Ngày 1.10, Công an H.Cao Lãnh (Đồng Tháp) đang tạm giữ hình sự 5 người, được cho là có hành vi gây rối tại trạm thu phí cầu sông Cái Nhỏ.

Đồng Tháp: 5 người bị tạm giữ vì 'gây rối' tại Trạm BOT cầu sông Cái Nhỏ

Hồ Hùng | 01/10/2018, 15:17

Ngày 1.10, Công an H.Cao Lãnh (Đồng Tháp) đang tạm giữ hình sự 5 người, được cho là có hành vi gây rối tại trạm thu phí cầu sông Cái Nhỏ.

Đó là Phạm Hoàng Quy (35 tuổi), Trần Thanh Tùng (30 tuổi) - cùng ngụ xã Bình Thạnh); Phạm Anh Vũ (19 tuổi, ngụ xã Mỹ Hiệp); Trần Thiện Thắng (40 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Thanh Tuyền (29 tuổi) - ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM, tạm trú tại xã Bình Hàng Tây. Họ bị tạm giữ để làm rõ về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Chiều tối 29.9, nhiều người dân và tài xế tập trung tại Trạm BOT cầu sông Cái Nhỏ để phản đối việc thu phí. Lúc này, vợ chồng Thắng và Tuyền sử dụng xe tải loại 15 tấn BKS 51C - 40920 chặn ngay làn thu phí, không chịu di chuyển. Nhiều người lợi dụng tình hình này gây rối, la lối tại khu vực trên.

Công an buộc phải đến hiện trường giữ trật tự, không chế các trường hợp quá khích đưa về trụ sở làm việc, lấy lời khai ban đầu để xử lý theo quy định pháp luật.

Cầu Sông Cái Nhỏ nối liền xã Bình Thạnh với xã Mỹ Long, H.Cao Lãnh có tổng vốn đầu tư 34 tỉ đồng, được đưa vào thu phí đầu năm 2010. Hợp đồng thu phí là sau khi thu phí hoàn vốn, sẽ được thu thêm 5 năm. Theo UBND H.Cao Lãnh, dự kiến hết hạn thu phí vào tháng 8.2025, tức thời gian thu phí hơn 15 năm.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, đơn vị khai thác trạm thu phí tại Sông Cái Nhỏ thường xuyên không đưa vé hoặc biên lai thu tiền, tự ý thu vé cao hơn giá niêm yết, thái độ ứng xử của nhân viên thu phí thiếu tôn trọng khách qua cầu, “né” bán vé tháng cho người dân địa phương. Và chiều 25.9, tài xế và người dân đã dùng tiền lẻ để phản ứng và yêu cầu buộc xả trạm.

Để giải quyết tình hình, ngày 27.9, tại xã Bình Thạnh, UBND H.Cao Lãnh tổ chức tiếp xúc, đối thoại với khoảng 80 người dân ngụ trên địa bàn xã Bình Thạnh xung quanh việc khai thác cầu sông Cái Nhỏ. Tại buổi tiếp xúc, phía Công ty TNHH BOT Xây dựng Đồng Tháp - đơn vị khai thác cầu Sông Cái Nhỏ, thừa nhận nhân viên thu phí thiếu lịch sự với khách qua cầu, và hứa sẽ chấn chỉnh tình trạng trên.

Đơn vị khai thác cũng cam kết sẽ tổ chức bán vé tháng (tất cả ngày trong tháng), miễn phí hoàn toàn với người tham gia giao thông bằng xe đạp... Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, sau đó nơi đây vẫn không chịu xuất vé sau khi thu tiền. Do đó, đã dẫn đến sự việc vào chiều 29.9 vừa qua.

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: 5 người bị tạm giữ vì 'gây rối' tại Trạm BOT cầu sông Cái Nhỏ