Người bị nghi nhiễm này có tiếp xúc với BN 7176 và 7177 (liên quan hội truyền giáo ở TP.HCM). Đây là ca nhiễm cộng đồng đầu tiên tại Đồng Tháp trong đợt dịch thứ 4.

Đồng Tháp: Phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 cộng đồng đầu tiên

Tô Văn | 01/06/2021, 14:57

Người bị nghi nhiễm này có tiếp xúc với BN 7176 và 7177 (liên quan hội truyền giáo ở TP.HCM). Đây là ca nhiễm cộng đồng đầu tiên tại Đồng Tháp trong đợt dịch thứ 4.

Chiều 6.1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết vừa phát hiện 1 ca nghi nhiễm COVID-19 (ngụ xã Phú Điền, H.Tháp Mười, giáp ranh với H.Tân Thạnh, tỉnh Long An). Đây là ca nghi nhiễm cộng đồng đầu tiên tại Đồng Tháp trong đợt dịch này.

2-dt.jpg
Nhân viên y tế vận hành 2 máy PCR đã được Viện Pasteur TP.HCM thẩm định đủ năng lực - Ảnh: T.N

Khuya 29.5, bệnh nhân này (ca nghi nhiễm COVID-19) có tiếp xúc với BN 7176 và 7177 (liên quan hội truyền giáo ở TP.HCM) khi đến H.Tân Thạnh. Hôm sau, người này được đưa đi cách ly tại H.Hồng Ngự. Kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, trường hợp người này do Bộ Y tế chưa công bố nên chỉ xem là ca nghi nhiễm.

Qua truy vết, cơ quan chức năng xác định có 9 F1 (trong đó 7 F1 ở các xã Đốc Binh Kiều, Mỹ An, Phú Điền và thị trấn Mỹ An thuộc H.Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp; 2 F1 còn lại ở xã Mỹ Trung, H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang). Khi test nhanh với 7 F1 ở Đồng Tháp cho kết quả âm tính, đang chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh đã họp khẩn xây dựng phương án ứng phó với các tình huống phát sinh. “Thời điểm này, tỉnh Đồng Tháp thiết lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch tại các tuyến giao thông cửa ngõ vào tỉnh, để đo thân nhiệt, khai báo y tế... người ra vào. UBND tỉnh Đồng Tháp đã ra thông báo tạm dừng các hoạt động xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng, taxi, xe du lịch từ Đồng Tháp đi TP.HCM và các tỉnh thành có dịch. Yêu cầu không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện”, một cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 cộng đồng đầu tiên