Chương trình văn nghệ gây quỹ xây cầu cho bà con vùng nông thôn tên ‘Vầng trăng mẹ” do NSƯT Thanh Thủy tổ chức sẽ diễn ra vào tối ngày 15.9.2017, tại sân khấu Minh Nhí.

Thanh Thủy 'chỉ đạo' Minh Nhí hát bolero, mời danh ca Khánh Ly hát từ thiện

nguyen huy | 04/09/2017, 12:44

Chương trình văn nghệ gây quỹ xây cầu cho bà con vùng nông thôn tên ‘Vầng trăng mẹ” do NSƯT Thanh Thủy tổ chức sẽ diễn ra vào tối ngày 15.9.2017, tại sân khấu Minh Nhí.

Ngoài ý nghĩa đêm nghệ thuật từ thiện mừng mùa vu lan, show diễn này đánh dấu sự trở lại của sân khấu Minh Nhí sau thời gian dài tạm ngưng sửa chữa.

Đêm nhạc này gồm 3 phần ca cải lương, ca nhạc và kịch. Các nghệ sĩtham gia gồm có NSND Ngọc Gìau, NSƯT Phương Hồng Thủy, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thanh Thủy, nghệ sĩMinh Nhí, ca sĩKim Anh (mùa thu lá bay), MC Quang Thảo, ca sĩdoanh nhân Trường Kha, Bùi Ngọc Hùng, Hoàng Đức Huy, Hoàng Thanh, Túy Hà. Trong đó, khách mời đặc biệt là danh ca Khánh Ly và ca sĩQuang Thành.

NSƯT Thanh Thủy bộc bạch: “Những ai đã từng về miền quê xa sẽ biết người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn khi đi lại trên những cây cầu khỉ chông chênh. Điều này khiến con đường đến trường của trẻ nhỏ cũng như mọi hoạt động của người dân vô cùng khó khăn, trở ngại. Năm trước, người bạn tôi gợi ý thực hiện một đêm văn nghệ để dùng tiền mua vé cũng như sự ủng hộ của khán giả để xây cầu cho bà con nghèo vùng sâu vùng xa. Chúng tôi đã bắt tay thực hiện và kết quả là một cây cầu đã được khánh thành tại Long An. Đó là lý do mà năm nay chúng tôi tiếp tục chương trình này. Tất cả tiền vé và ủng hộ của khán giả tại đêm diễn sẽ dùng cho quỹ xây cầu”.

hơn 10 năm qua, NSUT Thanh Thủy tham gia nhiều công việc thiện nguyện

Vì chương trình được tổ chức trong mùa vu lan nên tất cả các tiết mục tập trung vào việc tôn vinh sự hy sinh của người mẹ. Theo đó, NSƯT Thanh Thủy sẽ cùng ca sĩQuang Thành diễn một tiểu phẩm kịch rất cảm động về tình mẫu tử. NSND Ngọc Gìau sẽ hóa thân vào hình ảnh người mẹ đầy cảm động. Riêng nghệ sĩMinh Nhí hát tình khúc bolero tựa đề ‘Về đâu mái tóc người thương”. Nói về lý do hát ca khúc “trật trìa” chủ đề mẹ, nghệ sĩMinh Nhí giải thích ngày xưa ba anh chỉ biết hát duy nhất bài này, và ông thường hát tặng mẹ anh. Giờ hai người đã về bên kia thế giới, anh hát bài này để tưởng niệm đấng sinh thành.

Danh ca Khánh Ly về Việt Nam lần này nhằm thực hiện chương trình từ thiện Vòng tay nhân ái. Bà vô tình biết được đêm diễn Vầng trăng mẹ cũng được tổ chức vì mục đích từ thiện nên có nhã ý muốn góp một bàn tay vì người nghèo. Tuy nhiên, theo kịch bản có sẵn của ban tổ chức, danh ca Khánh Ly không có tên trong danh sách biểu diễn. Bà đến để đóng góp và giao lưu khán giả.

Nguyễn Huy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Thủy 'chỉ đạo' Minh Nhí hát bolero, mời danh ca Khánh Ly hát từ thiện