Dư luận cho rằng với những sai phạm như vừa nêu nhưng Trung tá Tấn chỉ bị kỷ luật ở mức cảnh cáo và chuyển vị trí công tác là quá nhẹ, chưa tương xứng với những sai phạm.

Dư luận không đồng tình mức kỷ luật trung tá công an có bồ nhí, mượn tiền không trả

Một Thế Giới | 08/06/2016, 15:02

Dư luận cho rằng với những sai phạm như vừa nêu nhưng Trung tá Tấn chỉ bị kỷ luật ở mức cảnh cáo và chuyển vị trí công tác là quá nhẹ, chưa tương xứng với những sai phạm.

Ngày 8.6, đại tá Phạm Trung Thành - Trưởng phòng Tham mưukiêm người phát ngôn công an tỉnh Kiên Giang cho biết: Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền, Đảng uỷ phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ công an tỉnh cũng đã ra quyết định cảnh cáo về mặt Đảng đối với trung tá Trần Hoàng Tấn.

Ông Tấn là Đội trưởng đội 2thuộc phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (công an tỉnh Kiên Giang). Lãnh đạo công an tỉnh đã quyết định điều chuyển ông Tấn về Phòng CSĐT Phòng chống tội phạm về ma tuý thuộc công an tỉnh.

Trước đó, nhiều người dân đã làm đơn tố cáo ông Tấn lạm dụng chức vụ, quyền hạn và có quan hệ nam nữ bất chính. Qua nội dung đơn tố cáo, tổ xác minh công an tỉnh Kiên Giang đã vào cuộc và kết luận trung tá Tấn không chấp hành nghiêm các quy định của Đảng và của ngành.

Cụ thể theo kết quả xác minh, năm 2005 khi là Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ, ma tuý và môi trường thuộc công an huyện An Minh, ông Tấn thành lập DNTN kinh doanh xe tải và bán tôm, cua, cá đi TP.HCM, các nơi khác và ngược lại.

Sau một thời gian, ông Tấn chuyển thành Công ty TNHH MTV Trần Phát Hân do vợ là bà Mai Thị Ánh nguyệt đứng tên. Trong thời gian này, ông lợi dụng chức trách, nhiệm vụ và để xe của mình chở hàng hoá quá tải trọng, chở tôm có bơm chích tạp chất và cũng đã bị xử phạt vi phạm hành chính nhiều lần.

Ông Tấn cũng đe doạnhững ai trên địa bàn không thuê xe tải của ông ta mà thuê xe của người khác chở hàng. Vì vậy nhiều người phải chuyển sang thuê xe của ông Tấn khiến cho một số người kinh doanh nghề xe tải không hoạt động được hoặc phải bỏ nghề hoặc chuyển đi nơi khác làm ăn.

Ngoài ra, một trong những người làm đơn tố cáo ông Tấn cho biết: tháng 4.2014, người này có cho Nguyễn Thị Hiền (bạn gái của ông Tấn) và ông Tấn mượn 100 triệu đồng để làm vốn mua cua từ An Minh lên TP.HCM bán. Đến nay, ông Tấn còn nợ 80 triệu đồng. Qua nhiều lần điện thoại đòi nợ,ông Tấn chỉhứa hẹn và vẫn không trả.

Một người dân khác cho biết: cuối năm 2013, ông Tấn cũng có mượn tiền của mình để làm vốn mua cua từ An Minh lên TP.HCM bánvà trả hoa hồng2.000 đồng/kg cua tiêu thụ được. Hằng ngày Nguyễn Thị Hiền sẽ báo số lượng cua bán ra cho người này. Khoảng 2 tháng đầu Tấn và Hiền chi trả tiền hoa hồng và vốn rất sòng phẳng, nhưng sau đó không thanh toán và tránh né cho đến bây giờ. Theo kết luận của công an tỉnh, số tiền mà Tấn và Hiền thiếu của người này hiện gần 530 triệu đồng.

Kết luận của tổ xác minh nêu rõ: “Tấn và Hiền vay mượn tiền của nhiều người kinh doanh mua bán tôm cua thời gian dài không trả, cùng với Hiền chiếm dụng tiền của nhiều người mua bán tôm cua, với tổng số tiền là 918.798.000 đồng”.

Người dân cũng tố cáo ông Tấn trong thời gian công tác ở An Minh có quan hệ tình cảm với bà Hiền và nhiều lần bị vợ của ông Tấn đánh ghen. Lãnh đạo công an huyện An Minh có tiến hành xác minh và kết luận về vấn đề này. Tấn cũng thừa nhận quan hệ với Hiền đã vượt quá giới hạn bình thường…

Kết luận của công an tỉnh xác nhận nội dung tố cáo ông Tấn quan hệ nam nữ bất chính với Hiền trong thời gian dài là đúng. Trước đó, Tấn có hứa sẽ chấm dứt mối quan hệ với Hiền nhưng không khắc phục, sửa chữavà qua những gì thu thập được cho thấyTấn và Hiền vẫn còn quan hệ đến thời điểm này.

Qua kiểm tra, phát hiện việc kê khai tài sản thu nhập của ông Tấn không trung thực và đầy đủ. Trong bản kê khai năm 2013 và 2014, ông Tấnkhai chỉ có 2 xe ô tô tải, tuy nhiên thực tế đã có 8 xe ô tô tải và 2 xe ô tô 4 chỗ. Năm 2015 thực tế có 9 chiếc xe ô tô tải và 1 xe 4 chỗ.

Đại tá Phạm Trung Thành, trưởng Phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn công an tỉnh Kiên Giang cho rằng: Lãnh đạo công an tỉnh đã xử lý sai phạm của trung tá Tấn theo đúng quy định. Tuy nhiên, dư luận cho rằngvới những sai phạm như vừa nêu nhưng Trung tá Tấn chỉ bị kỷ luật ở mức cảnh cáo và chuyển vị trí công tác là quá nhẹ, chưa tương xứng với những sai phạm.

Giang Thanh

Ảnh: Sở hữu nhiều ô tô tải nhưng ông Tấn kê khai không trung thực (ảnh minh họa)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dư luận không đồng tình mức kỷ luật trung tá công an có bồ nhí, mượn tiền không trả