Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua là loại thực phẩm quen thuộc với mọi gia đình, ngoài việc có thể chế biến thành những món ăn ngon, mướp đắng còn có tác dụng giảm cân và làm đẹp da.

Eo thon, da đẹp từ mướp đắng

La Hường | 07/09/2016, 14:51

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua là loại thực phẩm quen thuộc với mọi gia đình, ngoài việc có thể chế biến thành những món ăn ngon, mướp đắng còn có tác dụng giảm cân và làm đẹp da.

Giảm cân với mướp đắng

Mướp đắng có tác dụng giảm cân là vì nó có thể đốt cháy chất béo có trong cơ thể, giúpthanh lọc cơ thể, cải thiện sự chuyển hóa và ngăn chặn tối đa tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Đối với việc ăn chín thì giảm cân không có nhiều tác dụng bằng uống nước ép mướp đắng. Chọn loại mướp đắng tươi, mọng nước, đảm bảo không hóa chất đem ép lấy nước uống mỗi ngày sau bữa ăn sáng hoặc tối trước khi đi ngủ đều mang lại hiệu quả như nhau.

Để dễ uống hơn, có thể pha thêm vài giọt nước cốt chanh, để trong ngăn lạnh uống dần.

Lưu ý: Với những người huyết áp thấp không nên lạm dụng công thức này để giảm cân vì mướp đắng làm hạ huyết áp.

Trị mụn với mướp đắng

Mụn đầu đen hoặc mụn dưới da khó trị sẽ biến mất sau thời gian trị bằng mướp đắng. Bạn mua mướp đắng về say nhuyễn, chỉ lấy phần nước bôi lên mặt cách ngày. Mỗi lần bôi lên mặt, bạn lưu ý phải rửa mặt thật sạch bằng nước ấm pha một chút muối để đảm bảo loại bỏ hết chất nhờn có trên mặt, gây ra mụn.

Sau đó dùng bông gòn thấm nước cốt mướp đắng bôi lên mặt và để khô, rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ dưỡng trắng da

Mướp đắng có chất chống ô xy hóa, loại bỏ vi khuẩn gây viêm nhiễm, xoa dịu những làn da bị tổn thương do nhiều nguyên nhân dẫn đến nám, sần sùi, lão hóa sớm.

Cách làm mặt nạ dưỡng da mướp đắng rất đơn giản. Bạn chỉ cần chọn mướp đắng mới hái xuống, còn mọng nước và đảm bảo không có hóa chất. Cắt đôi bỏ phần trong ruột, dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn với một chút mật ong hoặc lòng trắng trứng gà, nha đam...(áp dụng cho từng loại da sẽ có nguyên liệu khác nhau).

Sau đó lấy hỗn hợp đắp lên mặt khi đã tẩy trang mặt thật kỹ. Mặt nạ này rất tốt cho những làn da vừa phục hồi sau quá trình trị mụn, nám da. Bởi nó có thể xoa dịu mọi tổn thương từ da.

Tuy nhiên, với tất cả cách làm đẹp từ thiên nhiên, cần thời gian rất lâu để làn da hấp thụ dinh dưỡng vì vậy bạn không nên quá nôn nóng khi chọn cách làm đẹp an toàn mà lại đỡ tốn kém này.

Thanh Trúc

(Ảnh: Internet)

Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Eo thon, da đẹp từ mướp đắng