Do ảnh hưởng của bão số 5, từ chiều 14.5, nhiều nơi trên địa bàn TP.Đà Nẵng có mưa rất to gây ngập lụt khắp nơi.

Đường phố Đà Nẵng thành sông do mưa lớn, học sinh được nghỉ học ngày 15.10

Hà Bình | 14/10/2022, 21:45

Do ảnh hưởng của bão số 5, từ chiều 14.5, nhiều nơi trên địa bàn TP.Đà Nẵng có mưa rất to gây ngập lụt khắp nơi.

Cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ đổ ập xuống TP.Đà Nẵng vào chiều tối 14.10 khiến người dân ở đây rất bất ngờ dù đã được dự báo trước.

lut-da-nang-3.jpg
Nhiều tuyến phố trong TP.Đà Nẵng bị ngập sâu do cơn mưa lớn kéo dài khiến cho hệ thống thoát nước không kịp phát huy tác dụng

Lượng nước mưa rất lớn và đột ngột đổ xuống khiến các tuyến phố lớn, hiện đại như đường Nguyễn Văn Linh, đường Hàm Nghi, đường Lê Đình Lý, đường Quang Trung, đường Lê Duẩn... bị ngập. Mực nước ngập sâu trên 20cm, có nhiều nơi sâu hơn 50cm.

lut-da-nang-7.jpg
Nước dâng ngập đường đúng giờ tan tầm nên các phương tiện đi lại rất khó khăn

Cơn mưa lớn làm nước dâng lên các tuyến phố đúng giờ tan tầm cuối chiều nên xe cộ đi lại gặp nhiều khó khăn, nhiều phương tiện bị chết máy do bị ngập; người dân lội bì bỏm trên đường phố để về nhà.

lut-da-nang-8.jpg
lut-da-nang-6.jpg
Vì phải về nhà nên người dân phải cố vượt qua những con đường ngập nước

Trước tình hình mưa lớn, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP. Đà Nẵng tiếp tục ban hành Công điện số 9 đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP.Đà Nẵng, Đài thông tin duyên hải Đà Nẵng thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết tin để chủ động phòng tránh, không đi vào khu vực nguy hiểm.

lut-da-nang-5.jpg
Nhiều phương tiện bị chết máy do ngập nước. Trong ảnh là một người dân lội bì bõm dắt xe bị chết máy về nhà
lutdnaaa.jpg
Nước lên nhanh khiến người dân không kịp di chuyển xe máy, xe đạp lên chỗ cao để tránh bị ngập
lutdnccc.jpg
Một chiếc ô tô bị ngập gần hết nóc

Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng cũng đã yêu cầu các đơn vị, trường học khẩn trương thông báo đến phụ huynh, học sinh về việc cho học sinh nghỉ học vào ngày 15.10.

Theo đó, các cơ sở giáo dục mầm non không nhận giữ trẻ; học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên nghỉ học. Các trường, trung tâm ở địa bàn thấp trũng, dễ bị ngập lụt thường xuyên theo dõi diễn biến của bão, mưa, lũ trong những ngày đến để kịp thời thông tin cho giáo viên, học sinh, học viên, sinh viên và phụ huynh học sinh.

Các cơ sở giáo dục có trách nhiệm báo cáo Sở GD-ĐT, UBND các quận, huyện (qua phòng GD-ĐT), chủ động đề xuất phương án cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học phù hợp với tình hình thực tế.

Các trường đại học tư thục theo dõi tình hình bão, mưa lớn để chủ động cho sinh viên nghỉ học. Phân công các bộ phận có liên quan trực 24/24 giờ; thường xuyên cập nhật thông tin dự báo thời tiết để theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lớn gây lũ, lụt. Khi có sự cố hoặc vấn đề phát sinh, liên hệ trực tiếp với lãnh đạo Sở GD-ĐT để được hướng dẫn xử lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường phố Đà Nẵng thành sông do mưa lớn, học sinh được nghỉ học ngày 15.10