Tàu ngầm USS Connecticut của hải quân Mỹ bị hư hại do va phải vật thể không xác định khi hoạt động ở vùng biển châu Á, được cho là Biển Đông.

Tàu ngầm hạt nhân Mỹ gặp tai nạn ở Biển Đông

L.H | 08/10/2021, 06:50

Tàu ngầm USS Connecticut của hải quân Mỹ bị hư hại do va phải vật thể không xác định khi hoạt động ở vùng biển châu Á, được cho là Biển Đông.

tau-ngam.jpg
Tàu USS Connecticut đến căn cứ hải quân Kitsap vào năm 2012 - Ảnh: US Navy

CNN dẫn lời quan chức quốc phòng Mỹ ngày 7.10 cho biết tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Connecticut của Mỹ đã "đâm vào một vật thể dưới nước vào ngày 2.10 khi đang hoạt động trên vùng biển quốc tế ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương".

Các quan chức cho biết 11 thủy thủ trên tàu USS Connecticut bị thương "từ nhẹ đến trung bình" nhưng không ai gặp nguy hiểm đến tính mạng. Các thủy thủ này đều đã được chữa trị trên tàu ngầm.

Còn theo USNI News, trang web chuyên về tin tức hải quân, tàu ngầm gặp sự cố khi đang hoạt động ở Biển Đông, vùng biển hải quân Mỹ thường tiến hành các chiến dịch tuần tra tự do hàng hải, thách thức các tuyên bố chủ quyền phi pháp của Trung Quốc.

Hải quân Mỹ cho biết sự cố xảy ra ngày 2.10 nhưng không được công bố ngay nhằm đảm bảo an ninh cho hoạt động của tàu ngầm. Các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết USS Connecticut đang hướng đến căn cứ tại Guam để đánh giá thiệt hại và nhằm xác định tàu đã đâm phải thứ gì.

“Tàu USS Connecticut vẫn ở trong tình trạng an toàn và ổn định. Lò phản ứng hạt nhân cũng như không gian bên trong tàu ngầm không bị ảnh hưởng và vẫn hoạt động bình thường. Mức độ thiệt hại của các phần còn lại của tàu đang được đánh giá”, hải quân Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

Theo CNN, Mỹ và các đồng minh đang thực hiện một cuộc tập trận lớn trong khu vực. Cuộc tập trận có sự tham gia của 3 tàu sân bay cùng các tàu Mỹ, Anh, Nhật Bản, Úc, Canada và Hà Lan.

Bài liên quan
Nga lắp lồng đối phó UAV cho tàu ngầm
Trang Interesting Engineering đưa tin các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine buộc Nga phải lắp lồng bảo vệ, tuy nhiên cũng có suy đoán lồng chỉ để... che nắng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu ngầm hạt nhân Mỹ gặp tai nạn ở Biển Đông