Sáng 24.5, đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, vụ tai nạn khiến lái tàu và phụ lái tàu bị kẹt trong cabin đầu máy 927 đã tử vong, 6 hành khách bị thương đã được đưa đi cấp cứu; ngoài ra, đầu máy 927 bị đổ và 6 toa xe bị trật bánh khỏi đường sắt.

Đường sắt Việt Nam thông tin chính thức vụ tai nạn tàu tại Thanh Hóa

Trí Lâm | 24/05/2018, 10:33

Sáng 24.5, đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, vụ tai nạn khiến lái tàu và phụ lái tàu bị kẹt trong cabin đầu máy 927 đã tử vong, 6 hành khách bị thương đã được đưa đi cấp cứu; ngoài ra, đầu máy 927 bị đổ và 6 toa xe bị trật bánh khỏi đường sắt.

Theo đó, vào lúc 00 giờ 30 phút, ngày 24.5.2018, đoàn tàu khách mang số hiệu SE19 do đầu máy 927 kéo, khi đến đường ngang có gác Km 234+050, khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) đã va vào một xe ô tô tải băng qua đường sắt.

Vụ tai nạn khiến lái tàu và phụ lái tàu bị kẹt trong cabin đầu máy 927 và đã tử vong, 6 hành khách bị thương đã được đưa đi cấp cứu;ngoài ra, đầu máy 927 bị đổ và 6 toa xe bị trật bánh khỏi đường sắt, ô tô bị hư hỏng.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN và lãnh đạo các ban chuyên môn cũng đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo các đơn vị đường sắt trong khu vực và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan giải quyết hậu quả vụ tai nạn; hiện công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn vẫn đang được triển khai thực hiện.

Trước mắt, Tổng công ty ĐSVN tiến hành chuyển tải 7 chuyến tàu với 2.223 hành khách, trong đó: hướng Hà Nội - Sài Gòn (SE19, SE1, QB1, NA1) với tổng số 1.422 hành khách; hướngSài Gòn - Hà Nội (SE2, SE4, SE20) với tổng số 801 hành khách. Các đoàn tàu khác sẽ có phương án chuyển tải tiếp theo.

Được biết, 2 người trực gác chắn khi xảy ra tai nạn là Nguyễn Văn Vui và Nguyễn Văn Hùng. Trực ga là Nguyễn Đình Tưởng.Theo một số nhân viên gác chắn, tuyến đường vào khu vực mỏ sét Trường Lâm (qua chốt gác) hằng ngày có rất nhiều phương tiện ra vào, đặc biệt là xe tải.Hiện lực lượng Công an đã tạm giữ 2 gác chắn để lấy lời khai, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Cũng trong sáng nay,Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng,Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa... đã có mặt tại Thanh Hóa thăm hỏi nạn nhân và gia đình nạn nhân gặp nạn.

Danh tính 2 lái tàu tử vong được xác định là: Nguyễn Xuân Đệ (SN 1985, Bắc Sơn, Ân Thi, Hưng Yên) và Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, Minh Tân, Hưng Hà, Thái Bình).

Trước đó, trao đổi với phóng viên báo điện tửMột Thế Giới,ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cho biết tàu SE19 Bắc Nam chạy hướng Hà Nội -TP.HCM đi qua địa bàn huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa thì va chạm với một xe tải chở đá mang BKS 37C-15138 đang vượt qua đường ray. Cú tông mạnh khiến xe tải văng ra xa và lật nghiêng bên đường.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường sắt Việt Nam thông tin chính thức vụ tai nạn tàu tại Thanh Hóa