Cảnh sát phát hiện ông Thomas Schafer chết sau khi thi thể của ông được tìm thấy trên đường ray xe lửa gần Wiesbaden.

Đức: Bộ trưởng tài chính bang Hesse tự sát có liên quan tới COVID-19

29/03/2020, 23:00

Cảnh sát phát hiện ông Thomas Schafer chết sau khi thi thể của ông được tìm thấy trên đường ray xe lửa gần Wiesbaden.

Theo trang DW, các nhà chức trách sau khi tiến hành điều tra tại hiện trường đã xác định danh tính của người đàn ông qua đời là Thomas Schafer và có khả năng đó là một vụ tự tử. Cảnh sát tạm thời chưa công bố chi tiết về vụ án.

Thông báo của cảnh sát hôm thứ 7 cho biết: “Thi thể của một người đàn ông được xác định là Thomas Schafer, bộ trưởng tài chính của bang Hesse, được tìm thấy trên một đường tàu cao tốc ở thị trấn Hochheim nằm giữa Frankfurt và Mainz”.

Tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức trích dẫn các nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết ông Schafer dường như đã để lại thư tuyệt mệnh trước khi tự sát. Thư này được cho là đã đề cập đến các lý do đẩy Schafer vào thế phải tự kết liễu đời mình.

Theotruyền thông ở bang Hesse, chính trị gia 54 tuổi này thường xuyên xuất hiện trước công chúng trong những ngày gần đây, đặc biệt là hay thông báo cho người dân những vấn đề liên quan hỗ trợ tài chính trong cuộc khủng hoảng coronavirus.

Schafer là thành viên của đảng Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) của Thủ tướng Angela Merkel. Ông đã hoạt động chính trị ở bang Hesse trong hơn hai thập kỷ và là bộ trưởng tài chính bang trong gần 10 năm qua.

Schafer đang có sự nghiệp chính trị rất triển vọng khi được dự đoán sẽ trở thành thủ hiến bang Hesse nếu vị thủ hiến hiện tại Volker Bouffier quyết định không tham gia ứng cử lại vào năm 2023.

Trong một tuyên bố, ông Bouffier cho biết chính quyền bang rất buồn và không tin rằng điều đó xảy ra. Thủ hiến Bouffier cũng bày tỏ rằng ông Schafer đã phải sống trong tình trạng lo lắng và căng thẳng cao độ vì đại dịch COVID-19 hiện nay. "Mối quan tâm chính của ông ấy là làm thế nào có thể xoay sở để đáp ứng những kỳ vọng to lớn từ người dân hay không, đặc biệt là về hỗ trợ tài chính. Đối với ông ấy, rõ ràng là không có lối thoát. Ông ấy đã thất vọng và vì thế mà ông ấy phải rời bỏ chúng tôi. Điều đó đã gây sốc cho chúng tôi, bản thân tôi cũng rấti sốc".

Đức hiện đang là nước có số người nhiễm COVID-19 nhiều thứ 3 châu Âu (sau Ý và Tây Ban Nha). Riêng hôm nay ghi nhận thêm khoảng 8.000 ca nhiễm mới nâng tổ số người nhiễm là đạt mốc. Mức tăng 15% ca nhiễm vừa qua khiến người Đức lại chìm vào bi quan sau khi hơi vui vì hôm trước đã giảm tốc độ xuống 8%. Trừ ghi nhận hôm qua thì mức tăng % trong suốt một tháng qua ở Đức đều là 2 chữ số. Tuy nhiên, với 92 ca tử vong được ghi nhận trong 24 giờ qua thì Đức đã có 481 ca tử vong (tăng 23% sau 24 giờ). Trong hạ tuần tháng 3, số ca tử vong mỗi ngày tại Đức tăng theo % đều đặn 2 chữ số.

Anh Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức: Bộ trưởng tài chính bang Hesse tự sát có liên quan tới COVID-19