Cú sốc lớn đã xảy ra tại UEFA Nations League khi Hà Lan bất ngờ đánh bại Đức 3-0 tại bảng 1 nhóm A.

Hà Lan đè bẹp Đức, Pháp rộng đường vào bán kết

Anh Tú | 14/10/2018, 06:41

Cú sốc lớn đã xảy ra tại UEFA Nations League khi Hà Lan bất ngờ đánh bại Đức 3-0 tại bảng 1 nhóm A.

Nếu kết quả này xảy ra cách đây 10 năm thì không mấy ai bất ngờ nhưng vào thời điểm này, việc Hà Lan đang sa sút mà có thể hạ Đức với tỷ số đậm là điều khó tin. Về cơ bản, Đức dù phải đá trên sân khách nhưng vẫn chơi lấn lướt trước Hà Lan. Chỉ có điều, Đức thiếu một thợ săn bàn lạnh lùng để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng trong khi Hà Lan lại tận dụng tốt những cơ hội trước cầu môn đội khách.

Phút 30, hậu vệ Van Dijk khi lên tham gia phạt góc đã nhanh chân ghi bàn mở tỷ số. Bàn thua đó buộc Đức phải dâng cao đội hình nhưng không ghi được bàn. Trong hiệp 2, HLV Joachim đã tung mọi con bài mà ông có vào sân nhưng không tạo được khác biệt trên hàng công. Ngược lại, sự nôn nóng và sơ hở của Đức trong nhũng phút cuối khiến họ thủng lưới thêm 2 bàn vào phút 86 và 90+3.

Thua trận này, Đức xếp cuối bảng 1 nhóm A với 1 điểm sau 2 trận và chịu nguy cơ xuống hạng cao. Còn Pháp vẫn dẫn đầu với 4 điểm và tràn đầy cơ hội vào bán kết. Lúc này, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Pháp chính là Hà Lan với 3 điểm trong tay.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Lan đè bẹp Đức, Pháp rộng đường vào bán kết