Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục được Bộ GD-ĐT đưa ra là giáo viên sẽ bị phạt tiền từ 8 đến 10 triệu đồng đối với hành vi ép buộc học sinh học thêm, nếu đánh học sinh sẽ bị phạt tới 30 triệu đồng.

Dự thảo Nghị định Xử phạt nhấn mạnh việc phạt tiền giáo viên

Hải Yến | 01/10/2018, 06:32

Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục được Bộ GD-ĐT đưa ra là giáo viên sẽ bị phạt tiền từ 8 đến 10 triệu đồng đối với hành vi ép buộc học sinh học thêm, nếu đánh học sinh sẽ bị phạt tới 30 triệu đồng.

Phạt 8 đến 10 triệu đồng nếu ép học sinh học thêm

Bộ GD-ĐT vừa đưa ra dự thảo Nghị định Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục để lấy ý kiến góp ý. Trong nghị định xử phạt đã đề xuất nhiều mức phạt hành chính ở mức cao đối với các quy định về tổ chức dạy thêm cũng như xúc phạm nhân phẩm, danh dự giáo viên, học sinh.

Cụ thể, về vi phạm quy định về tổ chức dạy thêm, dự thảo Nghị định ghi rõ: Phạt tiền từ 2 đến 3 triệu đồng đối với hành vi tổ chức hoạt động dạy thêm khi không đảm bảo cơ sở vật chất; phạt tiền từ 2 đến 4 triệu đồng đối với hành vi thực hiện không đúng quy định về công khai thông tin tổ chức dạy thêm.

Phạt từ 3 đến 5 triệu đồng đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương đơn vị sự nghiệp công lập tổ chức dạy thêm ngoài nhà trường. Phạt tiền từ 4 đến 6 triệu đồng đối với hành vi sử dụng người dạy thêm không đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định. Phạt tiền từ 6 đến 8 triệu đối với hành vi tổ chức dạy thêm theo các lớp học chính khóa.

Phạt tiền từ 6 đến 8 triệu đồng đối với hành vi tổ chức dạy thêm không đúng địa điểm đã được cấp phép; tổ chức dạy thêm không đúng đối tượng, không đúng nội dung đã được cấp phép. Phạt tiền từ 8 triệu đến 10 triệu đối với trường trung cấp sư phạm, trường cao đẳng sư phạm, cơ sở giáo dục đại học tổ chức dạy thêm theo chương trình giáo dục phổ thông.

Đặc biệt, phạt tiền từ 8 đến 10 triệu đồng đối với hành vi tổ chức hoạt động dạy thêm khi giấy phép đã hết hạn; phạt tiền từ 8 triệu đến 10 triệu đồng đối với hành vi ép buộc học sinh học thêm. Phạt từ 10 triệu đến 15 triệu đối với hành vi tổ chức hoạt động dạy thêm khi chưa được cấp phép.

Các hành vi vi phạm, chỉnh sửa bài thi, lộ đề thi sẽ bị phạt nặng

Hành vi viết thêm hoặc sửa chữa nội dung bài thi hoặc sửa điểm bài thi trái quy định hoặc nhập điểm vào máy vi tính không đúng với điểm thực tế của bài thi bị phạt từ 10 triệu đến 15 triệu đồng; đánh tráo bài thi hoặc lấy bài của thí sinh này giao cho thí sinh khác phạt từ 15 triệu đến 20 triệu, phạt từ 20 triệu đến 25 triệu đối với hành vi tổ chức chấm thi sai quy định hoặc chấm thi không đúng hướng dẫn.

Đánh tráo bài thi bị phạt từ 15-20 triệu đồng, chấm thi sai bị phạt từ 20-25 triệu đồng, làm lộ bí mật đề thi hoặc đưa đề trong thời gian làm bài ra ngoài bị phạt từ 20-30 triệu đồng, ra đề sai quy định bị phạt từ 30-50 triệu đồng.

Dự thảo cũng đề cập tới hình phạt cho việc làm công trình tốt nghiệp thuê. Cụ thể, phạt tiền từ 8-12 triệu đồng đối với hành vi tổ chức đánh giá khóa luận, đồ án tốt nghiệp, báo cáo thực hành tốt nghiệp, luận văn, luận án không đúng quy định về thành phần hội đồng hoặc chuyên môn của thành viên hội đồng hoặc điều kiện để được phép bảo vệ của người học; phạt tiền từ 10-20 triệu đồng đối với hành vi viết khóa luận, đồ án tốt nghiệp, báo cáo thực hành tốt nghiệp, luận văn, luận án thuê cho người khác hoặc thuê người khác viết khóa luận, luận văn, luận án cho mình.

Giáo viênđánh học sinh có thể bị phạt 30 triệu đồng, đình chỉ dạy 6 tháng

Các vi phạm quy định về xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể nhà giáo, cán bộ, nhân viên cơ sở giáo dục và xúc phạm người học đều bị phạt hành chính ở những mức độ khác nhau. Phạt tiền từ 10-20 triệu đồng đối với hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự nhà giáo, cán bộ, nhân viên cơ sở giáo dục. Phạt từ 20-30 triệu đồng đối với hành vi xâm phạm thân thể nhà giáo, cán bộ, nhân viên cơ sở giáo dục, đi kèm với nộp phạt là xin lỗi công khai.

Cá biệt sẽ phạt cá nhân nếu xúc phạm tới nhân phẩm học sinh, ngoài việc công khai xin lỗi thì giáo viên cũng sẽ bị đình chỉ dạy từ 1 đến 6 tháng.

Dự thảo này dự tínhsẽ lấy ý kiến đóng góp hết ngày 25.11 đang thu hút sự chú ý và bình luận của người dân.

Báo điện tử Một Thế Giới sẽ tiếp tục thông tin

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự thảo Nghị định Xử phạt nhấn mạnh việc phạt tiền giáo viên