Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump đã tuyên bố chọn Jared Kushner, chồng của ái nữ Trump Ivanka làm cố vấn cao cấp của Nhà Trắng.

Con rể ông Trump sẽ thành cố vấn cao cấp của Nhà Trắng

Hà Ngọc Bách | 10/01/2017, 12:59

Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump đã tuyên bố chọn Jared Kushner, chồng của ái nữ Trump Ivanka làm cố vấn cao cấp của Nhà Trắng.

Ông Kushner dù không có kinh nghiệm chính trị nhưng là một thân tín cấp cao trong suốt quá trình vận động tranh cử của ông Trump. Giống như cha vợ, ông Kushner là một trùm bất động sản New York, điều này làm dấy lên lo ngại xung đột lợi ích khi ông được bổ nhiệm vào chính quyền mới.

“Jared là tài sản vô cùng quý giá và là một cố vấn rất đáng tin cậy trong suốt chiến dịch tranh cử cũng như giai đoạn chuyển tiếp chính quyền. Tôi tự hào có cậu ấy giữ vai trò lãnh đạo then chốt trong chính quyền của tôi”, ông Trump nói trong tuyên bố đề cử ông Kushner vào vị trí cố vấn cao cấp của Nhà Trắng.

Chức vụ cố vấn cao cấp của Nhà Trắng là một chức vụ rất quan trọng vì người nắm cương vị này sẽ phụ trách cả chính sách đối ngoại lẫn đối nội của chính phủ Mỹ.

Dù vậy, việc bổ nhiệm của ông Trump có thể bị thách thức bởi luật chống gia đình trị, cấm Tổng thống Mỹ bổ nhiệm các thành viên gia đình làm quan chức.

Tuy nhiên, luật sư của ông Kushner lập luận rằng đạo luật được ban hành vào năm 1967 không áp dụng cho khu Cánh Tây vốn là những người cố vấn thân cận nhất của Tổng thống Mỹ.

Luật sư Jamie Gorelick nói thêm là ông Kusher sẽ từ chức Giám đốc điều hành của công ty bất động sản để chú tâm làm cố vấn cho cha vợ.

Bà Gorelick cũng cho biết ông ông Kushner sẽ tự giải quyết để tránh "khỏi những vấn đềcó thể ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích tài chính còn lại của mình".

Thảo Mai (theo Sky News)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con rể ông Trump sẽ thành cố vấn cao cấp của Nhà Trắng