Việt Trinh nằm “chết” như thật khiến cho Cát Phượng, Hiếu Hiền khóc như mưa; Ngô Thanh Vân cầm dù mà làm như đang lái mô tô bay lượn; Lý Hùng lỡ chân đá trúng bạn diễn… Đó là những tình huống bất ngờ khi các diễn viên này tham gia đóng phim.

Việt Trinh, Ngô Thanh Vân, Lý Hùng gặp ca ‘khó đỡ’ khi đóng phim

Tiểu Vũ | 09/01/2017, 07:15

Việt Trinh nằm “chết” như thật khiến cho Cát Phượng, Hiếu Hiền khóc như mưa; Ngô Thanh Vân cầm dù mà làm như đang lái mô tô bay lượn; Lý Hùng lỡ chân đá trúng bạn diễn… Đó là những tình huống bất ngờ khi các diễn viên này tham gia đóng phim.

Người đẹp Ngô Thanh Vân làm... quái xế

Ngô Thanh Vân cầm dù "bay lượn" để thực hiện cảnh... lái mô tô

Trong bộ phim Bẫy rồng, khán giả được dịp thưởng thức tài nghệ của Ngô Thanh Vân trong vai nữ tướng cướp, cùng đồng bọn đua xe rượt đuổi bằng xe phân khối lớn hết sức táo bạo và ngoạn mục. Với trang phục của dân mô tô chính hiệu, cưỡi chiếc Ducati 1000 phân khối, bất cứ ai cũng phải trầm trồ khi tận mắt chứng kiến tài nghệlái mô tô của Ngô Thanh Vân. Đặc biệtlà những phalạng láchnhằm vượt lên triệt hạ đối thủ với gương mặt lạnh lùng sát khí.

Nhưngđó chỉ là những hình ảnh trênphim, còn tại hiện trường cảnh quay người đẹp trở thành nữ sát thủ rất... thoải mái. Sự thật người lái chiếc Ducati là tay họa sĩ thiết kế, người có thân hình khá giống Ngô Thanh Vân. Anh được trang bị bộ trang phục y chang Ngô Thanh Vân để thực hiện những cảnh quay toàn cảnh. Chỉ đến phần quay cận, Ngô Thanh Vân mới bắt buộc phải xuất hiện trước ống kính để đặc tả gương mặt tập trung cao độ, y như đang đua thật trên đường phố. Sau đó cắt ghép các cảnh quay toàn trung cận, để khán giả mãn nhãn với taylái lụa của Ngô Thanh Vân.Trong suốt quá trình quay, rất nhiều lần cô nàngphải phá lên cười vì cảnh quay “giả” quá thoải mái. Thực tế, đến giờ này vẫn rất nhiều người tin các cảnh quay trên là do tài nghệ thật của Ngô Thanh Vân.

Tưởng Việt Trinh… chết, Cát Phượng vàHiếu Hiền khóc như mưa

Cát Phượng, Hiếu Hiền khóc như mưa bên "xác" của Việt Trinh

Cả đoàn phim gần ba chục con người tất bật chuẩn bị. Khi vừa bấm máy,Việt Trinh té lên té xuống trong khichạy ào ra biển. Cát Phượng hụt hơi chạy theo vừa khóc vừa la. Hiếu Hiền từ xa cũng lao xuống biển, chụp, vớt và xốc Việt Trinh lên vai, chạy vòng vòng trên bờ cấp cứu. Đến khi mệt lả, anh quăng Việt Trinh xuống đất cái bịch, ngửa mặt lên trời... thở. Lập tức, tiếng khóc, tiếng hét của Cát Phượng bên “xác” Việt Trinh vang cả góc trời biển Nha Trang: “Mày ngu quá, tại sao mày lại chết, một con người phản bội như thế sao mày lại bỏ con mày mà đi? Tao giết mày Huy ơi (tên chồng của Việt Trinh trong phim), mày chết đi, sống làm gì mà hại vợ, hại con...”.

Cảnh này có thể nói Cát Phượng khóc đến nỗi khách ra biển tắm buổi sáng cũng ngạc nhiên chạy tới xem. Hiếu Hiền đang mệt ứ hự cũng... khóc theo. Cả hai hòa giọng khóc nức nở, tức tưởi làm cả đoàn phim cũng mủi lòng. Chỉ đến khi đạo diễn kêu: “Cắt...”, Việt Trinh mới mở mắt ra, la lớn: “Trời ơi, tui chết giả chứ có chết thật đâu mà khóc dữ vậy”.Đây là một trong những cảnh quay khá quan trọng, phải bật được sự bi thương cùng cực, phải diễn sao lấy được nước mắt người xem. Với kinh nghiệm diễn hài, làm cho người ta... cười thì quá dễ với Cát Phượng, nhưng việc lấy nước mắt người xem trong hoàn cảnh này quả không dễ chút nào. Nhất là cảnh quay đang ở thời điểm bốn giờ sáng, tức chỉ vài phút nữa mặt trời lên, đồng nghĩa việc quay đêm sẽ... phá sản.

