Thay vì trải qua một kì nghỉ Tết hết ăn rồi ngủ, không ngủ thì cũng ôm điện thoại hoặc cắm mặt vào TV, nhiều người trẻ chọn cho mình những chuyến đi xa nhân dịp đầu năm mới.

Đón Tết bằng một chuyến du lịch - xu hướng ngày càng được nhiều người trẻ lựa chọn

Q.C | 08/12/2020, 16:12

Thay vì trải qua một kì nghỉ Tết hết ăn rồi ngủ, không ngủ thì cũng ôm điện thoại hoặc cắm mặt vào TV, nhiều người trẻ chọn cho mình những chuyến đi xa nhân dịp đầu năm mới.

Với những người trẻ hiện đại, quỹ thời gian để đi du lịch thật sự là một định nghĩa xa xỉ. Vậy nên không có gì bất ngờ khi trong những năm gần đây, xu hướng tranh thủ kì nghỉ Tết để đi chơi xa ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là với những người trẻ trong độ tuổi từ 16-25. Bảo Thanh - một bạn nữ chia sẻ: "Thú thật là ai mà chả thích được đi đây đi đó, nhưng chắc nhiều bạn khác cũng rơi vào hoàn cảnh giống mình, lúc nào cũng lu bu với học hành và công việc nên chẳng bao giờ có đủ thời gian để sắp xếp cho những chuyến đi. Hoạ hoằn lắm thì có cuối tuần nhưng cũng không dám đi xa mà chỉ mon men ra ngoại thành một tí để đổi gió".

Cùng nỗi lòng với Bảo Thanh, một anh bạn tên Anh Dũng giải thích rõ hơn: "Mình cũng đã vài lần có sắp xếp để có một chuyến đi tử tế trong năm nhưng thú thật là... nhiều chướng ngại vật quá. Đau đầu nhất là chuyện chi phí, cứ hễ thời điểm nào được nghỉ để đi chơi thì cũng là lúc mọi dịch vụ từ di chuyển, chỗ ở đến ăn uống đều tăng cao chóng mặt. Nhìn thấy giá cả các thứ đã... rén! Chưa kể đến việc bây giờ đi đến đâu cũng đông chóng mặt, nhiều khi đi đến nơi không mệt mà xếp hàng vô để vui chơi ăn uống mà kiệt sức luôn".

Không chỉ Bảo Thanh hay Anh Dũng mà rất nhiều người trẻ trong số chúng ta đều đau đầu với những chuyến du lịch trong năm. Và thế là cái khó ló cái khôn, "hội cuồng chân" nhanh chóng tìm ra một khoảng thời gian tuyệt vời cho những chuyến đi xa của mình, đó chính là Tết. Đọc đến đây chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc "ủa sao Tết không ở nhà mà lại đi chơi?", muốn biết câu trả lời thì đọc nhanh 4 lí do cực thuyết phục dưới đây nhé!

1. Thời gian nghỉ dài, đi chơi thoả thích không sợ bị sếp gọi

Dù trong năm vẫn rải rác các ngày lễ khác nhau như 30/4 & 1/5, 2/9, Giỗ Tổ Hùng Vương... nhưng thật sự hiếm có dịp lễ nào mà chúng ta được nghỉ nhiều như Tết Nguyên đán, trung bình đều kéo dài trên dưới 1 tuần. Nếu khéo léo sắp xếp, bất kì ai cũng có được cho mình một chuyến đi chơi xa chất lượng mà không phải lo lắng đến việc xin nghỉ phép, nghỉ học.

02vj.png
(Nguồn: Here We Go)

Không những thế, ngày Tết còn là khoảng thời gian mà chúng ta được phép "buông bỏ" tất cả những áp lực vô hình như deadline bài vở, những đầu việc dài dằng dặc hay những tin nhắn công việc "ting ting" sáng đêm không hồi kết. Lúc này đây, bạn có off điện thoại để lên rừng xuống biển suốt cả một tuần cũng không ai lên tiếng trách móc, nặng nhẹ.

2. Các địa điểm du lịch đều không quá đông đúc, tránh được tình trạng chen chúc ná thở

Có yêu những trải nghiệm đến đâu đi chăng nữa thì ai cũng từng dăm ba lần sợ xanh cả mặt khi chứng kiến những hàng người dài cả km trước một địa điểm du lịch nào đó, thậm chí là cảnh chen chúc, xô đẩy lẫn nhau chỉ để có một tấm ảnh đẹp đăng Facebook. Nhưng với những chuyến đi chơi mùa Tết, bạn có thể yên tâm vẫy tay tạm biệt những trải nghiệm kinh hoàng trên.

