Thật không thể tin nổi là ba tháng trước, đội tuyển Bắn súng quốc gia Việt Nam còn không có tiền mua đạn để luyện tập.

Đội tuyển 1 năm tập với súng không đạn, Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic

Huyền Thi | 07/08/2016, 18:25

Thật không thể tin nổi là ba tháng trước, đội tuyển Bắn súng quốc gia Việt Nam còn không có tiền mua đạn để luyện tập.

Ba tháng trước đây, đội tuyển Bắn súng quốc gia phải tập với súng không có đạn. Cụ thể hơn, các xạ thủ chỉ giơ súng lên ngắm, rồi hạ xuống chứ không bắn vì không có đạn.

Thực trạng này tồn tại trong đội tuyển bắn súng quốc gia trong vòng 1 năm, từ tháng 5.2015 – 5.2016.Thay vì ngắm vào bia, các xạ thủ có thể ngắm luôn vào tường.

Xạ thủ Hà Minh Thành buồn bã chia sẻ: “Ở trung tâm bây giờ chúng tôi tập mà không có đạn. Nói chung là tập mà không có đạn thì tập khan, khác nhau hoàn toàn. Mình có đạn thì có độ nẩy và độ giật, còn tập khan thì không có chút độ nẩy nào, súng chỉ có di vào tường thôi. Mình chỉ có cố làm sao được cảm giác được động tác thôi”.

“Nếu có đạn thì bao giờ cũng là tốt hơn. Mình sẽ kiểm nghiệm được ngay lập tức cái kỹ thuật của mình có sai ở chỗ nào hay không, thì mình sửa được ngay. Nếu tập khan trong thời gian dài quá thì gây ra cái nhàm chán với VĐV”, xạ thủ Nguyễn Duy Hoàng cho biết thêm.

VĐV đã chán, HLV đội tuyển Bắn súng quốc giacòn chán hơn vì không thể kiểm soát được các học trò.

Thi đấu cho tuyển Quân đội,Hoàng Xuân Vinh không thiếu thốn như vậy nhưng việcgiành HCV Olympic vẫnđược xem là kỳ tích. Chưa kể xạthủ sinh năm 1974 còn bị cận 2,5 độ vàtừng trải qua tuổi thơ khốn khó khi mất mẹ hai lần.

Có người phải thốt lên: “Có lẽ chỉ người Việt Nam như anh mới làm nổi. Thực sự khâm phục ý chí và tài năng của các anh chị trong tuyển bắn súng Việt Nam”, hay “Cái khó thì hay ló cái hay. Có lẽ chính vì từng có một quãng thời gian quá khứ không được trọn vẹn nên xạ thủ số 1 Việt Nam đã rèn luyện được cho mình một ý chí và nghị lực thật tuyệt vời, để đem về thành tích vang dội cho nền thể thao nước nhà nhà ngày hôm nay”.

Hoàng Xuân Vinh được thưởng ít nhất 3,2 tỉ đồng khi giành HCV Olympic Rio.

Đêm qua, Hoàng Xuân Vinh phá kỷ lục Olympic ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam, trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của Olympic Rio.

Ở vòng chung kết, từ lượt bắn thứ ba, Hoàng Xuân Vinh đã có những phát bắn xuất sắc để vươn lên dẫn đầu cho đến tận những loạt bắn cuối. Kịnh tính của loạt bắn chung kết tiếp tục được đẩy lên cao ở loạt bắn áp chót khi Xuân Vinh thực hiện phát bắn không tốt, để xạ thủ nước chủ nhà Fernando Almeida Wu (gốc Hoa) vươn lên dẫn ngược lại 0.2 điểm.

Trong phát đạn cuối cùng, xạ thủ Fernando Almeida Wu bắn được 10,1 điểm. Lúc này, Hoàng Xuân Vinh buộc phải bắn được ít nhất 10,4 điểm mới đoạt được HCV và anh đã làm hơn cả điều trông đợi khi bắn 10,7 điểm. Kết quả, Hoàng Xuân Vinh giành HCV với 202,5 điểm, phá kỷ lục Olympic và nhiều hơn người đoạt HCB 0,4 điểm.

Hy vọng đội tuyển Bắn súng quốc gia sẽ được đầu tư nhiều tiền và cơ sở vật chấthơn sau thành tích vô tiền khoáng hậu của Hoàng Xuân Vinh.

Xem thêm:Chuyện ít biết về Hoàng Xuân Vinh: Giành huy chương bằng súng đi mượn

Giành HCV Olympic, Hoàng Xuân Vinh được thưởng ít nhất 2,5 tỉ đồng

Hoàng Xuân Vinh giành HCV, Việt Nam muốn Olympic Rio bế mạc ngay và luôn

Hoàng Xuân Vinh: Xạ thủ 2 lần mất mẹ thành huyền thoại thể thao Việt Nam

Huyền Thi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội tuyển 1 năm tập với súng không đạn, Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic