Nhân dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu vừa đến, hãy cùng nhìn lại đội hình 11 cầu thủ tuổi Dậu xuất sắc nhất trong lịch sử. Đội hình này được xếp theo chiến thuật 4-3-3

Đội hình 11 ngôi sao tuổi Dậu hay nhất trong lịch sử bóng đá thế giới

Nguyên Huy | 28/01/2017, 16:18

Nhân dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu vừa đến, hãy cùng nhìn lại đội hình 11 cầu thủ tuổi Dậu xuất sắc nhất trong lịch sử. Đội hình này được xếp theo chiến thuật 4-3-3

Thủ thành người Tây Ban Nha,Iker Casillas

Thủ môn: Iker Casillas. Tân Dậu1981

Đứng trong khung gỗ để bảo vệ mành lưới sẽ là nhà vô địch châu Âu và World Cup, thủ môn Casillas.

Thủ thành người Tây Ban Nha có thể không còn là sự lựa chọn đầu tiên trong đội hình tuyển quốc gia sau khi David De Gea thể hiện phong độ đỉnh cao trong màu áo Quỷ đỏ.

Có một điều cần phải thừa nhận rằng những danh hiệu mà Real Madrid và đội bóng với biệt danh “Cơn thịnh nộ màu đỏ” có được đều có sự đóng góp từ đôi bàn tay nhựa của “kẻ gác đền”, Iker Casillas.

Casillas chơi nổi bật trong khung thành khi anh chỉ mới 20 tuổi. Thủ thành này gây ấn tượng mạnh Ở World Cup 2002 và được bình chọn là một trong mười cầu thủ chơi hay nhất trong lịch sử các VCK

Thủ môn người Đức, Oliver Kahn cũng là một ứng cử viên trong đội hình tuổi Dậu nhưng Casillas được đánh giá cao hơn do những thành tích vượt trội của mình, đặc biệt là trên đấu trường quốc tế.

Trung vệ Franz Beckenbauer Ất Dậu 1945

Với danh vị “Hoàng đế” mà người ta gọi ông cũng đủ cho thấy Beckenbauer là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Đức đã được sinh ra trong năm Kỷ Dậu

Có một sự trùng hợp đến ngẫu nhiên rằng các danh hiệu mà “hoàng đế” đoạt được đều liên quan đến các năm Dậu

Ông đã giành được danh hiệu Bundesliga đầu tiên của mình với Bayern Munich vào năm 1969, trong khi danh hiệu cuối cùng của mình trong vai trò một cầu thủ đến ở mùa giải 1981.

Là nhà quản lý, Beckenbauer giành được danh hiệu đầu tiên ở Bundesliga trong mùa giải 1993.

Trung vệ: Nemanja Vidić Tân Dậu1981

Là cầu thủ bóng đá người Serbia đã giải nghệ, từng thi đấu cho Manchester United và Inter Milan. Vidic trưởng thành từ CLB Sao Đỏ Beograd. Cùng với Rio Ferdinand tạo thành một trong những cặp trung vệ hay nhất lịch sử Premier League hiện đại.

Vidic được tôn kính bởi nhiều người hâm mộ Manchester United, bởi anh đã chọn con đường giải nghệ sau khi chia tay bầy Quỷ đỏ vì không muốn chơi cho bất kỳ đội bóng nào Premier League để chống lại M.U

Hậu vệ cánh trái: Patrice Evra Tân Dậu1981

Trong thời kỳ hoàng kim của mình, Evra là một trong những hậu vệ cánh trái tốt nhất thế giới. Là một hậu vệ nhưng với xu hướng dâng lên tấn công, anh luôn sẵn sàng tham gia các bài đánh chồng biên và là một mối đe doạ cho khung thành đối phương.

Trong gần 3 năm thi đấu cho Juventus, Evra đã cùng Bà Đầm Già thành Turin gặt hái được không ít thành công. Trong đó đáng nói nhất phải kể đến 2 chức vô địch Scudetto liên tiếp tại Serie A.

Mùa hè năm ngoái, ở tuổi 35 khi đã bước qua thời kỳ đỉnh cao phong độ, Patrice vẫn còn được gọi vào tuyển quốc gia Pháp và mang đế sự ổn định nơi hàng thủ của “Những chú gà trống thành Gô-loa” và giúp họ lọt vào đến tận trận chung kết Euro 2016.

Hậu vệ cánh phải: Raphael Varane Quý Dậu 1993

Cầu thủ người Pháp được Real Madrid mang về từ lò đào tạo Lens vào năm 2011 khi anh mới 17 tuổi.

Trong màu áo Los Blancos, Raphael Varane luôn thể hiện được mình với bất kỳ đối thủ nào. Phong độ chói sáng, anh được gọi vào tuyển quốc gia Pháp vào năm 2012 và trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lich sử lên tuyển Les Bleus

Varane thường chơi bóng ở vị trí trung vệ nhưng trong vai trò hậu vệ cánh phải, cầu thủ người Pháp này cũng thi đấu rất thành công.

