Phong thủy phòng khách là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến vận mệnh của một gia đình. Vậy nên chú ý những điểm phong thủy nào để tránh vận "nghèo".

"Động" vào những điểm phong thủy này thì nghèo khổ một đời, vay nợ khắp nơi

Blogtamsu | 01/01/2017, 17:08

Phong thủy phòng khách là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến vận mệnh của một gia đình. Vậy nên chú ý những điểm phong thủy nào để tránh vận "nghèo".

Phòng khách là nơi dùng để tiếp đãi khách đến nhà mỗi ngày. Tùy theo phong thủy khác nhau mà lượng khách đến nhà cũng khác nhau. Khi tu sửa nhà không chỉ nên chú ý vị trí đồ vật mà còn cần nghiên cứu kĩ càng về phong thủy để tránh lộ tài. Những điểm lộ tài nhỏ về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tài vận, sự nghiệp cũng như sức khỏe của chủ nhân.

Đỉnh của phòng khách tối kị là có xà ngang. Nếu có xà ngang trong nhà sẽ đem lại cảm giác áp lực tâm lý rất lớn, cũng sẽ khiến người ở trong phòng tăng thêm ngưỡng áp lực mà điều này là tối kị khi đặt sô pha và bàn uống nước nằm theo đường ngang này. Nên sử dụng những vật trang sức dựa theo xà ngang hoặc đặt xâu tiền 5 đồng để hóa giải.

Nếu như không thể hóa giải vị trí sô pha và trà uống nước thì cần xem bát tự của chủ nhân để chọn loại vật hóa giải tương thích. Nếu như theo phong thủy thì những xà ngang trong nhà áp lên thì người phụ nữ sẽ thường gặp tai họa nhiều hơn nam giới.

Phòng khách quyết định tài vận. Tài vận là cố định hay thay đổi đều liên quan đến sắp xếp bố cụ trong phòng khách. Tài vận cố định là chỉ những đường xà ngang, xà dọc trong nhà chúng luôn ở vị trí cố định. Theo năm cũng như sự thay đổi vị trí của các đồ dùng theo ý chủ nhân để hợp với bát tự mà quyết định đến vận thế của tài lộc. Chính vì vậy mà cần đặc biệt chú ý những điểm này :

1. Tài vị cần phải sạch sẽ, thoáng mát, sáng sủa thì tài thần mới không bỏ đi.

2. Tài thần không nên đặt ở những chỗ có quá nhiều vật vặt vãnh, hoặc bị che lấp bởi những vật lớn hơn nếu không sẽ gặp gian khó về tài lộc.

3. Tài vị không thể đặt bể cá, bể cá là nhân tố bất ổn định sẽ khiến phá tài.

4. Cần căn cứ theo ngũ hành của chủ nhân để lựa chọn vị trí chiêu tài, cát tường tốt nhất.

Bố cục phương vị trong phòng khách

Phòng khách hình vuông hay hình chữ nhất đều có 4 góc vuông nếu nhà hình chữ U hoặc hình chữ T thì tổng thể không ổn định cần tìm phương pháp để hóa giải. Nếu phòng khách hình chữ L thì nên ngăn cách thành 2 phòng.

Sô pha hoặc trường kỉ chiếm quá nhiều diện tích và nhiều khi chính là nguyên nhân gây phá tài. Là nhân tố bất lợi cho hài hòa phong thủy cần cải thiện bằng những ghế đơn hoặc đồ trang trí.

Nguyễn Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Động" vào những điểm phong thủy này thì nghèo khổ một đời, vay nợ khắp nơi