Chủ đầu tư dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước đã có công văn kèm theo hồ sơ, đề nghị UBND TP.Đà Nẵng đưa sân golf trong khu đô thị này ra khỏi quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020. Đây là dự án từng gắn liền với "tên tuổi" ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm).

Đưa sân golf thuộc dự án cũ của ông Vũ 'nhôm' ra khỏi quy hoạch

23/12/2017, 15:57

Chủ đầu tư dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước đã có công văn kèm theo hồ sơ, đề nghị UBND TP.Đà Nẵng đưa sân golf trong khu đô thị này ra khỏi quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020. Đây là dự án từng gắn liền với "tên tuổi" ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm).

Sân golf trong khu đô thị Đa Phước được dự kiến khai thác thành một sân golf 18 lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế - Ảnh minh họa từ Internet

Công ty TNHH The Sunrise Bay đã đề nghị đưa hạng mục sân golf Đa Phước ra khỏi quy hoạch với lý do không hiệu quả về kinh tế, ảnh hưởng môi trường sinh thái biển, khí hậu và sức gió tại khu vực không thuận lợi cho các hoạt động sân golf, hỗ trợ nhà đầu tư tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo của dự án...

UBND TP.Đà Nẵng về cơ bản thống nhất với đề nghị của công ty về việc đưa hạng mục sân golf này ra khỏi dự án khu đô thị Đa Phước, chuyển đổi đất từ sân golf sang mục đích khác tạo ra nhiều không gian, công trình phúc lợi cho người dân thành phố.

Liên quan đến đề nghị của doanh nghiệp, Đà Nẵng đã có văn bản gửi Bộ KH&ĐT và bộ này đã có công văn gửi các bộ liên quan về việc đưa hạng mục sân golf thuộc dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước ra khỏi Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020.

Theo quy hoạch, Đà Nẵng có 3 sân golf là sân golf Bà Nà, sân golf Vinacapital và sân golf trong khu đô thị quốc tế Đa Phước. Đến nay, sân golf Vinacapital và Bà Nà đã được xây dựng và đưa vào hoạt động, riêng sân golf trong khu đô thị Đa Phước (dự kiến khai thác thành một sân golf 18 lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế) là vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Khu đô thị quốc tế Đa Phước được UBND TP.Đà Nẵng cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu ngày 25.9.2007, chứng nhận thay đổi lần thứ 4 ngày 1.12.2011; Sở KH&ĐT cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư số 9824874778, chứng nhận thay đổi lần thứ 5 vào năm 2016 cho Công ty TNHH Daewon Cantavil (sau đổi thành Công ty TNHH The Sunrise Bay).

Dự án bị cáo buộc sử dụng cát hút trộm từ vùng biển Cửa Đại (TP.Hội An, Quảng Nam) và sau đó là nghi án làm giấy tờ giả để hợp thức hóa nguồn gốc cát sử dụng san lấp mặt bằng...

The Sunrise Bay từng do ông Phan Văn Anh Vũ làm chủ tịch hội đồng thành viên. Công ty này được thành lập bởi sự góp vốn của Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 cũng do ông Vũ làm chủ tịch HĐQT và Công ty cổ phần Nova Bắc Nam 79 cũng thuộc sở hữu của ông này (nay là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Chấn Phong).

Phan Văn Anh Vũ vốn là một đại gia bất động sản có tiếng tại Đà Nẵng, sinh năm 1975, thường được biết đến với tên gọi Vũ nhôm do có thời gian làm nhôm kính trước khi chuyển sang bất động sản. Dạo thời gian gần đây, "tên tuổi" Vũ "nhôm" gắn liền dự án lấn biển khu đô thị quốc tế Đa Phước. Ông này đồng thời được xác định có liên quan đến việc mua bán hàng loạt đất, nhà công sản TP.Đà Nẵng từ năm 2006 đến nay.

Sau quyết định khởi tố bị can với tội danh cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước theo Điều 263 Bộ luật Hình sự, ông Phan Văn Anh Vũ tiếp tục bị cơ quan điều tra ra quyết định truy nã sau khi xác định ông không có mặt tại nơi cư trú (82 Trần Quốc Toản, P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), nơi công an thực hiện việc khám xét tối 21.12.

T.Anh tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa sân golf thuộc dự án cũ của ông Vũ 'nhôm' ra khỏi quy hoạch