Sau khi báo chí phản ánh việc bảo vệ của Công ty MAG tự ý lập chốt thu phí trên đường dẫn lên đỉnh núi Sam, gây bức xúc cho du khách tham quan, UBND tỉnh An Giang tức tốc chỉ đạo chấm dứt ngay việc thu phí vô lý của công ty này.

Doanh nghiệp tự ý lập chốt thu phí, lãnh đạo tỉnh An Giang nói gì?

Khang Duy | 30/05/2019, 07:35

Sau khi báo chí phản ánh việc bảo vệ của Công ty MAG tự ý lập chốt thu phí trên đường dẫn lên đỉnh núi Sam, gây bức xúc cho du khách tham quan, UBND tỉnh An Giang tức tốc chỉ đạo chấm dứt ngay việc thu phí vô lý của công ty này.

Chiều 29.5, một lãnh đạo UBND tỉnh An Giang thông tin, đã chỉ đạo cho UBND TP.Châu Đốc về việc yêu cầu Công ty TNHH MGA Việt Nam (gọi tắt Công ty MGA) chấm dứt ngay việc thu phí đường lên đỉnh núi Sam.

Cũng theo vị lãnh đạo UBND tỉnh An Giang, bắt đầu từ ngày 30.5, Công ty MGA phải dừng ngay việc thu phí bất hợp lý này cho đến khi doanh nghiệp này hoàn thiện các công trình liên quan đến dự án cáp treo lên đỉnh núi Sam để thu hút khách du lịch.

Đồng thời, doanh nghiệp muốn thu phí thì phải tự làm con đường khác lên núi chứ không được sử dụng con đường dân sinh hiện hữu. Về phương án thu phí như thế nào cũng phải được sự đồng ý của UBND tỉnh, những công trình công cộng tồn tại từ xưa đến nay thì phải giữ nguyên như vậy. Doanh nghiệp chỉ được thu phí khi nào có đầu tư vào trong phần dự án của họ.

Bảo vệ lập chốt gây bức xúc cho du khách - Ảnh: Tô Văn

“Quan điểm của tỉnh là luôn khuyến khích, mời gọi các doanh nghiệp đến địa phương đầu tư phát triển khu du lịch, vui chơi giải trí không riêng gì khu vực núi Sam. Tuy nhiên, những vấn đề đầu tư cũng phải đúng với quy hoạch và đảm bảo về các trình tự, thủ tục liên quan.Việc Công ty MGA tự ý thu phí con đường dẫn lên đỉnh núi Sam như thế là không đúng”, lãnh đạo UBND tỉnh An Giang nhận định.

Trước đó, vào ngày 27.5, một nhóm du khách đến từ tỉnh Đồng Tháp lội bộ theo đường dân sinh lên gần đến đỉnh núi Sam để tham quan. Thế nhưng, những du khách này bị bảo vệ của Công ty MGA chặn lại đòi thu phí với giá 10.000 đồng/người. Nếu du khách làm rớt tấm vé qua chốt này thì phải đóng thêm 10.000 đồng mới được xuống núi.

Thấy việc thu vô lý nên những du khách phản ứng, và đòi gặp lãnh đạo Công ty MAG. Nhưng các bảo vệ công ty thách thức và lớn tiếng cho rằng: “Công ty chúng tôi đầu tư con đường này bằng việc mở rộng ra đôi chút rồi có lót gạch thẻ để mọi người đi lại được sạch sẽ hơn. Màbỏ vốn thì phải thu lại, người nào có gìthắc mắc thì cứ xuống chân núi gặp Ban giám đốc của Công ty MGA chờ tiếp đón sẵn. Chúng tôi là bảo vệ chỉ làm theo sự phân công”.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp tự ý lập chốt thu phí, lãnh đạo tỉnh An Giang nói gì?