Trong khi hầu hết các hậu vệ không cần nhiều lắm đến kỹ thuật chơi bóng thì cầu thủ 24 tuổi này rất tự tin triển khai kỹ thuật chơi bóng của mình.

Tiền vệ trung tâm: Julian Draxler Quý Dậu 1993

Draxler có trận đấu đầu tiên tại Bundesliga khi mới 16 tuổi và trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Schalke từng xuất hiện trên sân cỏ Bundesliga và sau đó là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận chung kếtCúp Quốc gia Đức.

Tháng 5 năm 2012, anh có trận đấu đầu tiên cho đội tuyển Đức và là một trong 23 cầu thủ Đức giành chức vô địchWorld Cup 2014 tạiBrasil.

Anh đóng vai trò như một tiền vệ tấn công và thường được triển khai tấn công ở phía bên trái của tiền vệ trung tâm. Sở hữu tốc độ và nền tảng kỷ thuật cao, tiền vệ người Đức có thể thoải mái vờn bóng với ở cả hai chân.

Tiền vệ trung tâm: Paul PogbaQuý Dậu 1993

Là một trong những cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Tiền vệ người Pháp cùng với “bà đầm già thành Turin” giành được bốn danh hiệu Serie A. Trong màu áo Juventus, Pogba khẳng định mình là một trong những tiền vệ trung tâm có thẩm quyền nhất trên thế giới.

Anh Gia nhập M.U với cái giá đắt khủng kiếp, 160 triệu Euro. Tuy nhiên thời gian đấu chơi cho bầy Quỷ đỏ, tiền vệ 24 tuổi này chưa chúng tỏ được nhiều về bản thân mình.

Tiền vệ hộ công: Zlatan Ibrahimovic Tân Dậu1981

Làm thế nào mà bạn có thể nói không với một trong những nhân vật kỳ lạ nhất của bóng đá thế giới. Một biểu tượng của sự kiêu ngạo và lòng nhiệt thành.

Tiền đạo người Thụy Điển từng giành chức vô địch quốc gia ở Hà Lan, Italia, Tây Ban Nha, Pháp và đang tiếp tục chinh phục các thử thách mới cùng Manchester United mùa giải này dù đã bước sang tuổi 36.

Trong sự nghiệp của mình cho đến nay, Zlatan đã tích lũy được 29 danh hiệu vô địch và sẽ rất mạo hiểm cho những ai đặt cược cho việc Ibrahimovic sẽ không sưu tập được thêm một chức vô địch nữa trước khi giải nghệ.

Tiền vệ hộ công: Samuel Eto'o Tân Dậu1981

Tại Barcelona, ​​Eto'o đánh giá là có một mối quan hệ đối tác gây chết người với Lionel Messi và Ronaldinho, và sau đó là Thierry Henry.

Eto'o là ​​một phần không thể thiếu của trong triết lý tiki-taka của HLV Pep Guardiola. “Báo đen” là người ghi bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng 2-0 trước Manchester United giúp Barca giành chức vô địch Champions League 2009

Tiền Đạo: Gerd Muller Ất Dậu 1945

“Hoàng đế” Beckenbauer từng nói rằng Muller là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất mà ông từng phải đối mặt.

Gerd Muller từng tạo nên kỷ lục ghi 40 bàn thắng trong một mùa bóng ở Bundesliga. Đó là kỷ lục mà huyền thoại bóng đá Đức thực hiện được ở mùa bóng đá 1971-1972. Trong cuộc đời cầu thủ của mình ông bảy lần lên ngôi vua phá lưới

Khi nói đến huyền thoại này, người ta không thể không nhắc đến những con số kỷ lục ghi bàn của ông. Muller từng ghi 398 bàn thắng sau 453 trận khoác áo Bayern Munich và 68 bàn sau 62 trận khoác áo ĐT Tây Đức.

Tiền đạo: Harry Kane Quý Dậu 1993

Đội hình các cầu thủ tuổi Dậu được hoàn thành với sự có mặt của Harry Kane, một tiền đạo đáng sợ ở Premier League.

Mùa bóng năm ngoái, “cơn bão” của Tottenham đoạt danh hiệu chiếc giày vàng với 28 bàn thắng. Với tần suất ghi 19 bàn thắng trong 15 trận đấu, Harry Kane luôn biết mảnh lưới nằm ở đâu và rất có duyên làm bàn sắc bén. Tiền đạo tuyển Anh này hoàn toàn xứng đáng để có mặt trong đội hình tuổi Dậu.

Khánh Tường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội hình 11 ngôi sao tuổi Dậu hay nhất trong lịch sử bóng đá thế giới