Dự đoán 10 tính năng sẽ có mặt trên iPhone 6 thông qua các nguồn tin rò rỉ.

Dự đoán 10 đặc điểm của iPhone 6

Một Thế Giới | 21/05/2014, 06:02

Dự đoán 10 tính năng sẽ có mặt trên iPhone 6 thông qua các nguồn tin rò rỉ.

1. Thiết kế mới
Du doan 10 dac diem cua iPhone 6

Dễ nhận thấy, thiết kế của các thế hệ iPhone trước dù thay đổi song vẫn mang một phong cách chung, và thay đổi rõ rệt nhất khi có sự tăng lên về số hiệu trong tên gọi. Kiểu dáng iPhone 3G và 3GS gần giống nhau, cũng như iPhone 4 với 4S và iPhone 5 với 5S. Theo một số hình ảnh rò rỉ trên Internet thì kiểu dáng iPhone 6 không vuông vức như iPhone 5 mà có sự pha trộn giữa iPod Touch và iPad Air, với các góc cạnh bo tròn nhiều hơn.

2. Hai kích thước màn hình, độ phân giải cao hơn
Du doan 10 dac diem cua iPhone 6

Nhiều nguồn tin cho biết Apple sẽ tung ra hai phiên bản iPhone 6 với hai kích thước màn hình là 4,7 inch và 5,5 inch. Phiên bản 4,7 inch sẽ chính thức ra mắt vào tháng 8.2014 trong khi bản 5,5 inch lên kệ vào tháng 9.2014.

Theo tính toán của trang tin 9to5Mac (dựa theo sự thay đổi độ phân giải mà Apple áp dụng trên các thế hệ iPhone trước) thì cả hai phiên bản iPhone 6 4,7 inch và 5,5 inch đều có cùng độ phân giải là 1.704 x 960 pixel.

3. iOS 8
Du doan 10 dac diem cua iPhone 6

Bên cạnh thay đổi về phần cứng, iPhone 6 có thể cũng có sự nâng cấp về hệ điều hành với iOS 8 được cài sẵn. Một số hình ảnh rò rỉ về iOS 8 cho thấy các ứng dụng văn phòng thuộc bộ iWork (Pages, Numbers, Keynote), iPhoto và iMovie được cài sẵn trên màn hình chủ, ngoài ra giao diện iOS 8 không có nhiều đổi khác so với iOS 7.

4. Ứng dụng Healthbook
Du doan 10 dac diem cua iPhone 6

Một trong những ứng dụng mới đáng chú ý trên iOS 8 là Healthbook, đóng vai trò như quyển sổ lưu giữ các thông tin về sức khỏe người dùng. Giao diện Healthbook gồm các thẻ tương tự như ứng dụng Passbook đã có trước đây, mỗi thẻ là một nhóm tính năng để xem các thông tin riêng biệt về sức khoẻ như nhịp tim, dinh dưỡng, thử máu, giấc ngủ…

Theo trang 9to5Mac, Healthbook vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm và vẫn có thể không được tích hợp vào iOS 8 nếu Apple nhận thấy ứng dụng này không hiệu quả trong thực tế. Dù vậy, Healthbook gợi lên nhiều khả năng Apple sắp tung ra đồng hồ thông minh iWatch để hoạt động chung với ứng dụng này.

5. Mỏng hơn
Du doan 10 dac diem cua iPhone 6

Những sản phẩm gần đây của Apple đều theo xu hướng là mỏng, nhẹ hơn trong thiết kế, iPhone 6 cũng không ngoại lệ. Một số nguồn tin cho biết độ dày của iPhone 6 chỉ từ 6,1 mm đến 7,6 mm. Bên cạnh đó, viền bezel trên iPhone cũng được cho là mỏng hơn so với iPhone 5S.

6. Dùng mặt kính sapphire
Du doan 10 dac diem cua iPhone 6

Mặt kính sapphire được cho là có độ bền cao hơn so với Corning Gorilla Glass, hiện đang được Apple dùng để phủ lên nút Home và camera của iPhone 5S. Có nguồn tin cho rằng ở iPhone 6, Apple sẽ sử dụng toàn bộ mặt kính sapphire cho cả màn hình, nhằm tăng cường độ bền cho thiết bị.

7. Nâng cấp vi xử lý
Du doan 10 dac diem cua iPhone 6

iPhone 5S là thiết bị đầu tiên sử dụng vi xử lý A7 64-bit, đem lại hiệu suất hoạt động khá ấn tượng. iPhone 6 được dự đoán sẽ sử dụng vi xử lý A8 64-bit có sự nâng cấp về tốc độ, đặc biệt chú trọng vào các yếu tố nhằm giúp cải thiện thời lượng dùng pin trên iPhone.

8. Nâng cấp camera
Du doan 10 dac diem cua iPhone 6

Sử dụng camera iSight cảm biến 8 megapixel, iPhone 5S hiện vẫn được đánh giá là một trong những điện thoại cho chất lượng ảnh chụp tốt nhất. Tuy vậy, ngày càng có nhiều mẫu điện thoại chú trọng vào chất lượng camera ra đời, nên nâng cấp camera là một việc làm hợp lý của Apple đối với iPhone 6.

Các nguồn tin dự đoán iPhone 6 sẽ sử dụng camera cảm biến 10 megapixel với tính năng chống rung quang học, hoặc được Apple cải thiện khả năng chống rung trên ứng dụng chụp ảnh của máy.

9. Cải tiến âm thanh
Du doan 10 dac diem cua iPhone 6

Apple đang trong quá trình mua lại Beats Audio, nên có thể hãng sẽ cải tiến chất lượng âm thanh trên iPhone 6, chẳng hạn như trang bị tính năng mới vào tai nghe đi kèm đem lại những trải nghiệm âm thanh tốt hơn cho người dùng.

10. Chống nước, bụi
Du doan 10 dac diem cua iPhone 6

Chống nước, bụi đang là xu hướng mà các hãng điện thoại đang hướng đến. Do vậy, iPhone 6 cũng có thể nằm trong xu hướng ấy.

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngân hàng Nhà nước làm việc với TP.HCM triển khai công tác quản lý thị trường vàng
Lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ chỉ đạo Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) thực hiện ngay công tác bình ổn thị trường, thực hiện nhiệm vụ chính trị để ổn định thị trường vàng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự đoán 10 đặc điểm của iPhone 6