Vườn thú Oregon (Mỹ) đang tiếc thương trước sự ra đi của Inji, con đười ươi lâu đời nhất thế giới.

Đười ươi già nhất thế giới qua đời ở tuổi 61

Long Hải | 12/01/2021, 15:45

Vườn thú Oregon (Mỹ) đang tiếc thương trước sự ra đi của Inji, con đười ươi lâu đời nhất thế giới.

duoi-uoi.jpg
Đười ươi Inji - Ảnh: Vườn thú Oregon

Inji, con đười ươi Sumatra cái 61 tuổi, đã được các nhân viên Vườn thú Oregon tiêm thuốc trợ tử vào ngày Chủ nhật sau khi tình trạng sức khỏe của nó xấu đi.

Bob Lee, người giám sát các khu vực động vật của vườn thú, cho biết khi còn trẻ Inji rất hoạt bát và tò mò. Nó dường như rất thích ngắm nhìn con người, đặc biệt là trẻ em.

“Chúng tôi hiểu rằng Inji không thể sống mãi nhưng điều này thực sự đau đớn. Tôi biết nhiều du khách đang đau buồn cùng với chúng tôi. Khả năng kết nối với mọi người của Inji thật đáng kinh ngạc”, Lee nói.

Inji được cho là con đười ươi già nhất thế giới. Những con đười ươi trong tự nhiên hiếm khi sống quá 40 tuổi. Trong trường hợp của Inji, con vật đã bước qua tuổi 50 với những dấu hiệu chậm lại về cả thể chất và tinh thần.

“Inji di chuyển khó khăn, hiếm khi rời khỏi ổ và không còn hứng thú với những món ăn yêu thích của mình. Sau khi thuốc giảm đau không còn tác dụng với Inji, chúng tôi buộc phải đưa ra quyết định đau lòng này”, Lee cho biết thêm.

Video về Inji trong quá trình sống ở Vườn thú Oregon

Inji chào đời vào một ngày không xác định của năm 1960. Con vật đến Mỹ thông qua hoạt động buôn bán động vật hoang dã và được chủ sở hữu đưa đến Vườn thú Oregon.

Sau cái chết của Inji, vườn thú đã đăng một lời tri ân trên Instagram bày tỏ sự tiếc thương. “Inji đã truyền cảm hứng cho các thế hệ hành động vì loài này, bao gồm các nhân viên chăm sóc con vật và cả những người hiện đang giúp đỡ những con đười ươi mồ côi ở Indonesia”, vườn thú viết.

Theo KIRO 7, Vườn thú Oregon có kế hoạch tôn vinh Inji tại Rừng linh trưởng, một môi trường sống mới cho tinh tinh và đười ươi dự kiến ​​mở cửa vào mùa xuân năm nay.

Theo các nhà khoa học, đười ươi Sumatra là loài đặc hữu của Indonesia và chỉ được tìm thấy trên đảo Sumatra. Chúng là loài linh trưởng lớn có thể phát triển tới chiều cao 1,4 m và nặng 90 kg.

Cả 3 loài đười ươi còn lại trên thế giới đều nằm trong nhóm cực kỳ nguy cấp. Hiện nay, có chưa đến 800 con đười ươi Tapanuli, 15.000 con đười ươi Sumatra và 55.000 con đười ươi Borneo còn sống trong tự nhiên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đười ươi già nhất thế giới qua đời ở tuổi 61