Thủ đô Nhật Bản đã bị rung chuyển vì trận động đất 6,1 độ Richter tối 7.10, khiến hơn 20 người bị thương trong bối cảnh giao thông tại nhiều nơi bị gián đoạn.

Động đất trên phạm vi rộng tại Tokyo, 250 tòa nhà mất điện

Hoàng Vũ | 08/10/2021, 08:00

Thủ đô Nhật Bản đã bị rung chuyển vì trận động đất 6,1 độ Richter tối 7.10, khiến hơn 20 người bị thương trong bối cảnh giao thông tại nhiều nơi bị gián đoạn.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết trận động đất xảy ra lúc 22 giờ 41 (20 giờ 41 giờ Việt Nam), tâm chấn nằm ở độ sâu 80km ở tỉnh Chiba, phía đông Tokyo. Không có cảnh báo sóng thần được ban bố.

Đây là một trong những trận động đất mạnh nhất làm rung chuyển Tokyo kể từ sau thảm họa động đất và sóng thần năm 2011 khiến hàng nghìn người thiệt mạng. Cường độ của trận động đất này được cho gần tương đương với trận động đất hồi tháng 3.2011 ở khu vực đông bắc Nhật Bản vốn đã cướp đi sinh mạng hơn 15.000 người.

Nhiều hãng truyền thông Nhật đã ghi lại hình ảnh nước tràn lên từ các hố ga trên đường phố. Hệ thống tàu điện ngầm, tàu điện và tàu cao tốc tại Tokyo bị gián đoạn, trong khi sân bay Haneda tạm đóng cửa đường băng trong thời gian ngắn để kiểm tra an toàn.

np_file_116717.jpeg
Đường ống nước bị vỡ do trận động đất - Ảnh: Kyodo

Trận động đất cũng khiến các tòa nhà rung chuyển, hành khách bị mắc kẹt, cảnh báo khẩn cấp đã được kích hoạt trên điện thoại của cư dân địa phương. Theo Công ty Điện lực Tokyo, khoảng 250 tòa nhà tại Tokyo bị mất điện trong thời gian ngắn.

Cơ quan cảnh sát và cứu hỏa cho biết hơn 20 người bị thương, gồm một hành khách bị đập đầu khi đoàn tàu đột ngột dừng lại. Tân Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra tình hình, đẩy mạnh hoạt động cứu nạn, cứu trợ, cung cấp thông tin liên tục về dư chấn cho người dân, đảm bảo an toàn, từng bước khôi phục lại hoạt động đã bị đình trệ…

p4wxyrb3cjj47lwrcigmj4xpze.jpg
Người dân Tokyo ngồi chờ bên ngoài một trạm tàu điện tạm ngưng hoạt động vì trận động đất tối 7.10 - Ảnh: Retuers

Hiện, các cuộc kiểm tra đã được tiến hành tại các nhà máy hạt nhân trong khu vực. Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno xác nhận không có bất thường nào tại các cơ sở này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất trên phạm vi rộng tại Tokyo, 250 tòa nhà mất điện