Vòng 19 V.League 2019 đã kết thúc và để lại những ấn tượng sâu sắc trong tâm trí người mộ điệu với hình ảnh cứu người lực lượng bảo vệ trật tự trên sân Thiên Trường

Dư âm vòng 19 V.League 2019: Bóng đá gắn kết mọi trái tim

Quốc Cường | 05/08/2019, 09:14

Vòng 19 V.League 2019 đã kết thúc và để lại những ấn tượng sâu sắc trong tâm trí người mộ điệu với hình ảnh cứu người lực lượng bảo vệ trật tự trên sân Thiên Trường

Không phải là vòng đấu chứng kiến số lượng kỷ lục khán giả tới sân, cũng không phải là vòng đấu có nhiều bàn thắng được ghi nhất kể từ đầu giải.

Thế nhưng vòng 19 giải vô địch quốc gia năm nay chắc chắn sẽ là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất nhờ cảm xúc mãnh liệt mà nó mang lại cho người xem.

Cơn bão số 3 đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc mấy ngày vừa qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến điều kiện thời tiết tại đây, thậm chí có thời điểm PVF còn lo ngại về nguy cơ một số trận đấu có thể bị hoãn do trời mưa làm sân ngập.

Tuy nhiên, mối lo ngại nói trên đã không trở thành hiện thực, và không những thế, trong bối cảnh thời tiết không thuận lợi như thế làm càng làm nổi bật tình yêu vô bờ bến mà người hâm mộ dành cho bóng đá Việt Nam ở cấp độ CLB.

Cuộc tranh tài giữa Nam Định và HAGL diễn ra trên sân Thiên Trường vào chiều tối ngày 4.8.2019 đã vượt ra khỏi khuôn khổ của một trận đấu bóng đá bình thường do những giá trị cảm xúc mà nó mang lại.

Ca ngợi tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của người hâm mộ thành Nam hay tinh thần thi đấu ngoan cường của các cầu thủ trẻ Nam Định giành giật lại một điểm ở phút bù giờ thứ tư đã là chuyện của ngày hôm qua.

Quân đoàn của HLV cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Dũng chứng tỏ được điều đó ngay từ những vòng đấu khó khăn hồi đầu giải và có cảm giác cứ sau mỗi vòng đấu thì Nam Định lại càng máu lửa và nhiệt huyết hơn nữa.

Không biết đã bao lâu rồi người ta mới lại được chứng kiến một trận đấu thuộc giải vô địch quốc gia mà tình trạng sốt vé đã diễn ra trước giờ bóng lăn cả tuần lễ như cuộc đụng độ kể trên.

Bất chấp điều kiện thời tiết mưa bão, ngập lụt khắp nơi, CĐV Nam Định vẫn kiên trì xếp hàng để chờ mong mua cho bằng được tấm vé vào sân.

Có thể thấy mọi trận đấu của Nam Định trên sân nhà Thiên Trường kể từ đầu giải đến giờ đều chật kín khán giả, cho dù đối thủ là Hà Nội, Viettel hay Thanh Hoá, cho dù đấy là giải vô địch quốc gia 2019 hay đó là Cúp quốc gia.

Cơn số bóng đá ở thành Nam không phải từ bây giờ mà nó có từ mùa giải năm ngoái ngay cả khi đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ còn phải vất vã để tranh quyền trụ hạng.

Thế nhưng vượt lên trên hình ảnh ấn tượng của số lượng CĐV ngồi chật kín khán đài, những pha bóng đôi công của cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục là cảnh tượng hai chiến sỹ CSCĐ nỗ lực cấp cứu một cháu bé theo gia đình đến sân xem bóng đá.

Sân Thiên Trường vào tối ngày 4.8.2019 đã chứng kiến người cảnh sát cơ động được giao nhiệm vụ giữ gìn trật tự đã kìm nén cơn đau tới đỏ bừng mặt mũi để giúp một cậu bé bị ngất và co giật trên sân không bị nuốt lưỡi trong cơn vô thức.

Cảnh tượng ấy đã làm lay động biết bao trái tim của khán giả và truyền đi một thông điệp tuyệt vời của V.League 2019.

Nó nói rằng bóng đá không chỉ là bóng đá, mà bóng đá còn có thiên chức gắn kết mọi trái tim, nơi những con người hoàn toàn xa lạ có thể sẵn sàng hy sinh bản thân vì tính mạng và sự an toàn của người khác mà không hề có một giây phút do dự.

P.V.F
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dư âm vòng 19 V.League 2019: Bóng đá gắn kết mọi trái tim