03vj.png
(Nguồn: Tô Đi Đâu)

Tuy vẫn có một bộ phận giới trẻ chọn ngày xuân để vi vu đó đây nhưng công bằng mà nói, số lượng này chẳng thể so sánh được với những ngày lễ khác. Đây lại còn là dịp đầu năm, thế nên ai cũng tự biết đường mà cư xử khéo léo, đúng mực, không vì chút ham vui mà vô tình tạo nên những tình huống kém duyên.

Ngày đầu xuân được lên Đà Lạt làm một tách trà nóng, không thì bay ra Hà Nội dạo quanh 36 phố phường, thích cảm giác vắng vẻ, an yên thì có thể dành trọn 3 mùng ở Huế. Một năm 365 ngày, chẳng mấy khi được nhìn ngắm mọi thứ một cách bình lặng, không có những tiếng ồn của người người xung quanh như thế.

3. Một khởi đầu hoàn hảo để chuẩn bị vào đường đua mới

Sau một năm chạy hùng hục với những thử thách, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã mệt rã rời, nếu không muốn nói là kiệt sức vì những đường chạy dài. Tết là một dịp thích hợp để bạn tách mình ra khỏi cái không khí căng thẳng thường trực của cuộc sống và tìm cho mình những cảm xúc, năng lượng và tinh thần mới.

04vj.png
(Bao lâu rồi bạn không có được những phút giây riêng tư ở một vùng đất lạ? (Nguồn ảnh: Unplash))

Người ta vẫn thường đề cao sự năng suất mà quên mất rằng đôi khi sự an yên và những phút tĩnh lặng, không phải nghĩ ngợi gì cũng thật sự đáng quý. Sử dụng ngày đầu năm để đến một vùng đất lạ, tìm cho mình những cảm giác thân thuộc đã bỏ lỡ, cầm giấy bút để ghi ra vài ý tưởng loé sáng trong đầu. Rất có thể trong những phút giây lơ đãng đó, bạn sẽ tìm được một hướng đi mới, giải đáp được những câu hỏi trong lòng mình, và biết trên đoạn đường phía trước bản thân cần làm gì tiếp theo.

4. Chi phí rẻ, tha hồ vi vu mà không sợ "đau" ví tiền

Một điểm cộng khác không thể không nhắc đến khi du lịch dịp Tết đó là các loại chi phí đều cực kì hợp lí và ổn định. Do không phải mùa du lịch nên bạn dễ dàng tìm được mức giá tốt cho hầu hết mọi dịch vụ từ di chuyển, lưu trú cho đến ăn uống, vui chơi. Nếu khéo léo và biết cách cân đong đo đếm, bạn hoàn toàn có thể có một chuyến du xuân "xả láng" nhưng chi phí chỉ bằng một nửa so với thông thường mà thôi!

01vj.png

Lễ hội bay chất cùng Vietjet, trúng quà lớn mang tên “Bay siêu chất, trúng xe hơi, vui lễ hội, Vietjet thôi!” dành cho tất cả khách hàng mua vé từ ngày 9.12.2020 đến 20.2.2021 tại website www.vietjetair.com, ứng dụng điện thoại Vietjet Air và tất cả kênh bán vé khác. Với mỗi loại giá vé Eco - Deluxe - SkyBoss, khách hàng sẽ có lần lượt 01, 02 và 03 lượt tham gia quay số may mắn hàng tuần cũng như cơ hội sở hữu giải thưởng chung cuộc của chương trình.

Mua vé càng nhiều, cơ hội trúng thưởng càng lớn với giải thưởng chung cuộc là chiếc xe hơi trị giá tới 1,5 tỷ đồng. Mua vé càng nhiều, cơ hội trúng thưởng càng lớn với giải thưởng chung cuộc là chiếc xe hơi trị giá tới 1,5 tỷ đồng. Hàng tuần, trong suốt thời gian này, Vietjet sẽ thực hiện quay số may mắn trao giải thưởng tuần bao gồm:

- Thẻ bay không giới hạn Power Pass SkyBoss trị giá 68.999.000 đồng

- Sổ tiết kiệm tài lộc trị giá 6.800.000 đồng;

- Voucher 2 ngày 1 đêm tại khu nghỉ dưỡng 5 sao;

- Vé máy bay khứ hồi nội địa; và nhiều hơn thế nữa...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đón Tết bằng một chuyến du lịch - xu hướng ngày càng được nhiều người trẻ lựa chọn