Biểu diễn Tình ca phố giữa góc phố trữ tình như Đường sách là món quà tinh thần mà Đức Tuấn dành tặng mọi người.

Đức Tuấn hát giữa điểm hẹn văn hóa thi vị nhất Sài Gòn

Tiểu Vũ | 05/09/2017, 21:43

Biểu diễn Tình ca phố giữa góc phố trữ tình như Đường sách là món quà tinh thần mà Đức Tuấn dành tặng mọi người.

Thông tin từ Đường sách TPHCM, ca sĩĐức Tuấn sẽ góp mặt trong buổi đấu giá các cuốn sách quý tại Đường sáchvào sáng ngày 10.9 sắp tới.

Được biết, buổi đấu giá sách là một điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động chủ đề Về chốn thư hiên năm 2017. Sự kiện này nhằm tôn vinh và phát triển văn hóa đọc, thông qua việc triển lãm - trưng bày các cuốn sách hàng trăm năm tuổi, tọa đàm về ngành xuất bản và đấu giá sách. Đây là một nét đặc sắc đáng chú ý của Đường sách TP.HCM, khi bên cạnh việc tổ chức các chương trình giao lưu - ra mắt các cuốn sách mới thì hàng năm luôn có các hoạt động liên quan đến các ấn phẩm xưa cũ.

Tháng 11. 2016, chuỗi hoạt động giới thiệu - tôn vinh các cuốn sách xưa chủ đề Sự tinh tế song hành cùng tri thức đã thu hút sự quan tâm của đông đảo giới chuyên môn và công chúng. Đặc biệt, buổi đấu giá sách xưa có sự tham dự của NSƯT Thanh Thúy đã gây tắc nghẽn đường sách. Trong không gian mở, dưới hàng cây xanh rì mát mẻ và giữa những gian hàng sách xinh xắn, hàng trăm khán giả chấp nhận đứng theo dõi chương trình khi không còn chỗ ngồi.

Với sự thành công đó, nên chuỗi hoạt động sách xưa Về chốn thư hiên lần này càng được mong đợi từ cộng đồng người yêu sách và báo chí. Phần biểu diễn của ca sĩĐức Tuấn càng góp phần làm nên màu sắc hấp dẫn cho chương trình mang đậm tính nhân văn này. Toàn bộ số tiền đấu giá sách sẽ được dùng vào việc xây dựng và phát triển thư viện Nguyễn An Ninh - một cách làm hay để gieo mầm và lan tỏa tri thức.

Hình ảnh hoạt động chủ đề “Sự tinh tế song hành cùng tri thức”

Đức Tuấn là giọng ca đẹp của làng nhạc Việt. Anh giànhgiải nhất Tiếng hát Truyền hình TP.HCM năm 2000 khi mới tròn 20 tuổi, Đức Tuấn đã liên tục khẳng định tài năng và bản lĩnh của mình. Với chất giọng tenor (nam cao), Đức Tuấn là một trong những ca sĩ trẻ không chạy theo "nhạc thị trường" mà chuyên thể hiện những bài nhạc tiền chiến, trữ tình và cách mạng. Anh nằm trong nhóm ca sĩtrẻ theo đuổi dòng nhạc xưa và được yêu thích. Những sản phẩm âm nhạc của anh thường mang màu sắc sang trọng, giàu cảm xúc, dễ đi vào lòng người.

Đến nay, Đức Tuấn là một ca sĩhàng đầu Việt Nam thể hiện thành công những tác phẩm của những nhạc sĩđại thụ của âm nhạc Việt Nam: Văn Cao, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn. Đức Tuấn cũng là ca sĩViệt Nam đầu tiên thể hiện thành công thể loại Nhạc kịch với Music Of The Night-The Broadway Concert và Paradiso Concert dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng nổi tiếng thế giới người Anh Paul Bateman.

Lúc sinh thời, nhạc sĩPhạm Duy từng viết: “Âm nhạc có khả năng gợi lại những kỷ niệm của một dĩ vãng thật vui hay thật buồn… Và bây giờ, Đức Tuấn là một ca sĩtrẻ đã đem hết tài năng để diễn dịch ra những tình cảm của thời anh chưa sinh ra đời với những bài hát đối với anh có thể rất là xa lạ. Nhưng anh đã đánh thức được những tình cảm đang ngủ yên trong lòng mọi người qua những bài như Kỷ niệm, Nghìn trùng xa cách, Đường em đi, Tôi đang mơ giấc mộng dài, Tình hờ… Tôi thực sự ngưỡng mộ một ca sĩnhư Đức Tuấn, đã giúp tôi sống lại một thời trai trẻ mà tôi đã bỏ quên đi".

Ban tổ chức chương trình Về chốn thư hiên bật mí một trong số các ca khúc anh mang đến Đường sách lần này là Tình ca phố. Bài hát này của nhạc sĩQuốc Bảo là ca khúc rất hay về Sài Gòn, ca từ và giai điệu lãng mạn của Tình ca phố đã khắc họa được một Sài Gòn đầy quyến rũ, có sức hút kỳ lạ, là nơi chốn hẹn hò, lưu luyến của bao trái tim. Biểu diễn Tình ca phố giữa góc phố trữ tình như Đường sách là món quà tinh thầnmà Đức Tuấn dành tặng mọi người. Qua đó, chàng ca sĩ 8x này cũng đãgóp phần vào mục đích thiện nguyện của chương trình.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phát triển đồng bằng sông Hồng: Phải thoát tư duy cũ, chú trọng đổi mới sáng tạo
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng phải dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của vùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Tuấn hát giữa điểm hẹn văn hóa thi vị nhất Sài Gòn