Một bệnh viện khám chữa bệnh trong ngày cùng với Trung tâm chẩn đoán y khoa sẽ được Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP. HCM) cho khởi công xây dựng vào năm 2021 với tổng chi phí đầu tư trên 2.000 tỉ đồng.

Dự án đầu tiên của ngành y tế theo hình thức PPP với chi phí đầu tư 2.000 tỉ đồng

08/08/2020, 13:50

Một bệnh viện khám chữa bệnh trong ngày cùng với Trung tâm chẩn đoán y khoa sẽ được Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP. HCM) cho khởi công xây dựng vào năm 2021 với tổng chi phí đầu tư trên 2.000 tỉ đồng.

PGS. TS. BS Ngô Minh Xuân – Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (trái) trao quyết định bổ nhiệm các cán bộ chủ chốt của Trung tâm đào tạo - trị liệu kỹ thuật cao - Ảnh: PV

TP.HCM: Các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân hoạt động trở lại

Khám chữa bệnh liên quan đến COVID-19 có được thanh toán bằng BHYT?

Sổ khám chữa bệnh bằng giấy bắt đầu bị xóa bỏ

Thông tin trên được PGS. TS. BS Ngô Minh Xuân – Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) cho biết tại lễ thành lập Trung tâm đào tạo - trị liệu kỹ thuật cao” của trường này vào sáng nay (8.8).

Theo Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP. HCM), Trung tâm đào tạo - trị liệu kỹ thuật cao được đầu tư trang thiết bị hiện đại bao gồm một số chuyên khoa sâu có nguồn nhân lực kỹ thuật cao như: Răng hàm mặt, nhãn khoa, y học giấc ngủ, phục hồi chức năng…để ứng dụng các kỹ thuật mới, tiên tiến ngang tầm khu vực và thế giới, phục vụ công tác đào tạo sau đại học, nâng cao chất lượng giảng dạy, thực hành.

Đây là trung tâm thực hành chất lượng cao cho học viên, sinh viên để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực đầu ra. Đồng thời đáp ứng một phần nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân thành phố và khu vực đòi hỏi chuẩn mực chăm sóc sức khỏe cao hơn cả về số lượng và chất lượng.

PGS. TS. BS Ngô Minh Xuân cho biết, đây là trung tâm thứ 5 của Trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch nhằm hỗ trợ cho các phòng khám đa khoa. Trung tâm này chủ yếu dành cho việc đào tạo sau đại học, còn đối với đại học sẽ đào tạo cử nhân phục hồi chức năng. Bên cạnh đó, Trung tâm đào tạo - trị liệu kỹ thuật cao còn làm công tác nghiên cứu, cung cấp những kỹ thuật điều trị mới, chất lượng cao dành cho khách hàng và bệnh nhân. Đặc biệt sự ra đời của trung tâm này là bước chẩn bị cho việc thành lập bệnh viện khám chữa bệnh trong ngày và Trung tâm chẩn đoán y khoa.

“Vào năm 2021 tới đây, chúng tôi sẽ xây dựng bệnh viện khám chữa bệnh trong ngày với quy mô 12 tầng, trong đó có 10 tầng nổi và 2 tầng chìm. Ngoài ra, trường cũng sẽ xây dựng Trung tâm chẩn đoán y khoa. Dự kiến bệnh viện khám chữa bệnh trong ngày và Trung tâm chẩn đoán y khoa sẽ được khởi công xây dựng vào năm 2021 và hoàn thành vào năm 2023 với tổng chi phí đầu tư trên 2.000 tỉ đồng. Đây là dự án đầu tiên của ngành y tế được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP)”, ông Xuân chia sẻ.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án đầu tiên của ngành y tế theo hình thức PPP với chi phí đầu tư 2.000 tỉ đồng