Những sai lầm sau đây cộng với chế độ sinh hoạt thất thường trong dịp Tết rất dễ khiến làn da hư tổn, nổi mụn, do đó, bạn đừng bao giờ mắc phải.

Đừng quên chăm sóc da trong dịp Tết

La Hường | 31/01/2019, 19:03

Những sai lầm sau đây cộng với chế độ sinh hoạt thất thường trong dịp Tết rất dễ khiến làn da hư tổn, nổi mụn, do đó, bạn đừng bao giờ mắc phải.

Tẩy trang không kỹ lưỡng

Dù bận rộn đến đâu, bạn cũng nên tẩy trang cẩn thận trước khi đi ngủ mỗi ngày. Ngày bình thường, có thể phụ nữ sẽ không trang điểm, tuy nhiên, vào dịp Tết, makeup là việc không thể thiếu.

Chắc chắn bạn đã biết những tác hại khôn lường của thói quen giữ lớp trang điểm qua đêm. Do đó, để ngăn ngừa mụn trứng cá, viêm da, mẩn đỏ, kích ứng, lão hóa sớm... hãy làm sạch da kỹ lưỡng sau khi về nhà.

Không dưỡng da đầy đủ quy trình

Bận rộn với các cuộc vui chơi hay mệt mỏi vì phải hoạt động suốt ngày khiến bạn lười biếng dưỡng da chỉn chu như bình thường, vì vậy mà bỏ qua một số bước quan trọng. Tuy nhiên, đừng bao giờ quên sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng vào buổi sáng.

Dù đã dùng các dòng mỹ phẩm cấp ẩm vào buổi tối nhưng chúng chỉ duy trì được vẻ mềm mịn trong đêm, đến sáng hôm sau, bạn vẫn phải cấp thêm nước cho da. Vui chơi suốt cả ngày, độ ẩm tự nhiên rất dễ bị thiếu hụt, da sẽ trở nên khô nứt, bong tróc cực kỳ kém sắc.

Về phần kem chống nắng, đây là loại mỹ phẩm có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời, tia tử ngoại và nhiệt độ cao cực kỳ hữu hiệu. Điều này ngăn ngừa nám sạm, tàn nhang và đốm đen đáng kể.

Lơ là trong việc rửa mặt vào buổi sáng

Bạn có ý nghĩ vì đã làm sạch cẩn thận vào ban đêm nên mỗi khi thức giấc chỉ cần rửa mặt qua loa là đủ? Nếu có, bạn hoàn toàn sai lầm. Trong suốt thời gian ngủ, cơ thể và làn da bắt đầu thực hiện quá trình trao đổi chất, đào thải độc tố, tế bào chết. Cộng thêm lượng mồ hôi, cặn bã mà da tiết ra, trên khuôn mặt sẽ tồn đọng rất nhiều cặn bã.

Đó chính là lý do vì sao bạn phải làm sạch da mặt thận trọng và kỹ lưỡng vào mỗi buổi sáng để làn da sạch sẽ nhất có thể.

Ngủ trước nửa đêm

Cơ thể của bạn là một chiếc máy tính lạ thường. Chúng bắt đầu khởi động lại và sửa chữa bản thân trong khi bạn ngủ. Ngoài ra, còn có bằng chứng cho thấy tế bào da tái tạo nhanh hơn một chút vào ban đêm. Điều đó có nghĩa là nếu bạn tăng một giờ cho giấc ngủ một đêm bạn sẽ tăng cơ hội để có một làn da hoàn hảo.

Ngủ ít nhất 6 - 8 tiếng mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng để có một làn da khỏe đẹp. Giấc ngủ sẽ làm trẻ hóa làn da một cách tự nhiên và loại bỏ các lớp tế bào da chết, giúp cho làn da luôn sáng mịn mỗi ngày.

Ăn nhiều rau củ

Bạn vẫn có thể ăn các loại đồ ngọt, đồ ăn nhanh, nhưng hạn chế thôi, có lẽ chỉ nên tự thưởng cho mình một lần ăn uống thoải mái mỗi tuần, thậm chí một lần mỗi tháng. Kể cả bạn không có kế hoạch giảm cân, thì cũng nên ăn thật nhiều hoa quả, rau xanh, ăn ít các loại chất béo có trong đồ ngọt, để giúp làn da được cung cấp thêm nhiều chất chống oxy hóa.

Nếu quá lười ăn rau, hãy cố gắng uống thêm nhiều nước canh, lười ăn trái cây thì cũng phải tìm cách khắc phục bằng các loại nước ép hoa quả nguyên chất.

Không sờ tay lên mặt

Đây là thói quen xấu mà rất nhiều cô gái mắc phải, bạn có thể hay gãi, nặn mụn hoặc chống tay lên cằm mà không thực sự để ý. Chính bàn tay không được sạch sẽ, hết bám vào tay vịn trên xe bus đến bấm nút thang máy và nghịch điện thoại hàng giờ, sẽ lan truyền nhiều vi khuẩn lên da mặt, khiến bao nhiêu công sức dưỡng da đều tan thành mây khói.

Nếu nặn mụn quá nhiều còn dễ gây sẹo và vết thâm, thế nên bạn có thể dùng băng dán hoặc thoa kem trị mụn lên bằng tăm bông. Bạn có thể khắc phục thói quen này bằng cách đeo vòng tay có gắn thật nhiều chuông nhỏ, khi đưa tay lên mặt sẽ thấy vướng và phát ra tiếng kêu để bạn tự nhắc nhở mình.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng quên chăm sóc da trong dịp Tết