Lý Hùng xanh mặt vì… đá trúng bạn diễn

Trong mỗi cảnh quay đánh nhau, thường bao giờ cũng được kết bằng một cú đá chí mạng vào gương mặt để hạ gục đối phương. Dường như đó là nguyên tắc ngầm mà bất kỳ đạo diễn nào cũng phải theo. Trong phim Thăng Long đệ nhất kiếm, cảnh Lý Hùng trong vai tráng sĩ giữa vòng vây của quân địch, sau hồi tả xung hữu đột, đạo diễn cho anh kết thúc cảnh quaybằng cú đá vòng cầu ngay... quai hàm đối phương.

Ở ba cú đá đầu tiên, Lý Hùng và chàng diễn viêniđều nhát chân, nhát mặt nên cú đá cứ nằm ở tít xa, không khớp hình. Đạo diễn Lê Mộng Hoàng ngồi nhìn khung hình cứ la làng lên vì giả quá, không chấp nhận được. Đến lượt chỉ đạo võ thuật Lý Huỳnh ra tay, làm công tác tâm lý cho anh quân sĩ: “Con phải gồng cứng cái mặt vô, hét to lên, cố gắng chịu đau, Lý Hùng chỉ đá một cái là xong, có gì đâu mà sợ”. Riêng Lý Hùng, ông cũng căn dặn kỹlà phải đá chính xác mới ra dáng anh hùng. Lần quay cuối, cả hai vì sợ bị la nên rất cố gắng. Và kết quả sau cú đá như thật này, người ta thấy anh chàng bị đá té lăn lóc, còn Lý Hùng thì mặt mũi xanh lè. Nhìn kỹ lại, quai hàm chàng quân sĩ sưng to như trái ổi, phải mất một tuần ở nhà húp cháo như kỷ niệm vai... quần chúng.

Lý Hùng (trái) cùng cha là đạo diễn Lý Huỳnh trong phim "Thăng Long đệ nhất kiếm"

Trong phim Duyên trần thoát tục, cũngcó cú đá 360 độ dính ngay cổ đối phương khiến anh ta chết ngay lập tức. Trong một cảnh toàn, Nguyễn Phi Hùng được lệnh cứ bay lên không, xoay vòng đá cho thật đẹp. Dotừng là dân múa chính hiệunên chuyện bay đá đối với anh ngọt như mía. Đến cảnh chàng quần chúng bị dính cú đá, anh chỉ đạo võ thuật đến mượn cái... quần của Nguyễn Phi Hùng, chonguyên cánh tay vào, mang theo đôi giày, yêu cầu quay phim bắt hìnhcảnh cận. Trước khi đá vào mặt đối phương, anh ta cho thêm một ít bột vào cánh tay có chiếc giàyvà đá gần một chục cái, nghe bôm bốp rất đã tai. Cả phim trường hí hửng vì cảnh quay giả nhưng rất hiệu quả. Khi được hỏi làm sao nghĩ ra cách quaynhư vậy, tay chỉ đạo cười hì hì: “Mới học từ đoàn phim Hồng Kông đấy. Thấy thì giả, nhưng trên khung hình quá thật phải không?”.

Phim Lệnh xóa sổ của đạo diễn Đỗ Quang Minh có cảnh quay sau khi hạ gục đối phương, namchính sẽ nắm cổ chân đối thủ bẻ xoay 180 độ, tất nhiên là cái chân sẽ gãylặt lìa. Cả đoàn phim khi đọc kịch bản cứ hoang mang, nhất làchàng diễn viên bị bẻ chân cứ la oai oáivì không biết mình sẽ bị... bẻ thế nào. Liệu sau cảnh quay có an toàn về bằngchân không nữa! Sau những màn đánh nhau kịch liệt và đẹp mắt, đến cảnh quay đặc tả cảnh bẻ chân, tổ thiết kế đem cái chân giả ra hiện trường, cho mặc quần và mang giày rất đàng hoàng. Anh chàng vai chính cứ thế tha hồ xuống tấn, bẻ liên tục cái chân với gương mặt sát thủ, cộng thêm tiếng hét kinh hồn giữa đêm khuya. Trên khung hình, tất nhiên cảnh quay giả thế này cộng với việc đặc tả gương mặt la hét đau đớn của người bị bẻ chân, chắc chắn khán giả tin... sái cổ. Mấy ai biết khi quay cảnh nàytrên phim trường, người bị bẻ chân cứ cười nắc nẻ vì sự giả như thật.

Việt Linh -Lữ Đắc Long(Trích từ"Hậu trường phim ảnh" -NXB Phương Nam)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Trinh, Ngô Thanh Vân, Lý Hùng gặp ca ‘khó đỡ’ khi đóng phim