. Mới đây, ba phương án đang được LĐBĐ Hà Lan đưa ra là giải sẽ thi đấu tiếp sau tháng 6 mà không có khán giả, đợi dịch bệnh được kiểm soát mới thi đấu hoặc hủy hẳn giải.

Với quyết định này của quan chức LĐBĐ Hà Lan cũng đồng nghĩa với việc cầu thủ duy nhất của Việt Nam đang chơi bóng ở đây là Đoàn Văn Hậu cũng chính thức "ở nhà tập luyện" đến đầu tháng 6 và cơ hội được chơi bóng ở Hà Lan ngày càng mong manh hơn bao giờ hết.

Hiện tại, cầu thủ sinh năm 1999 vẫn đang cố gắng tập luyện để duy trì thể trạng tốt nhất để được ra sân. Thế nhưng, việc dịch bệnh đang diễn ra phức tạp trong khi hợp đồng cho mượn của Đoàn Văn Hậu giữa Hà Nội FC với SC Heerenveen sẽ kết thúc vào ngày 30.6 tới đây.

Điều này có nghĩa nếu may mắn, giải Eredivisie khai màn trở lại vào tháng 6 thì cơ hội trở lại Hà Lan trong màu áo SC Heerenveen cũng sẽ khá mong manh bởi ràng buộv giữa những nhà đương kim vô địch Việt Nam và đội bóng xứ sở hoa Tulip đã gần kết thúc.

Nếu muốn có sự phục vụ lâu dài của hậu vệ trẻ người tuyển Việt Nam, phía đội bóng Hà Lan sẽ phải chi ra số tiền lên tới 1,5 triệu euro.

Thế nhưng đến giờ đây, vấn đề tái ký hợp đồng của Văn Hậu vẫn chưa được "đá động đến" trong khi tình hình tài chính vốn khó khăn của Heerenveen còn nghiêm trọng gấp bội vì dịch bệnh.

Chính vì thế, khả năng để Heerenveen chi tiền mua Văn Hậu và tiếp tục trả mức lương cao tới 450.000 euro/năm là rất thấp.

Đoàn Văn Hậu đến Heerenveen vào cuối mùa hè 2019. Gần 8 tháng đến Hà Lan, Văn Hậu chỉ ra sân được 4 phút ở cúp quốc gia và phần lớn được chơi ở đội trẻ.

Trong khi đó, việc được chính thức ra sân trong màu áo Heerenveen ở giải quốc gia Hà Lan, Eredivisie vẫn là sự chờ đợi của ngôi sao trẻ người Thái Bình.

Ở ở vị trí hậu vệ cánh trái, cầu thủ 20 tuổi này được gọi vào đội tuyển quốc gia Việt Nam khi mới 18 tuổi và trở thành người trẻ nhất tuyển Việt Nam vào năm 2017.

Với thể lực dồi dào, Đoàn Văn Hậu thường tạo ra được những tấn công chồng biện ben cánh trái hoặc những lần dâng cao, xâm nhập khung thành đối phương.

Trong màu áo tuyển Sao vàng đưới triều đại nhà cầm quân người Hàn, cùng với Trọng Hoàng bên cánh phải, Văn Hận đã là tuyển thủ không thể thay thế được trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 đầy thực dụng của HLV Park Hnag-seo.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn Văn Hậu hết cơ hội chơi bóng ở Hà Lan?