Cậu em trai 12 tuổi của bệnh nhân 7302 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, những F1 còn lại của BN này có kết quả âm tính.

Trà Vinh: Em trai của bệnh nhân 7302 dương tính với SARS-CoV-2

Nguyên Việt | 01/06/2021, 12:50

Cậu em trai 12 tuổi của bệnh nhân 7302 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, những F1 còn lại của BN này có kết quả âm tính.

Ngày 1.6, trao đổi với PV Một Thế Giới, ông Nguyễn Hữu Phước, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết trong 20 F1 của BN 7302 (21 tuổi, ngụ thị trấn Cầu Kè, H.Cầu Kè) đã có một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả này do Viện Pasteur TP.HCM thông báo sáng nay.

Trường hợp dương tính là em trai của BN 7302, sinh năm 2009 và hiện đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến của tỉnh để cách ly điều trị. Ngành y tế tỉnh Trà Vinh cũng đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu cách ly tập trung nơi bệnh nhân ở. Các trường hợp tiếp xúc cũng được khẩn trương truy vết.

mot-phan-thi-tran-cau-ke-bi-cach-ly-y-te.jpg
Một phần thị trấn Cầu Kè, H.Cầu Kè bị phong tỏa sau 1 ca mắc, 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 - Ảnh: CTV

Như Một Thế Giới đã thông tin, tối 31.5, Bộ Y tế đã công bố BN 7302 là ca mắc COVID-19 đầu tiên ở Trà Vinh. BN này là sinh viên của một trường đại học ở TP.HCM và trọ ở con hẻm trên đường Dương Quảng Hàm, Q.Gò Vấp. Hơn 10 ngày trước, BN về quê ở thị trấn Cầu Kè, H.Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh, sau đó chùm lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng được phát hiện. BN được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

Phó giám đốc Sở Y tế Trà Vinh cho biết thêm, trong 20 trường hợp F1 của BN trên, chỉ có 1 trường hợp em trai của BN cho kết quả dương tính, 19 trường hợp còn lại âm tính.

Trước tình hình dịch bệnh mới, ngành chức năng tỉnh Trà Vinh đã phong tỏa một phần thị trấn Cầu Kè để phòng chống dịch. UBND tỉnh cũng đã ban hành chỉ thị khẩn trương cấp bách phòng chống dịch trong tình hình mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trà Vinh: Em trai của bệnh nhân 7302 dương tính với SARS-CoV-2