Em gái cố NSƯT Vũ Linh là Võ Thị Hồng Nhung đã chính thức làm đơn khởi kiện, đòi thừa hưởng tài sản mà anh trai để lại sau khi qua đời.

Em gái cố NSƯT Vũ Linh kiện đòi chia tài sản thừa kế

Tiểu Vũ | 07/06/2023, 18:55

Em gái cố NSƯT Vũ Linh là Võ Thị Hồng Nhung đã chính thức làm đơn khởi kiện, đòi thừa hưởng tài sản mà anh trai để lại sau khi qua đời.

Ngày 7.6, TAND quận Phú Nhuận (TP.HCM) cho biết, cơ quan này đang thụ lý vụ kiện liên quan đến việc tranh chấp tài sản của cố nghệ sĩ Vũ Linh để lại sau khi qua đời. Theo thông tin từ tòa, nguyên đơn là bà Võ Thị Hồng Nhung (60 tuổi) và bị đơn là bà Võ Thị Hồng Loan (37 tuổi). 

Vụ kiện đang được dư luận đặc biệt quan tâm và bàn tán xôn xao trên mạng xã hội bởi những người có liên quan đều là người một nhà. Bà Võ Thị Hồng Nhung là em gái ruột của NSƯT Vũ Linh, còn bà Võ Thị Hồng Loan là con gái của cố nghệ sĩ. Hai người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan cũng là người thân của cố nghệ sĩ gồm bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu gọi NSƯT Vũ Linh bằng cậu ruột) cùng ông Võ Thành Nhiêu (em trai của NSƯT Vũ Linh).

pp_uoty.jpg
Bà Hồng Nhung và anh trai - NSƯT Vũ Linh - Ảnh: FBNV

Theo đó, đơn kiện của bà Võ Thị Hồng Nhung yêu cầu tòa hủy văn bản khai nhận di sản thừa kế do bị đơn là bà Võ Thị Hồng Loan lập ngày 7.4.2023 tại Văn phòng Công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến đối với di sản của cố NSƯT Vũ Linh gồm: Nhà ở và quyền sử dụng đất tại số 5 Đoàn Thị Điểm, P.1, Q.Phú Nhuận theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND quận Phú Nhuận cấp ngày 23.1.2015, đã được sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan. Trong đó, nhà ở và quyền sử dụng đất tại địa chỉ trên, theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND quận cấp ngày 23.1.2015 đã được sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan.

Quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP.Thủ Đức theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND quận Thủ Đức (nay là TP.Thủ Đức) cấp ngày 19.12.1998 và một ô tô. Tất cả tài sản đã được nghệ sĩ Vũ Linh sang tên cho con gái Võ Thị Hồng Loan.

Đáng chú ý là bà Nhung cũng yêu cầu tòa án phân chia di sản thừa kế của cố NSƯT Vũ Linh đối với quyền sử dụng thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP.Thủ Đức cho bà và ông Võ Thành Nhiêu.

Theo đó, bà Nhung đòi được hưởng một nửa tài sản sau khi trừ phần giá trị mà nghệ sĩ Vũ Linh đã lập di chúc miệng cho bà Lê Thị Hồng Phượng - tức con gái bà Nhung. Giá tạm tính mà bà Nhung yêu cầu được hưởng từ tài sản của anh trai là 1,5 tỉ đồng.

NSƯT Vũ Linh tên thật là Võ Văn Ngoan, sinh năm 1958 tại Sài Gòn. Ông xuất thân trong gia đình nghèo nên việc học hành dang dở. Năm 13 tuổi, gia đình cho ông học hát ở trường Văn Phát, sau chuyển qua học ca cổ với Văn Vĩ.

Năm 1972, Vũ Linh theo đoàn hát Đồng Ấu Hoa Thế Hệ đi lưu diễn ở các tỉnh, một thời gian sau thì về hát cho gánh Hoa Anh Đào Kim Chưởng.

Trên sân khấu này, ông gặp được NSƯT Diệu Hiền và nghệ sĩ Trương Ánh Loan - hai người thầy đã dạy cho Vũ Linh nhiều bài học kinh nghiệm trong diễn xuất.

Từ những đoàn hát ban đầu, Vũ Linh đã trải qua rất nhiều đoàn hát như Khánh Hồng An Giang, Sông Bé, Thiên Nga… Năm 1981, ông tham gia hai đoàn Minh Tơ và Huỳnh Long, tạo được dấu ấn đẹp với thể loại cải lương Hồ Quảng.

Năm 1991, Hội Sân khấu TP.HCM lần đầu tổ chức cuộc thi “Triển vọng Trần Hữu Trang”, Vũ Linh đã đoạt huy chương vàng giải Triển vọng. Anh cũng là nam nghệ sĩ duy nhất trong số 6 diễn viên đoạt giải năm đó (Vũ Linh, Thanh Thanh Tâm, Ngọc Huyền, Tài Linh, Phương Hồng Thủy và Thanh Hằng).

Năm 1995, Vũ Linh tiếp tục đoạt huy chương vàng giải Xuất sắc Trần Hữu Trang với nhân vật Nguyễn Địa Lô trong trích đoạn vở "Bức ngôn đồ Đại Việt". Đây là năm đầu tiên giải Trần Hữu Trang có thêm giải diễn viên xuất sắc.

NSƯT Vũ Linh  mất vào ngày 5.3.2023 tại TP.HCM. 

Bài liên quan
Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh qua đời vì bạo bệnh
Trưa 5.3, soạn giả Hoàng Song Việt xác nhận với truyền thông nghệ sĩ cải lương Vũ Linh đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở TP.HCM. Ông hưởng thọ 65 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Em gái cố NSƯT Vũ Linh kiện đòi chia tài sản thừa kế