Ba tù nhân bị chặt đầu và một người khác thiệt mạng trong cuộc đụng độ mới nhất diễn ra giữa các băng đảng ma túy ở Brazil, làm tăng số lượng tù nhân tử vong lên mức 100 người trong vòng một tuần qua.

Thêm ba tù nhân bị chặt đầu trong bạo loạn tại Brazil

Kiều Giang | 09/01/2017, 21:21

Ba tù nhân bị chặt đầu và một người khác thiệt mạng trong cuộc đụng độ mới nhất diễn ra giữa các băng đảng ma túy ở Brazil, làm tăng số lượng tù nhân tử vong lên mức 100 người trong vòng một tuần qua.

Vụ bạo động lớn nhất đã diễn ra tại nhà tù Desembargador Raimundo Vidal Pessoa ở trung tâm thành phố Manaus.

Trong vụ tấn công gần đây nhất, ba tù nhân bị chặt đầu và một người khác bị bóp cổ cho đến chết. Cảnh sát đã tiến hành thanh tra những người còn lại sau khi dồn họ ra ngoài sau vụ bạo loạn.

Dù các quan chức chính phủ không công bố chính thức động cơ giết người nhưng chỉ trong vòng một tuần qua, 64 tù nhân bị giết chết do đụng độ giữa các băng đảng ma túy.

Một cuộc nổi dậy ở nhà tù giáp với bang Roraima khiến ít nhất 33 người chết. Được biết có tổng cộng 184 tù nhân đã trốn thoát khỏi nhà tù Amazonas trong bạo loạn. Tới chiều ngày 5.1, mới chỉ có 65 người bị bắt lại.

Cảnh sát tiến hành lập rào chắn trong thành phố. Truyền thông địa phương đưa tin 12 vụ án mạng xảy ra ngay sau 24 giờ kể từ khi các tù nhân trốn thoát.

Đằng sau những cái chết này chính là mối thù leo thang giữa các băng nhóm ma túy lớn nhất Brazil. Băng đảng hùng mạnh nhất, Sao Paulo-based First Capital Command (PCC) do dành tuyến đường kinh doanh ở phía đông nam Brazil nên đã gây ra mâu thuẫn với nhóm Rio de Janeiro-based Red Command.

Trước đây, hai nhóm này từng hợp tác với nhau để đảm bảo ổn định việc buôn bán ma túy và vũ khí qua biên giới. Các thành viên của PCC đã trở thành mục tiêu trong vụ bạo loạn hôm 8.1. 56 người trong số đóthiệt mạng, nhiều người khác bị chặt đầu và sát hại.

Đây được cho là cuộc bạo loạn đẫm máu nhất trong lịch sử của Brazil hơn hai thập kỷ qua.

Các cơ quan chức năng cho hay nhóm North Family và nhóm Red Command chính là những kẻ đã nhúng tay gây nên những cái chết này.

Giang Nguyễn (theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm ba tù nhân bị chặt đầu trong bạo loạn tại Brazil