Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ nói, quan hệ giữa Thừa Thiên-Huế và Đà Nẵng sẽ không sứt mẻ vì sự việc phản đối dự án của Trung Quốc trên đèo Hải Vân.

Dừng triển khai dự án trên đèo Hải Vân: Quan hệ Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế ‘không sứt mẻ’

29/11/2014, 04:22

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ nói, quan hệ giữa Thừa Thiên-Huế và Đà Nẵng sẽ không sứt mẻ vì sự việc phản đối dự án của Trung Quốc trên đèo Hải Vân.

Chiều 28.11, tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 18, ông Trần Thọ đã hoan nghênh tỉnh Thừa Thiên-Huế sớm kịp thời dừng triển khai dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine-Huế, đáp ứng lòng mong muốn không những của người dân Đà Nẵng mà cả người dân Huế.

Ông Thọ nói: “Đây là khu vực nhạy cảm, cả Đà Nẵng và Thừa Thiên-Huế phải có trách nhiệm gìn giữ để bảo vệ bờ cõi thiêng liên của Tổ quốc. Nếu liên kết vùng thì cái này cũng phải liên kết. Cảm ơn các cơ quan báo chí, các vị tướng lĩnh, nhà quân sự, các nhà nghiên cứu... đã góp phần góp tiếng nói cùng với Thành ủy, Thường trực HĐND thành phố vào sự việc này”.

Bí thư Đà Nẵng cho biết, vào năm 1997, Bộ Chính trị đã giải quyết tranh chấp đất đai tại hòn Sơn Trà con giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên-Huế (phía Huế gọi là hòn Sơn Chà). Kết luận buổi họp của Thường trực Bộ Chính trị với các bộ, ngành đã giao phần đất đó cho Đà Nẵng quản lý.

‘Tôi có dự cuộc họp đó. Nhưng ngay chiều ngày hôm sau, Thủ tướng Chính phủ có công văn là không giao cho Đà Nẵng nữa mà yêu cầu giữ nguyên hiện trạng. Từ đó đến giờ Đà Nẵng chấp hành nghiêm túc. Nhưng ‘đội bạn’ có làm vài việc như thế (cấp phép xây dựng dự án Trung Quốc)’, ông Thọ nói.

Nhưng Bí thư Đà Nẵng cũng khẳng định rằng, quan hệ giữa Thừa Thiên-Huế và Đà Nẵng sẽ ‘không vì sự việc trên mà sứt mẻ’. Bởi vì, đất Đà Nẵng hay Thừa Thiên-Huế quản lý đều là đất của Việt Nam, còn thuộc về quốc phòng là của chung.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dừng triển khai dự án trên đèo Hải Vân: Quan hệ Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế ‘không sứt mẻ’