Trong tương lai, robot sẽ tự động vận hành phòng khám nha khoa mà không cần một nha sĩ đi kèm.

Trung Quốc thực hiện ca trồng răng bằng robot đầu tiên trên thế giới

23/09/2017, 12:48

Trong tương lai, robot sẽ tự động vận hành phòng khám nha khoa mà không cần một nha sĩ đi kèm.

Ca trồng răng bằng robot đầu tiên trên thế giới ở Trung Quốc

Ngày 16.9, một robot nha khoa tại Trung Quốc đã hoàn tất ca trồng răng tự động đầu tiên trên thế giới cho một phụ nữ, theo South China Morning Post. Các nha sĩ đã giám sát toàn bộ tiến trình trồng răng do robot thực hiện nhưng không hề can thiệp vào công việc này.

Theo Science and Technology Daily thì robot nha sĩ này thực hiện công việc của mình theo một loạt các lệnh được lập trình từ trước. Các chuyên gia cho hay cuộc giải phẫu trồng răng này có sai số chỉ từ 0,2 - 0,3mm, phù hợp với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất trong nha khoa.

Không chỉ trồng răng, các chuyên gia Trung Quốc cho hay robot nha khoa nói trên có thể thực hiện các ca phẫu thuật khoang miệng khác với độ chính xác gần như tuyệt đối.

Lâu nay, robot dùng trong nha khoa đã được đưa vào thực nghiệm nhiều nhưng chủ yếu để phụ trợ các nha sĩ trong các thủ thuật chỉnh hình răng, phẫu thuật tủy răng và trong đào tạo sinh viên. Hồi tháng 3 vừa qua, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ đã phê duyệt cho phép sử dụng robot Yomi, một loại robot hỗ trợ nha sĩ trong việc thực hiện các thủ thuật nha khoa.

Ái Vi

Bài liên quan
Cuộc chiến xin tài trợ nghiên cứu khoa học khốc liệt ở Trung Quốc: 2 học giả hàng đầu bị trừng phạt
Ji Jie và Yang Lijun - hai nhà khoa học Trung Quốc nổi tiếng đã bị phơi bày hành vi cố gắng tác động đến các quyết định về tài trợ nghiên cứu do chính phủ tài trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc thực hiện ca trồng răng bằng robot đầu tiên trên thế giới