Nói với tờ HLN, Eden Hazard thừa nhận anh cảm thấy có lỗi khi Jose Mourinho bị Chelsea sa thải vào năm 2015. HLV người Bồ Đào Nha lần thứ hai bị tống khứ khỏi sân Stamford Bridge, ông cáo buộc các học trò “phản bội” mình.

Eden Hazard cảm thấy có lỗi khi Mourinho bị Chelsea sa thải ở mùa bóng 2015/2016

Nguyên Huy | 14/10/2018, 08:01

Nói với tờ HLN, Eden Hazard thừa nhận anh cảm thấy có lỗi khi Jose Mourinho bị Chelsea sa thải vào năm 2015. HLV người Bồ Đào Nha lần thứ hai bị tống khứ khỏi sân Stamford Bridge, ông cáo buộc các học trò “phản bội” mình.

Ngôi sao tiền vệ tuyển Bỉ, người đang thi đấu rất thăng hoa ở mùa giải này trong màu áo The Blues đã bất ngờ lên tiếng ngợi khen ông thầy cũ.

Nói với tờ HLN của Bỉ, Eden Hazard cho biết, anh rất muốn được làm việc với HLV Mourinho một lần nữa. Cầu thủ sinh năm 1991 tiết lộ, anh đã nhắn tin xin lỗi Mourinho vì thi đấu không đúng phong độ khiến chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị Chelsea sa thải vào giữa mùa giải 2015/2016.

Đó là một mùa giải đầy tệ hại với “Special One”. Để thua 2-1 trước Leicester trong chuyến làm khách đến sân King Power đã là thất bại thứ 9 mà Chelsea phải gánh chịu trong các trận đấu mở màn mùa giải.

Thua trận này, Chelsea chỉ còn cách một điểm với khu vực xuống hạng. Nó là một cuộc tuột dốc không phanh bởi sáu tháng trước đó, họ là những nhà vô địch Premier League.

Trước khi sang Nhà hát của những Giấc mơ để cầm lái con tàu M.U, Mourinho đã lên tiếng cáo buộc các học trò “phản bội” bằng cách không tuân thủ đấu pháp chiên thuật mà ông đã đề ra.

Eden Hazard - người đã đưa Chelsea đến danh hiệu vô địch mùa giải 2014/15 và được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của năm trong chiến dịch đó nói rằng anh cảm thấy có lỗi khi đã để HLV của mình thất vọng.

“Mùa giải cuối cùng dưới thời Mourinho không còn dễ chịu nữa, chúng tôi đã không biết mùi chiến thắng trong nhiều trận liên tiếp.

Điều này khiến cho những buổi tập trở nên nặng nề. Hệ quả tiếp theo là mối quan hệ giữa cầu thủ và HLV ngày càng tẻ nhạt và căng thẳng. Kết thúc là giải pháp cho đôi bên.

Thế nhưng nếu bây giờ, bạn hỏi tôi huấn luyện viên nào là người mà tôi muốn làm việc một lần nữa, thì tôi nói: Mourinho”, Eden cho biết.

Nói tiếp về sự bật mí đầy bất ngờ này, tiền vệ tuyển Bỉ còn chia sẻ “sự hiểu biết” của mình về những tính cách để hình thành nên một “người đặc biệt” như Mourinho. Eden nói:

“Nếu bạn giành chiến thắng, Mourinho là huấn luyện viên giỏi nhất mà bạn có thể tưởng tượng được. Sau trận đấu, ông ấy người bạn tốt của bạn. Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn [cười]. Muốn một ngày nghỉ, ông ấy cho bạn hai.

Nếu mọi thứ suôn sẻ, Mourinho sẽ là một con người cực kỳ dễ mến. Thế nhưng khi bạn thất bại, kết quả kém, là khi ấy ông ta bắt đầu chỉ trích cầu thủ của mình.

Chúng tôi khi ấy đã rất sốc với điều đó. Nhưng rồi sau đó, tôi đã có thể chấp nhận điều đó và xem như nó là một phần của tính cách để hình thành một nhân vật mang tên Mourinho”, Eden Hazard nhận xét về ông thầy cũ của mình.

“Khi Mourinho chia tay đội bóng, tôi đã gửi cho ông ấy một tin nhắn để nói rằng tôi xin lỗi. Thành thật mà nói, tôi cảm thấy một chút tội lỗi vì tôi là cầu thủ hay nhất của năm.

Tôi là một trong những cầu thủ quyết định chất lượng đội bóng mà lại khi đấu không được tốt ở mùa bóng năm đó khiến HLV phải ra đi”, cầu thủ 27 tuổi kết luận.

Hazard sẽ đối mặt với Mourinho một lần nữa khi Chelsea tiếp đón Manchester trong trận đấu đầu tiên trở lại của vòng 9 Premier League sau khi giải đấu giao hữu Nations League kết thúc.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Eden Hazard cảm thấy có lỗi khi Mourinho bị Chelsea sa thải ở mùa bóng 2015/2016