Chiều 9.2, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết đang khẩn trương điều tra dịch tễ, truy vết người có tiếp xúc với F1 của BN 2014.

Đồng Tháp: Truy vết người tiếp xúc với F1 của bệnh nhân COVID-19

Tô Văn | 09/02/2021, 17:50

Chiều 9.2, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết đang khẩn trương điều tra dịch tễ, truy vết người có tiếp xúc với F1 của BN 2014.

Theo ông Bửu, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chủ động xây dựng kịch bản ứng phó trong các tình huống đặt ra. Trước mắt, chỉ đạo UBND xã ra quyết định yêu cầu các trường hợp F2 phải cách ly tại nhà. Hướng dẫn các trường hợp F3 tự theo dõi sức khỏe tại nhà và thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 theo quy định, chờ kết quả xét nghiệm của F1.

1-lap-vo.jpg
Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu ngành y tế, các địa phương trong trạng thái sẵn sàng nhận nhiệm vụ - Ảnh: Cổng thông tin điện tử Đồng Tháp

“Đề nghị người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Ngoài chủ động khai báo y tế, người dân cần cung cấp thông tin liên quan đến các trường hợp nghi mắc COVID-19. Tuyệt đối không chia sẻ các thông tin không chính thống, các văn bản điều tra dịch tễ ban đầu của ngành chuyên môn, gây khó khăn cho công tác phối hợp điều tra dịch tễ, phòng chống dịch bệnh”, ông Bửu thông tin.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp đã ghi nhận trường hợp chị L.T.T. (SN 1988, người được cho là F1, ngụ tại xã Hội An Đông, H.Lấp Vò) - đã được đưa đến khu cách ly tập trung Trường trung cấp Hồng Ngự để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 gửi Viện Pasteur TP.HCM (dự kiến ngày 10.2 sẽ có kết quả). Đến đầu giờ chiều 9.2, ngành chức năng đã xác định 26 trường hợp F2 và 32 trường hợp F3 có liên quan đến F1 này.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, chị T. làm việc chung với BN 2014 tại Công ty Mắt Bảo BPO (Q.Tân Bình, TP.HCM) trong ngày 1-2.2. Trong quá trình làm việc, cả 2 không đeo khẩu trang. Ngày 4.2, chị T. về nhà tại xã Hội An Đông, H.Lấp Vò. Ngày 8.2, chị T. đến Trạm Y tế xã Hội An Đông khai báo y tế. BN 2014 vừa được ghi nhận tại TP.HCM...

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Đồng Tháp cũng thông tin, hiện nay ngoài trường hợp F1 vừa nêu, tỉnh còn ghi nhận 2 trường hợp F1 khác có liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 tại TP.HCM (1 trường hợp tại H.Châu Thành, đang cách ly tại Trường trung cấp Hồng Ngự; 1 trường hợp tại H.Tam Nông, đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại khu cách ly Trung tâm Y tế H.Tam Nông).

UBND tỉnh Đồng Tháp cũng chỉ đạo kích hoạt đội phản ứng nhanh tuyến huyện, tuyến xã để điều tra, truy vết các F2, F3. Đồng thời đặt mức cảnh báo cao hơn bình thường nhằm chủ động các biện pháp, kịch bản ứng phó trong trường hợp có ca dương tính, xử lý chặt chẽ, hiệu quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Truy vết người tiếp xúc với F1 của bệnh nhân COVID-19