Ronaldo xứ Nghệ sẽ có dịp đối đầu lại những người đồng đội cũ ở CLB SLNA trong trận đấu bù vòng 3 V.League.

Đội bóng của Công Vinh thất thủ trước SLNA

Nguyên Huy | 05/04/2018, 15:43

Ronaldo xứ Nghệ sẽ có dịp đối đầu lại những người đồng đội cũ ở CLB SLNA trong trận đấu bù vòng 3 V.League.

Đội hình ra sân của hai đội

TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thanh Diệp, Đặng Văn Robert, Sầm Ngọc Đức, Paulo D. Fernandes Tavares, Gustavo Santos Costa, Trần Phi Sơn, Đỗ Văn Thuận, Trương Đình Luật, Nguyễn Hải Anh, Huỳnh Văn Thanh, Âu Văn Hoàn

SLNA: Lê Văn Hùng Võ Ngọc Đức. Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh, Trần Đình Hoàng, Olaha Michael Onyedikachi, Võ Ngọc Toàn, Phạm Xuân Mạnh, Hồ Khắc Ngọc, Osmar Francisco, Phan Văn Đức

Sau ba lượt trận, đội bóng chủ sân Thống Nhất đang có 6 điểm với 3 bàn thắng và để thủng lưới 2 lần, tạm đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trong 3 bàn thắng này của TP.HCM, Trần Phi Sơn, đã có 2 lần lập công.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công, cầu thủ số 10 này đang gánh vác nhiệm vụ săn tìm bàn thắng cho đội bóng nhà khi hai tiền đạo ngoại binh Gustavo và Gonzalo chưa tìm được tiếng nói chung cùng các đồng đội. Có thể nói Phi Sơn đang có một bước chạy đà hoàn hảo cùng đội bóng mới gia nhập.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, binh đoàn xứ Nghệ đã có một sự khởi đầu tồi tệ nhất của mình kể tứ khi tham dự các giải đấu V.League.

SLNA thi đấu 3 trận, họ mới thu về vỏn vẹn 1 điểm. Do phải dự tranh AFC Cup nên lịch thi đấu ở giải quốc nội xem ra có phần ưu ái với đội bóng thành Vinh.

Trong 3 vòng đấu vừa qua, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng có đến 2 trận đấu trên sân nhà nhưng đó lại là một thất bại với tỷ số tối thiểu trước Sanna Khánh Hoà và trận hoà 2-2 trước Than Quảnh Ninh.

Công bằng mà nói, về thế trận trong các trận đấu vừa qua, SLNA có một khởi đầu không đến nổi tồi nhưng các chân sút trên hàng công lại tỏ ra quá hờ hững với những cơ hội ăn bàn nên cơ hội giành chiến thắng lần lượt đội nón ra đi.

Cuối mùa bóng năm ngoái, khi “Ronaldo xứ Nghệ” hết hợp đồng với SLNA, đội bóngđã đưa ra những lời đề nghị đường mật để giữ chân ngôi sao này. Thế nhưng “sức hút” của gã nhà giàu, CLB TP.HCM mạnh hơn đã lôi kéo cầu thủ này về đầu quân cho mình.

Để lấp đầy khoảng trống mà Phi Sơn để lại, SLNA đã mua về chân sút Osmar Francisco. Tuy nhiên, cựu tiền đạo HAGL vẫn chưa thể ghi bàn trong khi người mà anh thế vai đang toả sáng trong màu áo đối phương.

Nếu trong cuộc đối đầu chiều nay, Phi Sơn lại tiếp tục ghi bàn và mang về chiến thắng cho CLB. TP. HCM thì điều này có nghĩa chính anh đã tiễn đưa SLNA về nơi đáy BXH.

Nói về cuộc đối đầu này, cầu thủ người Hà Tĩnh cho biết: “Có một cảm giác bồi hồi, lo lắng khi đối đầu và chống lại đội bóng cũ của mình. Với tôi, cuộc đụng độ với SLNA mang một ý nghĩa nhất định. Xứ Nghệ là nơi nuôi dưỡng và góp phần để có một Phi Sơn như ngày hôm nay.

Cái cảm giác chống lại đội nhà thực sự không dễ dàng. Nhưng là một cầu thủ chuyên nghiệp, tôi phải ra sân và thi đấu bằng hết sức mình. Và tôi cũng tin rằng, cổ động viên xứ Nghệ sẽ luôn hiểu, sát cánh và động viên cùng mình”, Phi Sơn nói.

Ở bên kia bờ chiến tuyến, nhà cầm quân SLNA khẳng định ông không hề dè dặt và chú trọng qua nhiều đến bất kỳ một cá nhân nào của đối thủ TP.HCM:

“SLNA luôn có những khởi đầu đầy khó khăn ở V.League nhưng tôi tin đội bóng của mình sẽ lớn nhanh qua từng vòng đấu. Với chúng tôi, bây giờ các trận đấu đều là những trận chung kết”, HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ.

"Năm nay, TP.HCM hoàn toàn trái ngược với năm ngoái, họ mang về những cầu thủ xuất sắc cùng sự đầu tư lớn.

Dù vậy, với SLNA, bất cứ đối thủ nào cũng như nhau, vì vòng quay V.League khiến 14 đội bóng phải gặp nhau. Đặc biệt, sân Thống Nhất không khác gì sân nhà của chúng tôi vì sẽ có lượng lớn CĐV xứ Nghệ đến cổ vũ. Đó là động lực lớn cho SLNA", thuyền trưởng đội bóng thành Vinhnói về đối thủ của mình trong trận cầu tới

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội bóng của Công Vinh thất thủ trước SLNA