Đội tuyển Bồ Đào Nha và Juventus chịu tổn thất lớn khi Ronaldo dương tính với COVID-19. Điều nhiều fan quan tâm là việc mắc COVID-19 sẽ ảnh hưởng đến khả năng ra sân của Ronaldo trong bao lâu?

Dương tính với COVID-19, Ronaldo có kịp trở lại đại chiến Messi và Barcelona ở Champions League?

Nhân Hoàng | 14/10/2020, 17:43

Đội tuyển Bồ Đào Nha và Juventus chịu tổn thất lớn khi Ronaldo dương tính với COVID-19. Điều nhiều fan quan tâm là việc mắc COVID-19 sẽ ảnh hưởng đến khả năng ra sân của Ronaldo trong bao lâu?

Cristiano Ronaldo theo sau Zlatan Ibrahimovic và nhiều cầu thủ bóng đá nổi tiếng khác có kết quả dương tính với COVID-19 nên phải bỏ lỡ một số trận đấu sắp tới của Juventus lẫn đội tuyển Bồ Đào Nha.

Lúc 2 giờ sáng 29.10, Juventus sẽ đụng độ Barcelona trên sân nhà tại lượt trận thứ 2 bảng G Champions League 2020/21. Fan hy vọng Ronaldo sẽ kịp trở lại để chạm trán Messi trong trận đấu tâm điểm, song điều này có khả thi?

Tin tức về kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 của Ronaldo được xác nhận vào ngày 13.10 trong khi anh làm nhiệm vụ cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Siêu sao 35 tuổi không có biểu hiện gì và giờ phải tự cách ly.

Chưa rõ chính xác Ronaldo vắng mặt trong bao lâu nhưng Juventus hy vọng anh sẽ trở lại trong thời gian sớm nhất để tham dự một số trận đấu quan trọng sắp tới ở Serie A lẫn Champions League.

Juventus đặc biệt mong Ronaldo sẽ có mặt trong đại chiến Barcelona để gặp lại kình địch một thời là Messi. Tuy nhiên, điều đó sẽ phụ thuộc vào việc Ronaldo không còn kết quả dương tính với COVID-19 ít nhất một tuần trước trận đấu.

Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha sẽ trải qua 10 ngày tự cách ly, kéo dài đến ngày 23.10 và sẽ được kiểm tra trong khoảng thời gian đó để biết tình trạng của mình.

Nếu xác định là "dương tính giả với COVID-19", thường là một số xét nghiệm tiếp theo sẽ cho kết quả âm tính, cơ quan y tế công cộng có thể cho phép Ronaldo trở lại sân cỏ sớm. Song, kết quả cuối cùng sẽ do UEFA và các nhà chức trách Ý quyết định.

Tất nhiên, khả năng Ronaldo dự trận đối đầu Messi còn phụ thuộc vào việc anh tránh được bất kỳ chấn thương nào khác.

ronaldo-co-kip-tro-lai-dai-chien-voi-messi.jpg
Fan túc cầu hy vọng Ronaldo kịp trở lại đối đầu Messi ở Champions League

Ronaldo sẽ bỏ lỡ ít nhất ba trận và có khả năng nhiều hơn nếu không chứng minh rằng mình không nhiễm coronavirus.

Đầu tiên, CR7 sẽ vắng mặt trong trận đấu tại UEFA Nations League của đội tuyển Bồ Đào Nha với Thụy Điển lúc 1 giờ 45 sáng 15.10. Anh cũng bỏ lỡ vòng 4 ở Serie A khi Juventus gặp Crotone vào ngày 17.10 cùng trận mở màn vòng bảng Champions League làm khách Dynamo Kiev vào ngày 20.10.

Nhiều khả năng Ronaldo cũng bị loại khỏi trận gặp Verona ở vòng 5 Serie A vào ngày 25.10 nếu thực sự dương tính với COVID-19 vì khó hồi phục kịp.

Ronaldo được cho là rất bối rối trước kết quả xét nghiệm COVID-19  vì HLV tuyển Bồ Đào Nha - Fernando Santos tiết lộ sự háo hức muốn thi đấu của cầu thủ con cưng.

"Cậu ấy đang kiểm soát tình hình rất tốt. Cậu ta ở trong phòng, nói rằng muốn thi đấu và trò chuyện với chúng tôi từ trên lầu từ ban công phòng. Cậu ấy hoàn toàn không có triệu chứng nào, vẫn ổn, thậm chí không biết chuyện gì đã xảy ra với mình", ông Fernando Santos nói với các phóng viên sau khi biết Ronaldo dương tính với COVID-19.

Clip những pha làm bàn ấn tượng của Ronaldo và Messi:

Bài liên quan
Cristiano Ronaldo mắc COVID-19, chưa lộ triệu chứng
Ronaldo mắc COVID-19 nên phải rời đội tuyển Bồ Đào Nha và tự cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dương tính với COVID-19, Ronaldo có kịp trở lại đại chiến Messi và Barcelona ở Champions League?