Từ ngày 9.1.2016, đường Nguyễn Văn Bình ở TP.HCM chính thức trở thành con đường sách đầu tiên và duy nhất của Việt Nam, sau một năm hoạt động, đường sách TP.HCM đã để lại những con số vô cùng ấn tượng và nơi đây đã trở thành một không gian văn hóa độc đáo của người dân Sài Gòn.

Đường sách TP.HCM, một năm và những con số ấn tượng

Tiểu Vũ | 10/01/2017, 08:02

Từ ngày 9.1.2016, đường Nguyễn Văn Bình ở TP.HCM chính thức trở thành con đường sách đầu tiên và duy nhất của Việt Nam, sau một năm hoạt động, đường sách TP.HCM đã để lại những con số vô cùng ấn tượng và nơi đây đã trở thành một không gian văn hóa độc đáo của người dân Sài Gòn.

Tối 9.1.2017, Ban điều hành đường sách TP.HCM tổ chức kỷ niệm một năm ngày đường sách ra đời. Trong niềm hân hoan đó, những người sáng lập ra con đường tri thức này đã chia sẻ những niềm vui, những thành quả của một năm hoạt động. Niềm vui đó cũng được lan tỏa rộng đến những người yêu sách có mặt trong chương trình.

Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam thắp nến mừng sinh nhật đường sách

Ý tưởng mong muốn có một con đường sách tại TP.HCM được hình thành từ những năm 2015, và một năm sau đó ý tưởng này đã trở thành hiện thực. Vào ngày 9.1.2016 đường sách được khai trương và chính thức bước vào hoạt động. Nơi đây không chỉ là điểm đến của người dân thành phố mà còn thu hút hàng ngàn lượt du khách trong và người nước đến tham quan, thưởng lãm, đọc sách, mua sách…

Xem clip ông Lê Hoàng trả lời phỏng báo điện tự Một Thế Giới về hoạt động của đường sách trong năm 2016

Sau một năm đi vào hoạt động, đường sách TP.HCM đã chính thức trở thành 1 trong 10 sự kiện nổi bật và tiểu biểu của TP.HCM trong năm 2016. Chúng ta cùng điểm lại một số hoạt động tiêu biểu cùng những con số ấn tượng của đường sách trong năm 2016.

Hoạt động chủ đề gắn với các đợt vận động chính trị, các ngày lễ kỷ niệm, các hoạt động diễn ra theo mùa trong năm

Trong năm đã có 18 đợt hoạt động chủ đề. Một số hoạt động chủ đề đáng chú ý trong năm như: Phiên chợ Xuân chào năm mới - Mừng xuân, mừng Đảng, Hoa hồng cho mẹ cho em, Ngày sách Việt Nam 21.04; Những ngày văn học châu Âu, Cùng em vui hè, Sách cho trẻ thơ ngây. Trăng thu mơ ước, Lớn lên cùng sách, Một cuốn sách, một hạt gạo cho khúc ruột miền Trung...

Hoạt động trưng bày - triển lãm

Đã có 15 cuộc triển lãm- trưng bày sách với nhiều chủ đề khác nhau như: Sách hay, Sách đẹp, Văn thơ kháng chiến ,Văn học lãng mạn Việt Nam đầu thế kỷ XX, Tác phẩm các nước Châu Âu được chuyển ngữ và xuất bản ở Việt Nam, triển lãm báo Xuân và bình chọn bìa báo Xuân. Các cuộc triển lãm ảnh chủ đề Bác Hồ và hoạt động kiều bào Việt Nam trên đất Pháp, Việt Nam đất nước – con người, Phụ nữ và báo chí miền Nam, Trường Sa nơi ta đến, Sống động những dòng kênh, Sheakpear... Các cuộc triển lãm tranh và đồ gốm. Các triển lãm các mẫu thiết kế áo dài…

Các chương trình giới thiệu sách, giao lưu tác giả, ký tặng sách, các buổi nói chuyện, tọa đàm

Trong năm qua, tại đường sách TP.HCM đã có hơn 100 buổi ra mắt, giới thiệu những cuốn sách mới; những buổi gặp gỡ,giao lưu, kí tặng sách của các tác giả; các chương trình tọa đàm, trò chuyện về những chủ đề mà bạn đọc quan tâm và muốn chia sẻ.

Những con số ấntượng

-Doanh thu: 26.438 tỉ

-Số bản sách bán được: gần 500.000 bản sách.

-Lượt khách đến Đường sách: hơn 1,5 triệu lượt người.

+ Ngày thường: 4.000 - 4.500 người

+ Ngày cuối tuần: 5.000 - 6.000 người.

Clip những con số ấn tượng của đường sách TP.HCM trong năm 2016

Nhìn lại một năm hoạt động của đường sách TP.HCM, có thể nhận định những người sáng lập và điều hành hoạt động đã dựng được một không gian văn hóa độc đáo, đạt yêu cầu thẩm mỹ với các gian hàng được thiết kế đẹp, sách trưng bày đa dạng, chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu nhiều đối tượng. Đường sách là một không gian tri thức; nơi ươm mầm, lan tỏa thói quen, tình yêu với sách; Là điểm hẹn, nơi thư giãn của người thành phố; Là địa chỉ dừng chân lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Mô hình này có thể nói là một hình mẫu cho việc xây dựng và hình thành các con đường sách, phố sách, vườn sách cho các tỉnh thành trên cả nước.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường sách TP.HCM, một năm và những con số ấn tượng