Ngày 10.1.2017 một trận động đất mạnh 7.3 độ richter đã xảy ra ngoài khơi phía đông nam Philippines.

Động đất mạnh 7.3 độ richter tấn công Philippines

Kiều Giang | 10/01/2017, 20:15

Ngày 10.1.2017 một trận động đất mạnh 7.3 độ richter đã xảy ra ngoài khơi phía đông nam Philippines.

Theo thông tin từ Cục Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất đã xảy ra ở độ sâu 617 km.Trận động đất đã xảy ra ở biển Celebes, chỉ năm ngày sau một trận động đất nhỏ hơn, mạnh 4.7 độ richter.

Nhà báo Barnaby Lo cho hay ông đã cảm nhận được những chấn động nhỏ tại hòn đảo Jolo, nằm về hướng đông bắc của tâm chấn.Trung tâm cảnh báo sóng thần Mỹ đã không ban hành bất kì cảnh báo hay mối nguy nào sau đó.

Các nhà địa chấn học người Philippines cho biết do xảy ra ở quá sâu dưới biển nên trận động đất mạnh lần này không thể gây ra thiệt hại hay nguy cơ dẫn đến một cơn sóng thần nào.

Renato Sodium, người đứng đầu Viện núi lửa và Địa chấn học Philippines, đã nói với AP rằng trận động đất xảy ra do sự di chuyển của những mảng vỏ đại dương nằm sâu 625 km (387 dặm) dưới đáy biển, chỉ để lại dư chấn nhỏ ở phía nam thành phố General Santos.

Quần đảo Philippines nằm trên "vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi núi lửa và động đất thường xuyên xảy ra. Năm 1990, một trận động đất có cường độ 7.7 độ richter đã gây ra cái chết của gần 2.000 người phía bắc đảo Luzon.

Giang Nguyễn (theo Independent)
Bài liên quan
Lập vườn ươm để cứu san hô ở Philippines
AFP thông tin, một nhóm gồm các chuyên gia và người đam mê lặn biển đang lập vườn ươm tại địa điểm lặn nổi tiếng ở phía nam thủ đô Manila, Philippines để góp phần nhân giống, phục hồi san hô bị hư hại.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
43 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất mạnh 7.3 độ richter tấn công Philippines